| Hotline: 0983.970.780

Hiện trường xe chở sắn lao xuống vực làm 6 người tử vong ở Gia Lai

Thứ Tư 09/02/2022 , 12:27 (GMT+7)

Xe chở sắn đang vượt dốc thì đột ngột chuyển hướng, lao xuống vực sâu khiến 6 người tử vong, 3 người bị thương. Tại hiện trường, xe tải biến dạng hoàn toàn.

Vụ tai nạn xảy ra vào rạng sáng 9/2 tại tuyến đường liên xã thuộc xã Đăk Sơ Mei (huyện Đăk Đoa, Gia Lai). Đoạn đường xảy ra tai nạn là một con dốc quanh co dài 4km, 2 bên là rừng và nhiều vị trí có vực sâu. Đây là khu vực xa khu dân cư, ngôi làng gần nhất với hiện trường cách 5km.

Xe chở mì lao xuống vực làm 6 người chết, 3 người bị thương. Ảnh: T.A.

Xe chở mì lao xuống vực làm 6 người chết, 3 người bị thương. Ảnh: T.A.

Có mặt tại hiện trường, ông Ngô Đức Cảnh, Phó Chủ tịch UBND xã Đăk Sơ Mei cho biết, khoảng 1 sáng nay, xã nhận được tin báo có vụ tai nạn xe rơi xuống vực nên đã huy động tối đa lực lượng của địa phương tới hiện trường.

Cũng theo ông Cảnh, lúc xảy ra tai nạn, người dân ở ngôi làng gần hiện trường cũng nhận được thông tin và đã đến hỗ trợ công tác cứu nạn.

Xe chở mì lao xuống vực sâu cách mặt đường 70m. Ảnh: T.A.

Xe chở mì lao xuống vực sâu cách mặt đường 70m. Ảnh: T.A.

Do vực sâu, dốc thẳm nên công tác cứu hộ rất khó khăn. Lực lượng cứu hộ đã phải dùng xà beng cạy cửa ca bin để tiếp cận nạn nhân. Sau đó, cứ 4 đến 5 người hỗ trợ đưa các nạn nhân lên khỏi vực sâu.

Tại hiện trường, xe tải nằm ở vực sâu, cách mặt đường khoảng 70m, xe bị biến dạng hoàn toàn, nhiều bộ phận đã rời ra khỏi xe. Những bao sắn trên xe đổ vương vãi khắp nơi, xung quanh nhiều cây cối ngã đổ.

Theo những người có mặt tại hiện trường tham gia cứu nạn, cả 9 nạn nhân đều ngồi trong ca bin của xe.

Hiện trường xe chở mì lao xuống vực. Ảnh: T.A.

Hiện trường xe chở mì lao xuống vực. Ảnh: T.A.

Nguyên nhân vụ tai nạn đang được các cơ quan chức năng tỉnh Gia Lai điều tra.

Danh tính những nạn nhân trong vụ tai nạn:

Huỳnh Đức Nguyên - tài xế, sinh năm 1983, thường trú tại 117/23, Nguyễn Chí Thanh, P. Chi Lăng (tử vong).

Trần Văn Tâm, sinh năm 1987, Thường trú tại Linh Nham, Đak Jrang, Mang Yang (tử vong).

Dương Văn Dũng, sinh năm 1984, thường trú tại Kop Đo, Kon Dơng, Mang yang (tử vong).

Hguh, sinh năm 1998, thường trú tại Kop Đo, Kon Dơng, Mang yang (tử vong).

Bùi Văn Tiện, sinh năm 1974, thường trú tại tổ dân phố 5, thị trấn Đak Đoa (tử vong).

Phan Văn Tuấn, sinh năm 1990, thường trú tại thôn 1, Ayun, Mang Yang (tử vong)

Guêm sinh năm 1999, thường trú tại Kop Đo, Kon Dơng, Mang yang (bị thương).

Gun, sinh năm 1991, thường trú tại Kop Đo, Kon Dơng, Mang yang (bị thương).

Nguyễn Tấn Vinh, thường trú tại thôn 1, Ayun, Mang Yang (bị thương).

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm