| Hotline: 0983.970.780

Hành trình đi tìm Hoa hậu bò sữa Mộc Châu 2023

Thứ Hai 16/10/2023 , 08:43 (GMT+7)

Hoa hậu bò sữa Mộc Châu 2023 được tuyển chọn từ gần 90 bò sữa đẹp nhất của đơn vị chăn nuôi và Trung tâm Giống thuộc Mộc Châu Milk.

 

Ngày 15/10, Công ty Cổ phần Giống bò sữa Mộc Châu đã tổ chức hội thi “Hoa hậu bò sữa” Mộc Châu lần thứ 17, năm 2023. Những thí sinh tham dự cuộc thi được tập kết tại sân của công ty từ chiều 14/10 để làm các công tác chuẩn bị. Đây là những bò sữa đẹp nhất được tuyển chọn từ 10 đơn vị chăn nuôi và Trung tâm Giống thuộc Mộc Châu Milk.

 

Sáng 15/10, sau khi công tác chấm sơ khảo hoàn thành, có 18 bò sữa bước vào vòng chung khảo để tìm ra danh hiệu Hoa hậu bò sữa Mộc Châu 2023. Đây là những bò sữa hội tụ đầy đủ những đặc điểm đặc trưng của giống bò thuần chủng Holstein Friesian, có ngoại hình đẹp, cơ thể khỏe mạnh, kết cấu cơ thể cân đối hài hòa.

 

Ngoài ra, những "cô" bò này còn có bốn chân vững chắc, tầm vóc to lớn, đặc biệt các chỉ tiêu về sinh trưởng, sản xuất sữa phải nổi trội. Trọng lượng các bò sữa lọt vào vòng chung khảo đều nặng từ 600 - 800kg.

 

Khi được đưa vào sân trình diễn, mỗi bò sữa sẽ đi từ 1 - 2 vòng quanh khu vực ban giám khảo và người xem, số lần đi phụ thuộc vào độ bình tĩnh của bò cũng như khả năng dẫn dắt của chủ. Có những "cô" bò vì quá căng thẳng mà không thể hoàn thành phần trình diễn của mình.

 

Trở lại sau 3 năm gián đoạn vì dịch Covid-19, hội thi Hoa hậu bò sữa Mộc Châu 2023 thu hút được rất nhiều sự quan tâm của người dân địa phương, khách du lịch và giới truyền thông. Ngoài Hoa hậu và Á hậu 1, Á hậu 2, ban giám khảo còn lựa chọn ra các giải thưởng cho bò vắt sữa, bò cạn sữa, bò hậu bị, bê cai sữa và bê ăn sữa.

 

Hội thi Hoa hậu bò sữa Mộc Châu được tổ chức lần đầu vào năm 2004, trải qua các năm, Hội thi đã trở thành nét văn hóa của các hộ chăn nuôi bò sữa trên cao nguyên Mộc Châu. Hội thi không chỉ là nơi tôn vinh, khuyến khích người chăn nuôi mà còn là nơi giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, tạo môi trường cho những người sản xuất có cơ hội tiếp cận công nghệ chăn nuôi tiên tiến, góp phần phát triển ngành chăn nuôi bò sữa một cách bền vững.

 

Trước khi công bố danh hiệu Hoa hậu, ban giám khảo đã chọn được 2 bò sữa cho vị trí Á hậu. Trong đó, Á hậu 1 thuộc về "cô" bò mang số hiệu 27814 của chủ hộ Nguyễn Thị Nguyệt, đơn vị 77 và Á hậu 2 thuộc về "cô" bò số hiệu 38925 của chủ hộ Nguyễn Quang Vinh, đơn vị Sao Đỏ.

 

Cuối cùng, vương miện Hoa hậu bò sữa Mộc Châu năm 2023 được trao cho "cô" bò mang số hiệu HS 36548 của chủ hộ Phạm Thị Nhuần, đơn vị Vườn Đào. Bò sinh năm 2019 có nguồn gốc bố là từ Mỹ, mẹ là Hà Lan - Cu Ba.

 

Hoa hậu bò sữa Mộc Châu 2023 có trọng lượng cơ thể 682 kg. Bò đã đẻ 3 lứa. Đẻ lứa 3 vào tháng 3 năm 2023. Phối chửa lứa 4 vào tháng 5 năm 2023. Sữa chu kỳ vắt 305 ngày đạt sản lượng 12.655 kg.

Nông nghiệp Hà Nội được nhiều người biết đến nhờ thông tin tuyên truyền

Nông nghiệp Hà Nội được nhiều người biết đến nhờ thông tin tuyên truyền

Trong bối cảnh nền kinh tế trong nước gặp nhiều khó khăn, ngành nông nghiệp của Thủ đô năm 2023 đã đạt tốc độ tăng trưởng 2,74%.

Thiết lập chuỗi giá trị nuôi trồng thủy sản bền vững và thích ứng BĐKH

Thiết lập chuỗi giá trị nuôi trồng thủy sản bền vững và thích ứng BĐKH

Cà Mau Dự án Aqua Xanh góp phần giảm ô nhiễm nguồn nước thông qua việc quảng bá, thúc đẩy thực hiện quy trình nuôi trồng thủy sản bền vững ở khu vực ĐBSCL.

Chợ đồng quê, dấu ấn của một hợp tác xã vùng Tháp Mười

Chợ đồng quê, dấu ấn của một hợp tác xã vùng Tháp Mười

Chợ đồng quê do HTX dịch vụ nông nghiệp Thắng Lợi tổ chức thu hút hàng ngàn người dân trong và ngoài địa phương đến tham quan.

Quy hoạch các trung tâm nông nghiệp ở vùng Trung du và miền núi phía Bắc

Quy hoạch các trung tâm nông nghiệp ở vùng Trung du và miền núi phía Bắc

Vùng Trung du và miền núi phía Bắc sẽ hình thành các vùng chuyên canh sản xuất tập trung với quy mô thích hợp gắn với chế biến, thị trường.

Đóng cống Nguyễn Tấn Thành sau gần 1 tuần mở cửa

Đóng cống Nguyễn Tấn Thành sau gần 1 tuần mở cửa

TIỀN GIANG Ban Quản lý Đầu tư và Xây dựng Thủy lợi 10 vận hành đóng cống âu Nguyễn Tấn Thành bắt đầu từ 13 giờ ngày 8/5 cho đến khi có thông báo mới.

Cho vay theo chuỗi giá trị, kênh 'bơm vốn' giảm rủi ro trong sản xuất nông nghiệp

Cho vay theo chuỗi giá trị, kênh 'bơm vốn' giảm rủi ro trong sản xuất nông nghiệp

Hội thảo 'Thực trạng cho vay theo chuỗi giá trị tại Việt Nam và một số nước Đông Nam Á' thảo luận về các kinh nghiệm tín dụng nông nghiệp hiện nay.

Xem thêm