| Hotline: 0983.970.780

Hành động đẹp: Phát khẩu trang miễn phí cho người dân

Thứ Bảy 01/02/2020 , 14:27 (GMT+7)

Nhiều doanh nghiệp, hiệu thuốc tư nhân tổ chức phát khẩu trang miễn phí cho người dân.

Gần 10.000 khẩu trang được phát miễn phí cho người dân Hà Tĩnh

Nhiều doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh thuốc tây trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức phát miễn phí gần 10.000 khẩu trang và 3.000 gel rửa tay cho người dân phòng, chống virus Corona.

Gần 10.000 chiếc khẩu trang và 3.000 gel rửa tay được phát miễn phí cho người dân Hà Tĩnh phòng chống virus Corona.

Theo thông tin từ Cục Quản lý thị trường Hà Tĩnh, giữa lúc khẩu trang y tế đang khan hiếm và giá tăng vọt, các lực lượng chức năng trên địa bàn đã  tổ chức tổng kiểm tra, đồng thời vận động các doanh nghiệp, quầy kinh doanh thuốc tây chung tay hỗ trợ người dân phòng, chống virus Corona.

Siêu thị thuốc tây và thiết bị y tế Phương Dung, ở đường Hải Thượng Lãn Ông, TP Hà Tĩnh là một trong những đơn vị tiên phong phát khẩu trang miễn phí cho người dân có nhu cầu.

Trong sáng nay siêu thị Phương Dung đã phát miễn phí 5.000 khẩu trang cho người dân.

Dược sĩ Uông Thị Phương Dung, chủ siêu thị chia sẻ, “Cộng đồng và bạn bè không nhiễm virus Corona thì bản thân và gia đình tôi cũng sẽ khỏe mạnh. Vì vậy tôi đã mua 5.000 chiếc khẩu trang y tế để phát miễn phí cho người dân”.

Mỗi người được các nhân viên của siêu thị phát 2 khẩu trang. Trong 1 giờ, siêu thị đã phát hết 5.000 chiếc.

Bình thường khẩu trang y tế 5 lớp được bán với giá 30.000 - 40.000đ/hộp, Tuy nhiên do ảnh hưởng của dịch bệnh nhiều quầy thuốc "chém" với giá 100.000 - 200.000đ/hộp.

Theo chị Dung, bình thường loại khẩu trang 5 lớp mà chị mua về để phát cho người dân chỉ có giá bán ra từ 30.000 - 40.000 đồng/hộp 50 cái.

Ngoài siêu thị Phương Dung, một số quầy thuốc khác trên địa bàn TP Hà Tĩnh, thị xã Kỳ Anh, huyện Kỳ Anh… cũng đã dành một lượng khẩu trang nhất định phát tận tay người dân phòng chống virus Corona.
 

Người dân thành phố Lào Cai phát khẩu trang miễn phí

Trong sáng nay (1/2), người dân một số nơi ở thành phố Lào Cai phát khẩu trang miễn phí cho người đi đường.

Ở nhiều nơi tại thành phố Lào Cai, người dân phát khẩu trang miễn phí cho người đi đường.

Chị Hoàng Thị Tình ở 062 đường Nguyễn Huệ (đường qua khu vực Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai) cho biết, gia đình kinh doanh khách sạn nên mua một thùng để dùng và dự phòng. Tuy nhiên, do dùng không hết nên gia đình đem ra phát miễn phí cho mọi người.

Ngoài khẩu trang, chị Tình còn phát miễn phí thêm hàng chục bánh xà phòng rửa tay.

“Thấy giá khẩu trang lên cao, nên gia đình tôi quyết định mang số khẩu trang còn trong nhà để phát miễn phí cho những ai cần hoặc lỡ chưa mua được thì dùng tạm” – chị Tình nói.

Ghi nhận tại thành phố Lào Cai, một số cửa hàng thuốc tại phường Bắc Cường cũng phát khẩu trang miễn phí cho người có nhu cầu, tuy số lượng không nhiều. 

Nhà hảo tâm quyên góp tiền tặng khẩu trang cho người dân ở Hà Khẩu (Trung Quốc).

Không chỉ có những cá nhân mà một số doanh nghiệp du lịch cũng vận động quyên góp tiền để mua khẩu trang tặng người dân ở Hà Khẩu (Trung Quốc).

Ông Lê Anh Đại – Giám đốc Cty Du lịch Quốc tế Bình Minh – cho biết: “Tuy khó khăn nhưng chúng tôi vẫn vận động qua nhóm trên Zalo những doanh nghiệp cùng hoạt động trong lĩnh vực du lịch quyên góp tiền để mua khẩu trang tặng người dân Hà Khẩu (Trung Quốc). Số tiền quyên góp không nhiều, và trong sáng nay (1/2) chỉ mua gom được một thùng khẩu trang. Tổng giá trị là gần 7 triệu đồng. Trong những ngày tới, chúng tôi tiếp tục vận động bạn bè, đồng nghiệp để có thêm kinh phí mua khẩu trang, nước rửa tay tặng người dân nước bạn bởi những vật dụng này ở Trung Quốc đang khan hiếm và người dân ở đó thì rất cần” – ông Đại nói.

Nhà hảo tâm phát khẩu trang miễn phí tại đầu cầu Phố Mới cho người đi đường.

Cũng trong sáng cùng ngày, tại đầu cầu Phố Mới (thành phố Lào Cai) một số nhà hảo tâm cũng phát khoảng hơn 10 nghìn chiếc khẩu trang cho người đi đường... Có thể thấy rằng, nhiều người dân thành phố vùng biên này sẵn sàng chia sẻ khó khăn cùng nhau để phòng chống dịch viêm phổi cấp corana cũng nhằm bảo vệ sức khoẻ bản thân, và cộng đồng.
 

Hạ Long, Quảng Ninh: Cấp phát khẩu trang miễn phí cho người dân

Nhà thuốc tổ chức phát khẩu trang miễn phí cho người dân.

Theo ghi nhận của PV báo NNVN, giá khẩu trang tại một số hiệu thuốc TP Hạ Long dao động từ 200 - 250 nghìn VNĐ/1 hộp (50 chiếc), nhiều chủ hiệu thuốc cho biết giá khẩu trang tăng đột biến là do tăng phí nguyên liệu chế biến từ nhà cung cấp. Trước tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra diễn biến phức tạp, ngày càng có nhiều người dân đến hỏi mua khẩu trang, nước sát khuẩn...

Tại hiệu thuốc tại số 3, Tô Hiến Thành, phường Trần Hưng Đạo, TP Hạ Long (Quảng Ninh) là một trường hợp ngoại lệ, chủ cửa hàng bắt đầu phát miễn phí khẩu trang cho nhân dân xung quanh khu vực từ ngày 31/1. Tính thời điểm này, cửa hàng đã phát đi gần 2.000 khẩu trang cho người dân.

Chị Vũ Thị Liên, chủ hiệu thuốc cho biết: "Hiện tại số lượng khẩu trang không còn nhiều nhưng sẽ hỗ trợ hết mức có thể để giúp đỡ mọi người trong lúc này. Tôi chỉ mong muốn góp một phần nhỏ nhằm nâng cao ý thức phòng dịch Corona và hơn hết là mong người dân được an toàn".

Được biết, trên địa bàn TP Hạ Long (Quảng Ninh) một số cá nhân, doanh nghiệp cũng có kế hoạch tổ chức phát khẩu trang, thuốc sát khuẩn miễn phí cho người dân tại một số điểm có mật độ dân cư đông đúc. Đây là hành động đẹp cần nhân rộng.

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm