| Hotline: 0983.970.780

Hiện trường vụ tai nạn giao thông khiến 7 người chết

Thứ Ba 23/03/2021 , 13:25 (GMT+7)

Hình ảnh ghi nhận tại hiện trường vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến 7 người tử vong cho thấy chiếc xe gặp nạn đã chở khối lượng gỗ rất lớn.

Phần đầu xe tải bị biến dạng hoàn toàn. Ảnh: DT.

Phần đầu xe tải bị biến dạng hoàn toàn. Ảnh: DT.

Tại hiện trường, phần đầu xe tải bị biến dạng hoàn toàn cho thấy lực va chạm giữa phương tiện và ta luy dương trên Tỉnh lộ 530 là rất mạnh. Phần thùng xe dài bị vặn chéo, một bên bánh xe rơi xuống rãnh nước ven đường. Khối lượng gỗ keo tại hiện trường cũng rất lớn.

Thông tin mới nhất từ Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, chiếc xe tải gặp nạn mang BKS 36C - 136.40 số loại: CHENGLONG-HUH/YC6L310-33-MB, sản xuất năm 2015 tại Việt Nam.

Chủ xe theo giấy đăng ký là Doanh nghiệp sản xuất kinh doanh và xuất khẩu Gỗ Huy Hảo. Địa chỉ chủ xe tại phố 2 thị trấn Thống Nhất, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa.

Hiện trường cho thấy xe chở khối lượng gỗ rất lớn. Ảnh: DT.

Hiện trường cho thấy xe chở khối lượng gỗ rất lớn. Ảnh: DT.

Theo đăng kiểm, số người cho phép chở của phương tiện này là 2 chỗ ngồi; trọng lượng bản thân: tải trọng cho phép chở 17.900kg; trọng lượng toàn bộ 30.000kg.

Xe có hệ thống phanh chính: khí nén; hệ thống phanh đỗ: tự hãm tác dụng lên bánh xe trục 3 và 4.

Xe được kiểm định lần gần nhất ngày 29/10/2020 tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 3606D - tỉnh Thanh Hóa, có hạn kiểm định đến hết ngày 28/10/2021.

Như vậy, nếu vào thời điểm tai nạn xảy ra trên ca bin có 7 người thì chiếc xe này đã chở quá tới 5 người.

Còn thông tin từ Cục CSGT, bước đầu xác định, qua theo dõi hệ thống giám sát hành trình của phương tiện cho thấy, xe ô tô 36C-136.40 đi với tốc độ 46km/h lúc 21h:18:14 và trước khi bị tai nạn 10s tốc độ là 33km/h.

Phần thân xe tải bị vặn chéo. Ảnh: DT.

Phần thân xe tải bị vặn chéo. Ảnh: DT.

Trước đó, như NNVN đã đưa tin,  khoảng 22h đêm 22/3, tại khu dốc Bả Vai, thuộc bản Hắc, xã Trí Nang (huyện Lang Chánh) xẩy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng khiến 6 người tử vong tại chỗ, 1 người tử vong trên đường đi cấp cứu.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin vụ việc, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình - Chủ tịch Uỷ ban ATGT Quốc gia và đồng chí Nguyễn Văn Thể, Bộ trưởng Bộ GTVT gửi lời thăm hỏi, động viên chia buồn với gia đình các nạn nhân.

Ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch Chuyên trách Uỷ ban ATGT Quốc gia cùng  lãnh đạo các cơ quan của Bộ GTVT, Bộ Công an đến hiện trường cùng lãnh đạo tỉnh Thanh Hoá và huyện Lang Chánh chỉ đạo khắc phục hậu quả  vụ việc và trực tiếp thăm hỏi, chia buồn với gia đình nạn nhân.

Sáng 23/3, thi thể các nạn nhân được cơ quan chức năng bàn giao cho gia đình mai táng theo phong tục địa phương. Ảnh: NT.

Sáng 23/3, thi thể các nạn nhân được cơ quan chức năng bàn giao cho gia đình mai táng theo phong tục địa phương. Ảnh: NT.

Chính quyền địa phương, các cơ quan, đoàn thể tổ chức thăm viếng, động viên, hỗ trợ kinh phí cho các gia đình nạn nhân trong vụ tại nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại xã Trí Nang, huyện Lang Chánh.

Sáng 23/3, cơ quan chức năng bàn giao thi thể nạn nhân cho các gia đình đưa về nhà lo hậu sự theo phong tục địa phương. Chính quyền xã, các cơ quan, đoàn thể đã đến thăm hỏi, động viên những gia đình có người gặp nạn.

Bước đầu, UBND xã Trí Nang hỗ trợ các gia đình có người tử vong ở xã (5 người), mỗi gia đình 2 triệu đồng. UBND huyện Lang Chánh cũng kịp thời hỗ trợ mai táng phí cho các gia đình nạn nhân, với mức 5,4 triệu đồng/nạn nhân.

Ngoài ra, Ban An toàn Giao thông, Hội Chữ thập đỏ huyện Lang Chánh cũng hỗ trợ một phần kinh phí cho các gia đình nạn nhân.

Cũng trong sáng nay, lãnh đạo Ủy ban ATGT Quốc gia và lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa cùng đại diện các cơ quan chức năng đang đến hiện trường vụ tai nạn, để chỉ đạo điều tra nguyên nhân, khắc phục hậu quả. Đồng thời, tổ chức thăm hỏi, động viên và chia sẻ với gia đình các nạn nhân.

Danh sách 7 nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng tại dốc Bả Vai, xã Trí Nang gồm:

Phạm Thị B. (SN1980), Lê Thị Th. (SN 1988), Lê Thị C. (SN 1984), Lê Thị S. (AN 1972), Lê Minh L. (SN 1962), đều trú tại xã Trí Nang, huyện Lang Chánh. Nạn nhân Nguyễn Quốc H. (SN 1973) và Tô Quanh V. (SN 1974) ở phố II, thị trấn Thống Nhất, huyện Yên Định).

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Những công trình vá 'lỗ hổng' hệ thống thủy lợi bờ Nam Sông Hậu

Đồng bào bờ Nam Sông Hậu mong chờ âu thuyền Rạch Mọp vận hành ngăn mặn vào cuối 2024, cùng với những công trình đã được đầu tư để khép kín hệ thống thủy lợi.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

17 hồ thiếu nước, Bình Định ngừng sản xuất 1.085ha vụ hè thu

Dự báo năm 2024 Bình Định sẽ thiếu nước tưới cho sản xuất nông nghiệp, ngay từ bây giờ, ngành chức năng tỉnh cùng các địa phương đã lên phương án chống hạn.

Bình luận mới nhất