| Hotline: 0983.970.780

Hỗ trợ kỹ thuật sử dụng thuốc bảo vệ thực vật cho lúa

Thứ Hai 23/11/2020 , 08:38 (GMT+7)

Tập huấn kỹ thuật sử dụng thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) nhằm giúp bà con nông dân chuẩn bị tốt cho vụ đông xuân 2020 -2021, vụ quan trọng nhất trong năm.

Các sản phẩm thuốc BVTV của Cty Đất Phương Nam. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Các sản phẩm thuốc BVTV của Cty Đất Phương Nam. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Công ty TNHH BVTV Đất Phương Nam kết hợp với Công ty TNHH Xuất nhập khẩu -Thương mại Tân Thành vừa tổ chức Hội nghị khách hàng triển khai kế hoạch sản xuất vụ ĐX 2020-2021 tại thị xã Ngã Năm - Sóc Trăng.

Hội nghị có sự tham gia của gần 500 nông dân Sóc Trăng cùng các nhà khoa học của Đại học Cần Thơ và lãnh đạo ngành nông nghiệp Sóc Trăng.

Đây là dịp tư vấn kỹ thuật trong canh tác lúa, nhằm giúp bà con nông dân chuẩn bị tốt hơn cho vụ mùa mới. Song song đó khuyến cáo các biện pháp khoa học kỹ thuật như: “3 giảm 3 tăng” và “1 phải 5 giảm”, sử dụng thuốc BVTV hiệu quả, nhằm giảm chi phí tối đa để tăng lợi nhuận.

Nhân viên Cty Đất Phương Nam hướng dẫn nông dân sử dụng thuốc BVTV cho lúa. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Nhân viên Cty Đất Phương Nam hướng dẫn nông dân sử dụng thuốc BVTV cho lúa. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Ông Phạm Hoàng Sỹ, Giám đốc Công ty TNHH BVTV Đất Phương Nam cho biết: Thông thường trước khi bước vào vụ sản xuất nông dân phải tính toán các khâu: chọn giống lúa chất lượng, kiểm tra việc mua bán giống, phân bón, thuốc BVTV, liên kết bao tiêu sản phẩm… Điều khó khăn trong canh tác thường gặp là dịch hại trên lúa, vì vậy Đất Phương Nam ra nhiều sản phẩm thuốc BVTV tốt nhằm chuyển giao đến bà con sử dụng...

Ở giai đoạn lúa non, bộ rễ lúa bị đe dọa bởi nhiều tác nhân như nhiễm độc phèn, nhiễm độc hữu cơ hoặc do đất xấu làm cho bộ rễ kém phát triển sẽ dẫn đến cây lúa sinh trưởng kém. Để khắc phục những vấn đề này cần sử dụng Siêu Lân ĐPN. Đây là sản phẩm phân bón lá cần thiết trong thời gian sinh trưởng đầu của cây lúa. Xúc tác ra rễ - đẻ nhánh, ra rễ mạnh, dài rễ, nở bụi. Hơn nữa còn giải độc phèn, mặn, chua, giúp lúa khỏe, thích nghi với thời tiết bất lợi…  Thành phần đạm tổng số 12%, lân dễ tiêu 61% và các phụ gia đặc biệt khác giúp cây hấp thụ dễ dàng qua lá.

Cty Đất Phương Nam tặng quà cho nông dân bốc thăm trúng thưởng. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Cty Đất Phương Nam tặng quà cho nông dân bốc thăm trúng thưởng. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Giai đoạn lúa làm đòng, sử dụng Head Man 525SE 30ML. Thuốc chứa 2 hoạt chất xử lý đạo ôn và diệt trừ nấm bệnh hiệu quả, có tính nội hấp và lưu dẫn với cơ chế tiêu diệt và phòng ngừa đạo ôn lá. Bên cạnh đó có thể sử dụng Red Star 20SL 50ML với 2 hoạt chất đặc trị vi khuẩn, phòng trị bệnh bạc lá, khô vằn. Hai sản phẩm Head Man 525SE và Red Star 20SL có thể phối trộn chung giúp bà con quản lý 1 lần được cả nấm bệnh và vi khuẩn, làm khô nhanh vết bệnh cho lá xanh, dầy lá, cứng lá. Thời gian lưu dẫn kéo dài sẽ hạn chế được số lần phun xịt nhằm tiết kiệm chi phí.

Đối với giai đoạn lúa trước trổ, có thể sử dụng sản phẩm Head Man, Red Star và Max Top 425SC. Cặp Head Man và Red Star quản lý nấm bệnh, vi khuẩn. Max Top 425SC đánh bay nỗi lo lem lép hạt, dưỡng lá đòng xanh bền, cứng cây đứng lá.

'Đất Phương Nam – Chất lượng tạo niềm tin', cam kết cùng bà con nông dân chinh phục một nền nồng nghiệp hiện đại bền vững bằng những sản phẩm chất lượng nhất. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

“Đất Phương Nam – Chất lượng tạo niềm tin”, cam kết cùng bà con nông dân chinh phục một nền nồng nghiệp hiện đại bền vững bằng những sản phẩm chất lượng nhất. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Còn giai đoạn lúa sau trổ, sử dụng Max Top và K-Gold. Max Top với công dụng như đã nói ở trên, còn K-Gold là sản phẩm phân bón lá cao cấp với hàm lượng Kali lên đến 40%, bổ sung thêm lân cho lúa trổ bông đều, chín sớm hơn, tăng năng suất và phẩm chất hạt. 

Ông Huỳnh Công Hoàng ở phường 2, thị xã Ngã Năm, Sóc Trăng cho biết, gia đình làm 3ha lúa giống OM 18. Hai vụ gần đây ông được đại lý thuốc BVTV giới thiệu 2 sản phẩm Red Star 20SL 50ML và Headman 525SE 30ML phối trộn để xịt. Kết quả vụ hè thu vừa qua lúa không bị bệnh bạc lá, khô vằn, lem lép hạt… Năng suất từ 750-800 kg/công, sau khi trừ chi phí còn lãi từ 2-2,2 triệu đồng/công.

    Tags:
Xem thêm
Giải pháp canh tác thông minh với đề án 1 triệu ha lúa chuyên canh

Quy trình canh tác lúa thông minh thích ứng với biến đổi khí hậu vùng ĐBSCL có thể là cách làm và giải pháp để đồng hành 'Đề án 1 triệu ha lúa chuyên canh'.

Thuốc trừ sâu, trừ nhện King Spider 93SC

King Spider 93 SC là hỗn  hợp của hoạt chất: Spirodiclofen 75 g/kg + Emamectin benzoate 18g/kg, là thuốc trừ sâu ăn lá và chích hút đặc biệt rất công hiệu trừ nhện các loại.

Bộ đôi Advance và Advance Pro: Định nghĩa mới về độ đạm chuẩn cho tôm

Advance và Advance Pro là bộ đôi thức ăn hàng ngày từ Grobest Việt Nam, giúp người nuôi đối phó với tình hình giá tôm giảm mạnh và chi phí nuôi tăng cao hiện nay.

Tập đoàn Hùng Nhơn có thêm thành viên thứ 16

Sau thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) với Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển công nghệ sinh học Visakan, Hùng Nhơn Group chính thức có thêm thành viên thứ 16.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm