| Hotline: 0983.970.780

Lộc Trời ký ghi nhớ liên kết sản xuất 300.000ha lúa tại ĐBSCL

Thứ Tư 08/11/2023 , 17:53 (GMT+7)

AN GIANG Ngày 7/11 tại An Giang, Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời (LTG-UPcom) tổ chức 'Ngày hội khách hàng Lộc Trời 2023' cho đối tác thương mại và dịch vụ trong và ngoài nước.

Cùng tham dự và chứng kiến sự kiện có đại diện chính quyền, HTX, liên minh HTX, đại diện bà con nông dân và các thành viên của hệ sinh thái nông nghiệp Lộc Trời.

 Lộc Trời ký kết thỏa thuận liên kết sản xuất và tiêu thụ lúa giai đoạn 2024 - 2030 tại tỉnh An Giang. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

 Lộc Trời ký kết thỏa thuận liên kết sản xuất và tiêu thụ lúa giai đoạn 2024 - 2030 tại tỉnh An Giang. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Trong ngày hội này, Tập đoàn Lộc Trời đã trình bày định hướng hoạt động 3 năm tới và kế hoạch hành động cụ thể cho năm 2024. Đồng thời ký kết các văn bản ghi nhớ với đại diện các tỉnh, đối tác trong và ngoài nước triển khai liên kết sản xuất trên 300.000ha lúa; sản xuất và cung ứng gần 5.000.000 tấn lúa, (tương đương hơn 2 triệu tấn gạo), phụ phẩm lúa gạo từ năm 2024 và các năm tiếp theo.

Trong hành trình 30 năm nỗ lực trở thành tập đoàn dịch vụ nông nghiệp hàng đầu Việt Nam, Lộc Trời luôn kiên định sứ mệnh “Cùng nông dân phát triển bền vững”.

Lộc Trời đã đạt được rất nhiều thành tựu, tích cực đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội và môi trường của các địa phương có sự hiện diện của Tập đoàn cùng các đơn vị thành viên. Sự ủng hộ, cam kết đồng hành lâu dài, hợp tác phát triển bền vững của chính quyền các cấp, các địa phương trên khắp cả nước và quốc tế là thành tựu to lớn của Lộc Trời trong những năm qua.

Sở NN-PTNT Kiên Giang trao quyết định cho Lộc Trời triển khai tổ chức liên kết sản xuất lúa. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Sở NN-PTNT Kiên Giang trao quyết định cho Lộc Trời triển khai tổ chức liên kết sản xuất lúa. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Trong “Ngày hội khách hàng Lộc Trời 2023”, bằng phần trưng bày sống động và chiếu các đoạn phim, khách mời đã hiểu rõ về hoạt động sản xuất kinh doanh của các thành viên chính trong hệ sinh thái nông nghiệp của Lộc Trời. Cụ thể gồm có Viện Nghiên cứu Nông nghiệp Lộc Trời (LTI), Công ty Cổ phần Giống cây trồng Lộc Trời (LTS), Lộc Trời – Vật tư nông nghiệp (LTV), Công ty TNHH Dịch vụ Nông nghiệp Lộc Trời (LTF) và Công ty Cổ phần Nông sản Lộc Trời (LTA).

Tất cả các thành viên này đang dần kết nối chặt chẽ với nhau, cùng phối hợp để mang lại hiệu quả ngày càng cao cho bà con nông dân và các đối tác, tạo nên chuỗi giá trị sản xuất nông nghiệp bền vững.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời (LTG-UPcom) tổ chức 'Ngày hội khách hàng Lộc Trời 2023' cho đối tác thương mại, dịch vụ trong nước và quốc tế. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời (LTG-UPcom) tổ chức "Ngày hội khách hàng Lộc Trời 2023" cho đối tác thương mại, dịch vụ trong nước và quốc tế. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Tại “Ngày hội khách hàng Lộc Trời 2023”, Viện Nghiên cứu Lộc Trời (LTI) đã ký kết hợp tác nghiên cứu với Viện Lúa ĐBSCL, Viện Cây ăn quả miền Nam và Công ty Cổ phần Giải pháp thời tiết WeatherPlus. Các bên sẽ hợp tác xây dựng các quy trình canh tác, ứng dụng công nghệ AI và Big data xây dựng bộ cơ sở dữ liệu cây trồng và sinh vật gây hại trên lúa và cây trồng khác. 

Công ty Cổ phần Giống cây trồng Lộc Trời (LTS) ký kết hợp tác với Công ty TNHH Bayer Việt Nam, Công ty TNHH Mahyco Việt Nam, trung tâm dịch vụ nông nghiệp các tỉnh và đối tác hợp tác nhượng quyền, sản xuất, phân phối 60.000 tấn các loại hạt giống lúa, rau màu, cây giống trong nước và khu vực Đông Nam Á trong năm 2024.

 Ông Huỳnh Văn Thòn (giữa), Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Lộc Trời bày tỏ niềm tin vững chắc vào sứ mệnh của Tập đoàn. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

 Ông Huỳnh Văn Thòn (giữa), Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Lộc Trời bày tỏ niềm tin vững chắc vào sứ mệnh của Tập đoàn. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Ngành Vật tư nông nghiệp Lộc Trời (LTV) cam kết cung ứng đầy đủ các sản phẩm chăm sóc và bảo vệ cây trồng cho hệ thống phân phối trên 3.000 đại lý trên phạm vi cả nước. Đồng thời cung ứng trực tiếp 250.000 giải pháp Lộc Trời T1H vào vùng nguyên liệu liên kết sản xuất mà LTF (Công ty TNHH Dịch vụ Nông nghiệp Lộc Trời) đã ký kết với các tỉnh, các HTX, liên minh HTX và bà con nông dân.

Công ty TNHH Dịch vụ Nông nghiệp Lộc Trời (LTF) ký kết biên bản ghi nhớ với Sở NN-PTNT các tỉnh An Giang, Kiên Giang, Sóc Trăng triển khai vùng nguyên liệu liên kết sản xuất lúa trên 300.000ha.

Trong 'Ngày hội khách hàng Lộc Trời 2023' đã có các sản phẩm được trưng bày sống động. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Trong “Ngày hội khách hàng Lộc Trời 2023” đã có các sản phẩm được trưng bày sống động. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Công ty Cổ phần Nông sản Lộc Trời (LTA) hiện là đơn vị cung ứng gạo lớn nhất Việt Nam với 10 nhà máy tại khu vực ĐBSCL, đủ năng lực cung cấp trên 2 triệu tấn gạo hàng năm cùng hơn 1 triệu tấn phụ phẩm như tấm, cám, trấu, trấu viên, tro trấu… cho thị trường trong nước và quốc tế.

Tại “Ngày hội khách hàng Lộc Trời 2023”, Công ty Cổ phần Nông sản Lộc Trời ký đã ký kết hợp tác với các đối tác trong nước và ngoài nước như Hopestone Group Pte Ltd, Quan Yi Agri Group Limited để xuất khẩu trực tiếp trên 100.000 tấn gạo và cấp hàng cho các đối tác xuất khẩu khác.

Tham gia cùng Lộc Trời và các thành viên trong “Ngày hội khách hàng Lộc Trời 2023” còn có đại diện các ngân hàng uy tín của Việt Nam và quốc tế. Các ngân hàng rất tin tưởng tài trợ vốn cho hoạt động sản xuất kinh doanh của Lộc Trời và các thành viên.

Ngành Vật tư nông nghiệp Lộc Trời (LTV) cam kết cung ứng đầy đủ các sản phẩm chăm sóc và bảo vệ cây trồng cho hệ thống phân phối hơn 3.000 đại lý trên phạm vi cả nước. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Ngành Vật tư nông nghiệp Lộc Trời (LTV) cam kết cung ứng đầy đủ các sản phẩm chăm sóc và bảo vệ cây trồng cho hệ thống phân phối hơn 3.000 đại lý trên phạm vi cả nước. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Ông Huỳnh Văn Thòn, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Lộc Trời bày tỏ niềm tin vào sứ mệnh của Tập đoàn và kế hoạch 2024. Ông chia sẻ: "Việc ký kết các biên bản ghi nhớ với một số tỉnh ĐBSCL, đối tác trong và ngoài nước sẽ giúp Lộc Trời có thêm cơ hội góp phần vào sự phát triển vững mạnh của nền nông nghiệp Việt Nam. Ngày hội khách hàng Lộc Trời hứa hẹn sẽ được thực hiện hàng năm".

Xem thêm
Hòa Bình có trên 6.000 cơ sở chăn nuôi nằm trong khu vực không được phép

Chăn nuôi là một trong những thế mạnh của tỉnh miền núi Hòa Bình với giá trị sản xuất cả năm 2023 ước đạt 4.130 tỷ đồng.

Xuất khẩu lô thuốc thú y đầu tiên sang thị trường Hồi giáo

BẮC NINH Công ty CP Đầu tư và Phát triển công nghệ sinh học Visakan, thuộc Hùng Nhơn Group vừa tổ chức Lễ xuất khẩu lô hàng thuốc thú y đầu tiên sang thị trường Hồi giáo.

Độ mặn trên hệ thống thủy lợi Tả Trạch đảm bảo cho sản xuất

Các đơn vị quản lý, khai thác kiểm tra độ mặn ở các trạm bơm, cống lấy nước trước khi vận hành để đảm bảo yêu cầu sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thuỷ sản.