| Hotline: 0983.970.780

Hiệu quả vượt trội của phân bón hữu cơ, thương hiệu Hàn Quốc

Thứ Năm 29/06/2023 , 08:00 (GMT+7)

Sau thành công chuyển giao nhiều giống rau vào Việt Nam, các nhà khoa học Hàn Quốc tiếp tục giới thiệu với nhà nông nước ta hai sản phẩm phân bón hữu cơ mới

Chai phân hữu cơ vi sinh Dig Gold chăm bón chè VietGAP tại HTX Phú Thịnh. Ảnh: Hải Tiến.

Chai phân hữu cơ vi sinh Dig Gold chăm bón chè VietGAP tại HTX Phú Thịnh. Ảnh: Hải Tiến.

Viện Nghiên cứu Rau quả đã thực hiện đề tài “Thí nghiệm sử dụng phân bón hữu cơ Dig Gold và Poong Jak Yi Hàn Quốc cho cây cải xanh ngọt, dưa lê, thanh Long, chè, cà phê tại miền Bắc Việt Nam”.

Bước đầu, các loại phân này đã đạt được hiệu quả rất thuyết phục, tăng năng suất, chất lượng sản phẩm, rút ngắn thời gian thu hái giữa hai lứa chè...

Tăng năng suất chè gần 20%  

Ông Đỗ Văn Thao, Giám đốc HTX Nông nghiệp Phú Thịnh (Định Hoá - Thái Nguyên) vui mừng cho hay, từ tháng 4 đến nay, HTX được Viện Nghiên cứu Rau quả  tập huấn kỹ thuật và hỗ trợ cách dùng phân hữu cơ vi sinh Dig Gold và Poong Jak Yi của Hàn Quốc chăm bón cho mô hình 10ha chè trồng tại đây.

Nhờ đó các vườn chè trong mô hình sinh trưởng, phát triển khoẻ hơn, ít sâu bệnh hại, rút ngắn được thời gian giữa 2 lứa thu hoạch chè từ 30-35 ngày xuống 28-30 ngày, năng suất chè cũng tăng cao hơn khoảng 20% so với đối chứng. Chất lượng chè sau chế biến cũng thơm ngon vượt trội và luôn bán được giá cao.

Chè VietGAP phát triển cân đối do bón phân hữu cơ vi sinh của Hàn Quốc. Ảnh: Hải Tiến.

Chè VietGAP phát triển cân đối do bón phân hữu cơ vi sinh của Hàn Quốc. Ảnh: Hải Tiến.

Bà Ngô Thị Bình (thành viên HTX) luôn miệng suýt xoa, bà đã trồng và chế biến chè hơn 40 năm, nhưng chưa thấy loại phân bón nào tác dụng tốt như phân Dig Gold và Pooung Jak Yi, cây xanh bền, ra lộc khoẻ, giảm sâu bệnh, năng suất cao.

Chỉ có 10 sào (3.600m2) chè, vừa phun lá vừa tưới gốc 2 loại phân này, sau thu hái, chế biến, bà Bình thu về 200kg chè khô, xuất bán hết được 64 triệu đồng, tăng thêm 17,6% về năng suất, hơn 33% về giá trị sản lượng/1 lứa thu hoạch.

Đồng ý với các nhận xét của bà Bình, ông Đỗ Văn Tứ (trong mô hình) bổ sung, ưu điểm của 2 loại phân hữu cơ lỏng Hàn Quốc là, rất phù hợp với canh tác chè VietGAP hoặc GlobalGAP. Sau chế biến, chè khô đều màu đen, cánh dầy, nước chè trong ánh màu mật ong, không chát gắt, dư vị thơm, ngọt đặc trưng. Đặc biệt, khi dùng các loại phân này, không cần bón các phân hoá học như cách làm trước đây, nên không ảnh hưởng xấu nguồn nước ngầm và đất canh tác.

Ông Đỗ Văn Thao cùng các hộ trong HTX thu hoạch chè mô hình. Ảnh: Hải Tiến.

Ông Đỗ Văn Thao cùng các hộ trong HTX thu hoạch chè mô hình. Ảnh: Hải Tiến.

Ông Tứ cũng dùng các phân hữu cơ vi sinh nêu trên bón cho 0,61ha chè VietGAP của nhà, cho giá trị sản lượng tăng cao hơn đối chứng 16,3 triệu đồng/1 lứa thu hoạch.

Theo ông Tứ, phân hữu cơ vi sinh Hàn Quốc dễ sử dụng, chỉ cần sau thu hoạch chè 7 ngày, pha loãng 80ml dung dịch Poong Jak Yi với 40 lít nước, rồi tưới gốc/1 sào chè. Khi vườn chè chớm bật mầm, hoà 80ml phân Dig Gold với 20 lit nước sạch phun/1 sào chè. Lưu ý, sau mỗi lứa thu hoạch vẫn cần bón gốc 100kg phân hữu cơ hoai mục hoặc phân hữu cơ vi sinh chuyên chè. Theo dõi phòng trừ kịp thời các loại sâu bệnh hại bằng thuốc bảo vệ thực vật sinh học.

Thân thiện môi trường

Thạc sĩ Hoàng Minh Châu (Viện Nghiên cứu Rau quả) thông tin, phân hữu cơ vi sinh Dig Gold và Pooung Jak Yi, được công ty sinh học xanh NongBi Korea sản xuất dưới dạng lỏng, được Bộ NN-PTNT Việt Nam cho phép lưu hành trên toàn quốc. Phù hợp với chiến lược phát triển nông nghiệp theo hướng, năng suất, chất lượng cao, hiệu quả bền vững, gắn với bảo vệ môi trường. Trong đó, khuyến khích sử dụng các loại phân hữu cơ, hữu cơ vi sinh, giảm sử dụng hoá chất phân bón và thuốc bảo vệ thực vật hoá học cho cây trồng. Các loại phân này chăm bón trên các cây cà phê, thanh long, cải ngọt và dưa lê trồng tại Hà Nội và Sơn La, cũng cho hiệu quả rất tốt.

Chè khô trong mô hình luôn bán được giá cao. Ảnh: Hải Tiến.

Chè khô trong mô hình luôn bán được giá cao. Ảnh: Hải Tiến.

Ông SungDo Choi - Tổng Giám đốc NongBi Việt Nam cho biết: 2 loại phân Dig Gold và Poong Jak Yi đều có chứa 80 loại vi sinh vật, 18 loại a xít amin và au xin tự nhiên, giúp cân bằng pH đất, tăng năng suất cây trồng, tăng khả năng kháng bệnh. Trong đó, phân Dig Gold có tác dụng kích thích sinh trưởng mầm, rễ và chống rụng trái...; Poong Jak Yi là phân bón lên men vi sinh phức hợp.

NongBi Korea là công ty sinh học xanh, thành lập năm 1994, chuyên sản xuất phân bón hữu cơ tự nhiên và năng lượng tái tạo. Trong đó có phân Dig Gold và Poong Jak Yi. Tại Hàn Quốc, hai loại phân này đang được coi là hiện tượng trong nông nghiệp, bởi tính hiệu quả cao và rất thân thiện môi trường. NongBi đã được Cục Sở hữu Trí tuệ Hàn Quốc cấp bằng sáng chế cho “Quy trình sản xuất auxin tự nhiên cho phân bón hữu cơ”.

Liên hệ số: 0975163655 hoặc 0358086334 để trở thành nhà phân phối của NongBi Việt Nam (nhà nhập khẩu và phân phối độc quyền Dig Gold và Poong Jak Yi tại Việt Nam & châu Á)

Xem thêm
Phòng trị rầy phấn trắng hại lúa

Rầy phấn trắng (bọ phấn) hại lúa xuất hiện và gây hại nhiều trên địa bàn các tỉnh ĐBSCL, nhất là Tiền Giang, Bạc Liêu, Kiên Giang, Đồng Tháp, Vĩnh Long... gây hại đáng kể.

Bộ đôi Advance và Advance Pro: Định nghĩa mới về độ đạm chuẩn cho tôm

Advance và Advance Pro là bộ đôi thức ăn hàng ngày từ Grobest Việt Nam, giúp người nuôi đối phó với tình hình giá tôm giảm mạnh và chi phí nuôi tăng cao hiện nay.

Tập đoàn Hùng Nhơn có thêm thành viên thứ 16

Sau thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) với Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển công nghệ sinh học Visakan, Hùng Nhơn Group chính thức có thêm thành viên thứ 16.