| Hotline: 0983.970.780

Hỗ trợ 40 triệu đồng/hộ dân có nhà bị sập xuống sông Đồng Nai

Thứ Bảy 28/09/2024 , 14:29 (GMT+7)

ĐỒNG NAI Liên quan đến vụ 4 căn nhà bị sạt lở xuống sông, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đồng Nai phối hợp với TP Biên Hòa tổ chức hỗ trợ các hộ dân bị thiệt hại.

Theo đó, đoàn đã đến thăm hỏi, tặng quà 4 hộ dân có nhà bị sập xuống sông Đồng Nai. Đại diện đoàn, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đồng Nai Nguyễn Thị Phương Anh đã trao số tiền hỗ trợ mỗi hộ 2 triệu đồng và phần quà bằng hiện vật trị giá 500 ngàn đồng gồm các nhu yếu phẩm thiết yếu cho 4 hộ dân gồm: Nguyễn Thị Gái, Phạm Thị Nhầm, Nguyễn Anh Trầm và Nguyễn Anh Toàn.

Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đồng Nai phối hợp với TP Biên Hòa tổ chức hỗ trợ các hộ dân bị thiệt hại sau vụ sạt lở đất. Ảnh: H.Phúc.

Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đồng Nai phối hợp với TP Biên Hòa tổ chức hỗ trợ các hộ dân bị thiệt hại sau vụ sạt lở đất. Ảnh: H.Phúc.

Đoàn đã chia sẻ những khó khăn đối với các hộ khi bị thiệt hại về nhà cửa cũng như tài sản do sự cố sạt lở đất ven sông gây ra, đồng thời mong muốn các hộ sớm ổn định cuộc sống trở lại.

Liên quan đến sự cố trên, bước đầu lãnh đạo thành phố Biên Hòa cũng đã chỉ đạo các đơn vị, ngành liên quan tiến hành rà soát, thống kê thiệt hại để có chính sách hỗ trợ kịp thời cho các hộ dân nói trên với mức dự kiến 40 triệu đồng mỗi hộ để khắc phục hậu quả, sớm ổn định cuộc sống. Trước đó, ngay sau khi xảy ra sự việc, UBND xã Long Hưng cũng đã hỗ trợ mỗi hộ dân 1 triệu đồng để di dời tài sản.

Khu vực 4 căn nhà tại An Xuân, xã Long Hưng, thành phố Biên Hòa, Đồng Nai bị sạt lở, đổ sập xuống sông. Ảnh: H.Phúc. 

Khu vực 4 căn nhà tại An Xuân, xã Long Hưng, thành phố Biên Hòa, Đồng Nai bị sạt lở, đổ sập xuống sông. Ảnh: H.Phúc. 

Bài liên quan

Như Báo Nông nghiệp Việt Nam đã thông tin, trong khoảng 30 phút xảy sạt lở đất đã khiến 4 căn nhà ven sông của các hộ dân thuộc ấp An Xuân, xã Long Hưng (thành phố Biên Hòa) đổ sụp xuống sông Đồng Nai. Thời điểm xảy ra sạt lở vào ban đêm nhưng may mắn 16 người, trong đó có cả trẻ em và người già đang sinh sống trong các căn nhà này may mắn thoát nạn an toàn, không ai bị thương vong.

Khu vực bị sạt lở được ghi nhận rộng khoảng 30m chiều dài 40m và độ sâu sạt lở khoảng 10m. Tại hiện trường, đến nay vẫn còn rất ngổn ngang khi một vài bức tường sót lại đứng chênh vênh bên bờ sông, trong khi nhiều tài sản của 4 hộ dân đã bị nhấn chìm dưới lòng sông và cuốn trôi theo dòng nước.

Hiện chính quyền thành phố Biên Hòa đang khẩn trương tìm phương án đê kè chống sạt lở, nhất là thời điểm này Thủy điện Trị An đang xả lũ về hạ nguồn sông Đồng Nai, hiện cũng đang mùa mưa khiến đất ven sông rất dễ bị sạt lở nguy hiểm.

Xem thêm
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đến La Habana, bắt đầu thăm Cuba

Tối 25/9 theo giờ địa phương, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và phu nhân cùng đoàn đại biểu Việt Nam đã đến Sân bay quốc tế Jose Marti, Cuba.

Đại hội đại biểu lần thứ V Hiệp hội Chăn nuôi gia cầm Việt Nam

Sáng 27/9, Hiệp hội Chăn nuôi gia cầm Việt Nam tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ V nhiệm kỳ 2024 - 2029; kỷ niệm 20 năm xây dựng và phát triển.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Cha con 'người hùng không biết chữ' cứu trạm bơm Cống Bún

Bắc Giang Dù không biết chữ, cha con anh Nguyễn Văn Hai vẫn mày mò tự chế thiết bị lặn để cứu trạm bơm Cống Bún khỏi sự cố rò rỉ trước thời điểm mưa lũ.

Bình luận mới nhất