| Hotline: 0983.970.780

Sạt lở nhấn chìm 4 căn nhà cùng tài sản xuống sông Đồng Nai

Thứ Năm 26/09/2024 , 22:51 (GMT+7)

Đồng Nai Trong một đêm, 4 căn nhà của người dân xã Long Hưng, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai bất ngờ bị sạt lở, đổ sập xuống dòng sông, nhấn chìm toàn bộ tài sản.

Ngày 26/9, lực lượng chức năng thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đã phối hợp khảo sát, ghi nhận hiện trường sau vụ sạt lở đất ven sông Đồng Nai. Lãnh đạo UBND thành phố Biên Hòa đã chỉ đạo các đơn vị liên quan cũng như UBND xã Long Hưng khẩn trương rà soát và có biện pháp hỗ trợ khắc phục tình trạng sạt lở đất ven sông Đồng Nai thuộc địa bàn xã Long Hưng.

Lực lượng chức năng thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đã phối hợp khảo sát, ghi nhận hiện trường sau vụ sạt lở đất ven sông Đồng Nai. Ảnh: H.Phúc.

Lực lượng chức năng thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đã phối hợp khảo sát, ghi nhận hiện trường sau vụ sạt lở đất ven sông Đồng Nai. Ảnh: H.Phúc.

Ông Phan Văn Trung, Chủ tịch UBND xã Long Hưng cho biết, mới đây, chỉ trong khoảng 30 phút xảy sạt lở đất đã khiến 4 căn nhà ven sông Đồng Nai của các hộ dân thuộc ấp An Xuân, xã Long Hưng đổ sụp xuống sông. Thời điểm xảy ra sạt lở vào ban đêm nhưng may mắn 16 người, trong đó có cả trẻ em và người già không ai bị thương vong. Tuy vậy, nhà cửa và nhiều tài sản bên trong nhà các hộ dân đã bị rơi xuống sông cuốn trôi và hư hỏng.

Ghi nhận tại khu vực bị sạt lở rộng khoảng 30m, chiều dài 40m, độ sâu sạt lở khoảng 10m. Hiện trường đến nay vẫn còn đang ngổn ngang khi một vài bức tường sót lại chênh vênh bên bờ sông Đồng Nai, trong khi nhiều tài sản của người dân vẫn đang chìm dưới lòng sông.

Nhà cửa và nhiều tài sản bên trong nhà các hộ dân đã bị rơi xuống sông cuốn trôi và hư hỏng. Ảnh: H.Phúc.

Nhà cửa và nhiều tài sản bên trong nhà các hộ dân đã bị rơi xuống sông cuốn trôi và hư hỏng. Ảnh: H.Phúc.

Sau khi sự cố xảy ra, UBND xã Long Hưng đã cử lực lượng chức năng tới giúp đỡ người dân di dời đến nơi ở tạm an toàn, hỗ trợ một phần kinh phí ban đầu cho các hộ dân bị thiệt hại. Chính quyền địa phương cũng đã báo cáo với UBND thành phố Biên Hòa để có các biện pháp hỗ trợ khắc phục kịp thời.

Ông Nguyễn Văn Tiến, người dân xã Long Hưng cho biết, đang ngủ thì nghe tiếng rầm, chạy ra xem thì thấy lần đầu sụt mất một hàng quán xuống sông. Sau đó sụp một lần nữa mất một phần nhà, sụp tiếp mất luôn căn nhà. May mắn mọi người hò nhau kéo chạy thoát thân kịp nhưng đồ đạc đều mất sạch.

Theo người dân địa phương, mọi thứ diễn ra quá nhanh, không ai giữ lại được gì, tất cả đều trôi sông hết. Đây cũng không phải là lần đầu tiên tình trạng sạt lở sụt lún khiến nhà dân trôi xuống sông Đồng Nai. Thực tế thời gian qua nguy cơ sạt lở vẫn liên tục đe dọa đến sự an toàn nhiều hộ dân khác khu vực ven sông Đồng Nai. Do đó, lãnh đạo xã Long Hưng đã kiến nghị UBND thành phố Biên Hòa và tỉnh Đồng Nai sớm có phương án kè khu vực nguy cơ sạt lở ven sông để đảm bảo an toàn cho người dân. Nhất là từ đầu tháng 9 đến nay trên địa bàn tỉnh Đồng Nai liên tục mưa to gió lớn cộng thêm hồ thủy điện Trị An xả lũ nên mực nước sông càng dâng lên nhanh.

Xã Long Hưng đã kiến nghị UBND thành phố Biên Hòa và tỉnh Đồng Nai sớm có phương án kè khu vực nguy cơ sạt lở ven sông để đảm bảo an toàn cho người dân. Ảnh: H.Phúc.

Xã Long Hưng đã kiến nghị UBND thành phố Biên Hòa và tỉnh Đồng Nai sớm có phương án kè khu vực nguy cơ sạt lở ven sông để đảm bảo an toàn cho người dân. Ảnh: H.Phúc.

Hiện đang là thời điểm Thủy điện Trị An xả lũ về hạ nguồn sông Đồng Nai, đây cũng là thời điểm mùa mưa, đất ven sông có thể rất dễ bị sạt lở. Do đó, người dân sống dọc ven sông suối, đặc biệt là ven sông Đồng Nai cần cẩn trọng và chủ động các biện pháp phòng chống sạt lở nhằm hạn chế các thiệt hại có thể xảy ra.

Xem thêm
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đến La Habana, bắt đầu thăm Cuba

Tối 25/9 theo giờ địa phương, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và phu nhân cùng đoàn đại biểu Việt Nam đã đến Sân bay quốc tế Jose Marti, Cuba.

Đơn vị quan trọng góp phần phát triển ngành chăn nuôi Việt Nam

Chiều 26/9, đã diễn ra lễ công bố Quyết định của Bộ trưởng Bộ NN-PTNT thành lập Trung tâm Khảo nghiệm, Kiểm nghiệm và Kiểm định chăn nuôi Trung ương I trực thuộc Cục Chăn nuôi.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Cha con 'người hùng không biết chữ' cứu trạm bơm Cống Bún

Bắc Giang Dù không biết chữ, cha con anh Nguyễn Văn Hai vẫn mày mò tự chế thiết bị lặn để cứu trạm bơm Cống Bún khỏi sự cố rò rỉ trước thời điểm mưa lũ.

Bình luận mới nhất