| Hotline: 0983.970.780

Hỗ trợ tỉnh Quảng Trị hàng chục tỷ đồng để ứng phó với thiên tai

Thứ Sáu 05/03/2021 , 07:52 (GMT+7)

Đây là số tiền được các tổ chức quốc tế viện trợ cho tỉnh Quảng Trị giúp địa phương này ứng phó với thiên tai.

Quảng Trị là địa phương chịu thiệt hại nặng nề trong đợt mưa lũ tháng 10/2020 vừa qua. Ảnh: CĐ.

Quảng Trị là địa phương chịu thiệt hại nặng nề trong đợt mưa lũ tháng 10/2020 vừa qua. Ảnh: CĐ.

Ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) đã viện trợ hơn 14,3 tỷ đồng để hỗ trợ xây dựng nhà phòng chống, ứng phó với thiên tai.

Mục tiêu của khoản viện trợ này là hỗ trợ xây nhà kiên cố cho một số hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi thiên tai nhằm bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản của người dân. Đồng thời nâng cao khả năng chống chịu trước thiên tai, góp phần ổn định đời sống dân sinh, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Theo đó, toàn tỉnh Quảng Trị có 106 hộ dân thuộc đối tượng là hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ gia đình khó khăn bị ảnh hưởng bởi thiên tai được hỗ trợ nhiều nhất là 140 triệu đồng/hộ để xây dựng nhà.

Riêng tại huyện miền núi Hướng Hóa, có 37 hộ dân người đồng bào thiểu số có nhà bị sập hoàn toàn và hư hỏng nặng trong đợt bão lũ cuối năm 2020 được nhận hỗ trợ. Các nhà bị sập hoàn toàn được nhận trung bình 140 triệu đồng/hộ, các nhà bị hư hỏng nặng được nhận trung bình 138 triệu đồng/hộ.

Tất cả các hộ dân sau khi nhận hỗ trợ sẽ triển khai thi công và cam kết sẽ hoàn thành việc xây dựng nhà trước ngày 24/5/2021.

Trước đó, Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc (KOICA) cũng đã viện trợ không hoàn lại gần 7 tỷ đồng hỗ trợ sửa chữa một số công trình, cơ sở hạ tầng thiết yếu bị hư hỏng bởi thiên tai ở Quảng Trị.

Nguồn kinh phí trên sẽ được hỗ trợ về các xã và đơn vị: Cam Thủy (huyện Cam Lộ), Phong Bình (huyện Gio Linh), Hiền Thành (huyện Vĩnh Linh), Hải Thượng (huyện Hải Lăng), Triệu Trạch (huyện Triệu Phong), Thuận (huyện Hướng Hóa), Mò Ó (huyện Đắkrông) và Trường Cao đẳng Kỹ thuật Quảng Trị.

Đây đều là những xã và đơn vị của tỉnh Quảng Trị bị thiệt hại nghiêm trọng bởi đợt mưa lũ lịch sử tháng 10/2020 vừa qua.

Xem thêm
Bình Thuận có Tân Bí thư Tỉnh ủy

Ông Nguyễn Hoài Anh được Bộ Chính trị chuẩn y chức danh Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Một làng nghề cây cảnh ở Hà Nội thu hút 200.000 lượt khách du lịch

Năm 2022, điểm du lịch làng quê Hồng Vân, huyện Thường Tín được Hà Nội công nhận OCOP 4 sao. Từ đó đến nay, xã đã đón khoảng 200.000 lượt khách du lịch.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất