| Hotline: 0983.970.780

Hoa hậu Giáng My trở lại phố cổ trước khi Hội An tăng cường thu phí

Thứ Tư 05/04/2023 , 08:43 (GMT+7)

Hoa hậu Giáng My vừa có chuyến tham quan phố cổ trong thời điểm chính quyền Hội An sốt ruột lên kế hoạch bán vé cho khách nội địa để tận thu du lịch.

Hoa hậu Giáng My trở lại phố cổ sau sự cố chính quyền Hội An yêu cầu gỡ bỏ hình ảnh thời trang.

Hoa hậu Giáng My trở lại phố cổ sau sự cố chính quyền Hội An yêu cầu gỡ bỏ hình ảnh thời trang.

Hoa hậu Giáng My cách đây một năm đã đến phố cổ Hội An để chụp bộ ảnh giới thiệu thiết kế của hai nhà tạo mẫu Vũ Ngọc Tú và Đinh Trường Tùng, nhằm quảng bá vẻ đẹp di sản. Đó là bộ ảnh cực kỳ quyến rũ, kết hợp nhan sắc không tuổi của hoa hậu Giáng My và ấn tượng rêu phong của đô thị lâu đời Hội An. Thế nhưng, hoa hậu Giáng My vừa công bố bộ ảnh, thì chính quyền Hội An đề nghị gỡ bỏ, vì có hình ảnh “nhạy cảm” ảnh hưởng đến địa phương.

Người hâm mộ chưng hửng, không biết hình ảnh “nhạy cảm” như thế nào? Hoa hậu Giáng My khẳng định, tấm ảnh mà chính quyền Hội An đề nghị gỡ bỏ, chị không phải ngồi trên mái nhà cổ mà chỉ là mô hình mái che ống khói chủ nhà cải tạo thêm trên sân thượng phía sau nhà, cho đẹp cảnh quan.

Nét xưa Hội An.

Nét xưa Hội An.

Hoa hậu Giáng My là một mỹ nhân có trình độ học vấn nhất định và rất khéo léo trong ứng xử. Hơn nữa, hoa hậu Giáng My đã đặt chân đến hàng trăm danh lam khắp thế giới, nên thừa biết cách nào để xuất hiện thanh lịch nhất và rực rỡ nhất ở phố cổ Hội An. Thái độ của chính quyền Hội An rõ ràng là hơi vội vàng.

Trên phố Hội An.

Trên phố Hội An.

Cứ ngỡ sau sự cố ấy, hoa hậu Giáng My không còn hứng thú ghé địa chỉ du lịch bậc nhất miền Trung nữa. Thế nhưng, mới đây, hoa hậu Giáng My đã trở lại phố cổ Hội An để dạo chơi, trước khi chính quyền Hội An triển khai mục tiêu bán vé tham quan cho cả khách nội địa riêng lẻ.

Trong ngõ Hội An.

Trong ngõ Hội An.

Với một người đẹp giàu sang như hoa hậu Giáng My, thì giá vé 80 ngàn đồng/ khách nội địa, chẳng có gì đáng bận tâm. Tuy nhiên, hoa hậu Giáng My cũng như những người Việt tiến bộ khác, đều không muốn hình thành thứ tư duy làm du lịch “tham bát bỏ mâm” ở phố cổ độc đáo nhất Việt Nam.

Quán nhỏ Hội An.

Quán nhỏ Hội An.

Hoa hậu Giáng My bày tỏ: “Bất cứ nơi nào của Hội An thu vào ống kính, đều như một bức tranh”. Để vẻ đẹp ấy trường tồn, cần có chiến lược xây dựng văn hóa bền vững cho phố cổ Hội An, chứ không phải tranh thủ tận thu từ việc bán vé.

'Bất cứ nơi nào của Hội An thu vào ống kính, đều như một bức tranh'.

"Bất cứ nơi nào của Hội An thu vào ống kính, đều như một bức tranh".

Du khách đến phố cổ Hội An để được đắm chìm trong không gian một di sản do tổ tiên để lại và cháu con đang gìn giữ, chứ không phải để chứng kiến những cảnh chèo kéo dịch vụ và những quầy hàng lưu niệm không phải do bàn tay người Hội An làm ra.

Sự thân thiện phải là tiêu chí hàng đầu cho du lịch Hội An.

Sự thân thiện phải là tiêu chí hàng đầu cho du lịch Hội An.

Di sản vĩ đại như Angkor Wat mà người dân Campuchia còn được miễn phí tham quan, thì tại sao người Việt lại phải mua vé để ngắm nhìn phố cổ Hội An? Tận thu với khách nội địa, chỉ khiến Hội An càng xa cộng đồng du lịch trong nước mà thôi.  

Thật khó hiểu, giữa bối cảnh kinh tế đang suy giảm, thay vì đưa ra những chương trình thiện chí thu hút du khách, thì chính quyền Hội An lại chọn giải pháp dựng thêm hàng rào để bán vé vào phố cổ. 

Xem thêm
Ninh Dương Lan Ngọc rời Việt Nam sang Úc du học

Ninh Dương Lan Ngọc xác nhận với Tiền Phong thông tin nữ diễn viên du học Australia trong vài ngày tới. Cô sẽ trở lại Việt Nam sau hai tháng nữa.

Real Madrid thoát thua trên sân Bayern Munich

Với cú đúp của Vinicius, Real Madrid đã có được trận hòa 2-2 ngay trên sân của Bayern Munich tại bán kết lượt đi UEFA Champions League.

Alexandre Polking - ứng viên sáng giá cạnh tranh vị trí HLV đội tuyển Việt Nam

HLV Kim Sang-sik đang được đồn thổi là tân HLV đội tuyển Việt Nam, nhưng theo thông tin mới nhất cựu HLV trưởng Thái Lan ông Polking cũng đang nằm trong tầm ngắm.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất