| Hotline: 0983.970.780

Hệ sinh thái Lộc Trời tại Festival Quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam

Thứ Hai 11/12/2023 , 22:43 (GMT+7)

Với Tập đoàn Lộc Trời (LTG), Festival lúa gạo là cơ hội giới thiệu tiềm năng, thế mạnh sản xuất, chất lượng hạt gạo và tạo đà thúc đẩy cho thương mại lúa gạo.

 

Festival Quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam - Hậu Giang 2023 là sự kiện lúa gạo mang tầm quốc tế với các hoạt động lớn do Bộ NN-PTNT trực tiếp chủ trì, phối hợp với UBND tỉnh Hậu Giang tổ chức, kéo dài từ ngày 11-14/12/2023. Tại sự kiện này, có nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn trong ngành lúa gạo tham gia, phải kể đến sự góp mặt của Tập đoàn Lộc Trời với hệ sinh thái đa dạng.

 

Với tập đoàn Lộc Trời (LTG), Festival lúa gạo là cơ hội giới thiệu tiềm năng, thế mạnh sản xuất, chất lượng hạt gạo và tạo đà thúc đẩy cho thương mại lúa gạo quốc gia nói riêng và trách nhiệm với nền lương thực, thực phẩm toàn cầu nói chung.

 

Đây cũng chính là dịp để LTG khẳng định sứ mệnh “Cùng nông dân phát triển bền vững”, góp phần quan trọng vào mục tiêu quốc gia: thúc đẩy sản xuất lúa gạo chất lượng cao, nâng cao chuỗi giá trị, lấy tăng trưởng xanh làm nền tảng, đảm bảo an ninh lương thực và thích ứng với biến đổi khí hậu tại vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

 

Đến Festival lúa gạo lần này, LTG mang đến những thành viên trong hệ sinh thái của mình, bao gồm: Viện Nghiên cứu Nông nghiệp Lộc Trời (LTI), Công ty CP Giống cây trồng Lộc Trời (LTS), Lộc Trời – Vật tư nông nghiệp (LTV), Công ty TNHH Dịch vụ Nông nghiệp Lộc Trời (LTF) và Công ty CP Nông sản Lộc Trời (LTA).

 

Tại các gian hàng của mình, 5 thành viên đã bày trí để mang đến những trải nghiệm, hình dung chân thực nhất về bức tranh toàn cảnh hệ sinh thái nông nghiệp Lộc Trời cũng như những đóng góp của tập đoàn trong việc phát triển nông nghiệp bền vững.

 

Gian hàng của tập đoàn đầy đủ các thành viên của hệ sinh thái nông nghiệp Lộc Trời, từ phần trình bày của Viện Nghiên cứu Nông nghiệp Lộc Trời (LTI) với các thành tựu nghiên cứu khoa học về giống lúa, các sản phẩm sau gạo, sản phẩm từ phụ phẩm nông nghiệp.

 

LTF sẽ giới thiệu các phương tiện trong dịch vụ cơ giới hóa đồng bộ như: máy gặt, máy cuộn rơm, máy cày, drone… giúp nông dân tăng năng suất lao động, bảo vệ sức khỏe và tăng năng suất lúa.

 

Không gian mở cho các giải pháp cơ giới hóa đồng bộ, các mô hình canh tác bền vững như “mặt ruộng không dấu chân, canh tác không tiền mặt”, “mô hình canh tác lúa theo tiêu chuẩn bền vững quốc tế - SRP”.

 

Tất cả phần trưng bày này nhằm mang đến cho quan khách những trải nghiệm, hình dung chân thực nhất, gần gũi nhất về toàn cảnh hệ sinh thái nông nghiệp Lộc Trời, niềm tự hào của cả tập đoàn.

 

Tập đoàn Lộc Trời sẵn sàng đón tiếp quý đối tác, bà con nông dân và quan khách tại 02 gian hàng của Lộc Trời thuộc Khu triển lãm Chuỗi ngành hàng lúa gạo Việt Nam, tại quảng trường Hòa Bình, đường Xô Viết Nghệ Tĩnh và Khu triển lãm Festival Quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam - Hậu Giang 2023, tại đường Hòa Bình.

Thủ tướng: Kiểm tra, giám sát từ đầu, tránh tích tụ vi phạm

Thủ tướng: Kiểm tra, giám sát từ đầu, tránh tích tụ vi phạm

Chính trị 10:35

Họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, Thủ tướng lưu ý tăng cường kiểm tra, giám sát ngay từ lúc bắt đầu, không để vi phạm nhỏ tích tụ lại thành sai phạm lớn.

Thời tiết hôm nay 4/5/2024 ở trong nước mới nhất

Thời tiết hôm nay 4/5/2024 ở trong nước mới nhất

Xã hội 10:11

Dự báo thời tiết hôm nay 4/5/2024 tại Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Huế,... mưa hay nắng? Có nhiệt độ bao nhiêu?

Ông Phan Văn Mãi: 'Xử lý nghiêm nhà thầu năng lực yếu, chây ì'

Ông Phan Văn Mãi: 'Xử lý nghiêm nhà thầu năng lực yếu, chây ì'

Thời sự 10:01

TP.HCM sẵn sàng hỗ trợ tạo điều kiện cho các nhà thầu, nhưng nếu năng lực yếu, chây ì không đảm bảo tiến độ công trình đầu tư công thì phải xử lý nghiêm.

Nhiều diện tích lúa sắp thu hoạch ở Quảng Bình bị đổ rạp do mưa lớn

Nhiều diện tích lúa sắp thu hoạch ở Quảng Bình bị đổ rạp do mưa lớn

Xã hội 09:45

Hàng trăm ha lúa vụ đông-xuân đang kỳ thu hoạch tại Quảng Bình bị đổ rạp do mưa lớn…

Cảnh giác với tội phạm xuyên biên giới trên không gian mạng

Cảnh giác với tội phạm xuyên biên giới trên không gian mạng

Xã hội 07:51

TP.HCM Theo Giám đốc Công an TP.HCM, tình hình tội phạm trên không gian mạng có nhiều chuyển biến phức tạp, nhất là tội phạm xuyên biên giới. Người dân cần cảnh giác, bảo vệ mình.

Bóc tách nghiệp vụ, giảm nhẹ thủ tục hành chính

Bóc tách nghiệp vụ, giảm nhẹ thủ tục hành chính

Thời sự 20:40

Bộ trưởng Lê Minh Hoan yêu cầu các Cục, Vụ phối hợp chặt chẽ Trung tâm Chuyển đổi số và Thống kê nông nghiệp để số hóa mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới.

Xem thêm