| Hotline: 0983.970.780

Hàng vạn du khách về dự lễ khai hội chùa Hương

Thứ Năm 30/01/2020 , 13:46 (GMT+7)

Sáng ngày 30/1 (tức mùng 6 tháng Tết), UBND huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội đã long trọng tổ chức Lễ Khai hội chùa Hương năm 2020.

Du khách nô nức xuống thuyền vào chùa Hương dự lễ khai hội.

Đây là lễ hội truyền thống có thời gian dài nhất trong năm (từ mồng 6 tháng Giêng đến hết tháng 3 âm lịch).

Trước giờ khai hội, đã có hàng vạn du khách trong và ngoài nước đổ về sân chùa Thiên Trù thuộc di tích danh thắng Hương Sơn (xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội) để tham quan, vãn cảnh và thắp hương cầu may.

Đúng 9h sáng cùng ngày, lễ khai hội bắt đầu. Ông Nguyễn Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức, Trưởng Ban tổ chức cho biết, với chủ đề “Lễ hội kỷ cương, văn minh lịch sự”, BTC Lễ hội đã tổ chức tập huấn cho hàng ngàn cán bộ và người dân phục vụ lễ hội bảo đảm ANTT.

Trong niềm hân hoan đón mùa Lễ hội mới, Thượng tọa Thích Minh Hiền, Trụ trì chùa Hương đã phát biểu khai hội chùa Hương Xuân Canh Tý 2020; đồng thời dâng hương cầu Phật một năm an lạc, “Quốc thái dân an”.

Xem thêm
Phim 'Queen of Tears' đứng số 1 Hàn Quốc

Bộ phim 'Queen of Tears' của Hàn Quốc sẽ xoa dịu sự tiếc nuối sau khi phim kết thúc của người xem bằng việc phát sóng tập đặc biệt trong hai ngày 4-5/5.

Real Madrid thoát thua trên sân Bayern Munich

Với cú đúp của Vinicius, Real Madrid đã có được trận hòa 2-2 ngay trên sân của Bayern Munich tại bán kết lượt đi UEFA Champions League.

Các huyền thoại Brazil thua đậm trước Quang Hải và đồng đội

Đội bóng của huyền thoại Rivaldo để thua đậm trước CLB Công an Hà Nội trong trận giao hữu diễn ra vào chiều 29/4

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất