| Hotline: 0983.970.780

Họa sĩ Đặng Quý Khoa và bộ sưu tập sắc màu tuổi 86

Thứ Ba 04/10/2022 , 20:35 (GMT+7)

Họa sĩ Đặng Quý Khoa ở tuổi 86 có cuộc triển lãm cá nhân thật sự ấn tượng dành cho công chúng phương Nam tại The World ArtSpace, TP.HCM.

Họa sĩ Đặng Quý Khoa tuôi 86.

Họa sĩ Đặng Quý Khoa tuôi 86.

Họa sĩ Đặng Quý Khoa có học hàm Phó Giáo sư, là người thầy gắn bó với bao thế hệ học trò trong Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam, Trường Đại học Kiến trúc, Đại học Xây dựng... Họa sĩ Đặng Quý Khoa trọn đời gắn bó với hai công việc giảng dạy và sáng tác.

Họa sĩ Đặng Quý Khoa tốt nghiệp khoá 1, hệ chính khóa chuyên khoa Sơn dầu (1957-1962) của Trường Cao đẳng Mỹ thuật Việt Nam (tiền thân là Trường Mỹ thuật Đông Dương), cùng lứa với các họa sĩ nổi tiếng như: Vũ Giáng Hương, Lê Thiệp, Phạm Công Thành, Nguyễn Ngọc Thọ...

Nói đến họa sĩ Đặng Quý Khoa, giới mỹ thuật đều nể trọng một người ham nghiên cứu tự hoàn thiện mình, đọc nhiều, hiểu rộng các nền văn hoá, nhất là triết học Phương Đông. Đặc biệt, họa sĩ Đặng Quý Khoa tinh thông kiến thức về lịch sử mỹ thuật, yêu nghệ thuật và thơ ca.

Cùng nhau đi cấy. Tranh của Đặng Quý Khoa.

Cùng nhau đi cấy. Tranh của Đặng Quý Khoa.

Sinh ra trong gia đình có văn hóa và nề nếp Hà Nội, họa sĩ Đặng Quý Khoa tự nhiên hình thành phong cách thanh lịch của người Tràng An. Không chỉ thể hiện qua lối sống hàng ngày, chất hào hoa cũng hiển lộ rất rõ trong tranh của họa sĩ Đặng Quý Khoa, từ cách chọn đề tài đến màu sắc và đường nét trên tác phẩm.

Thúy Kiều qua nêt vẽ của Đặng Quý Khoa.

Thúy Kiều qua nêt vẽ của Đặng Quý Khoa.

Nhân cuộc triển lãm tại The World ArtSpace (số 21 Võ Trường Toản, phường Thảo Điền, Thủ Đức, TP.HCM) diễn ra trong nửa đầu tháng 10/2022, Nhà xuất bản Mỹ Thuật ấn hành tuyển tập 160 tác phẩm của hoạ sĩ Đặng Quý Khoa. Bên cạnh mảng tranh sơn dầu, tranh lụa của hoạ sĩ Đặng Quý Khoa cũng khai thác được vẻ đẹp đặc thù thể loại và giàu chất thơ.

Công chúng trẻ phương Nam được dịp thưởng thức tác phẩm của một họa sĩ lão thành gốc Hà Nội.

Công chúng trẻ phương Nam được dịp thưởng thức tác phẩm của một họa sĩ lão thành gốc Hà Nội.

Hình ảnh Hà Nội đi vào tranh của họa sĩ Đặng Quý Khoa mang chủ đề bình dị nhưng luôn hàm chứa một triết lý nhân sinh được gửi gắm mềm mại.

Triển lãm của họa sĩ Đặng Quý Khoa ở tuổi 86 giúp công chúng phương Nam nhận diện chân dung một nhân vật hội họa Hà Nội thầm lặng và vạm vỡ.

Xem thêm
Diễn viên Bình An thoát nạn khỏi đám cháy

Tối 17/5, đám cháy bùng phát tại toà nhà ở số 1174 Đường Láng(Hà Nội) khiến nhiều người bị mắc kẹt, trong đó có diễn viên nổi tiếng Bình An

Lần thứ 4 vô địch liên tiếp Ngoại hạng Anh cho Man City?

Ngoại hạng Anh đã bước đến vòng đấu cuối, cuộc đua tìm ra nhà vô địch vẫn đang vô cùng căng thẳng, Man City lợi thế hơn Arsenal 2 điểm.

Quang Hải sang Nhật Bản?

Tiền vệ Quang Hải sẽ rời CLB CAHN vào cuối mùa giải này khi hợp đồng đôi bên đáo hạn, nhằm chuẩn bị cho bước tiếp theo trong sự nghiệp.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.