| Hotline: 0983.970.780

Hoa tường vi khoe sắc trên phố Hà Nội

Thứ Tư 14/08/2019 , 14:16 (GMT+7)

Những hàng tường vi mới xuất hiện cùng với phong lá đỏ đang góp phần cải thiện cảnh quan trên các phố Nguyễn Chí Thanh, Trần Duy Hưng.

Hàng hoa tường vi đang nở rộ trên các phố Trần Duy Hưng, Nguyễn Chí Thanh.

Theo chủ trương của thành phố Hà Nội về việc trồng một triệu cây xanh giai đoạn 2016 – 2020, từ giữa năm 2017, dải phân cách trên phố Trần Duy Hưng và Nguyễn Chí Thanh được trồng mới ba tầng cây xanh với nhiều loại khác nhau.

Tầng trên cùng là cây phong, tầng giữa là hoa tường vi cánh mỏng màu hồng và tầng dưới cùng là các loài hoa như râm bụt, trang đỏ… được trồng theo từng đoạn.

Những ngày này, hoa tường vi cánh mỏng màu hồng ở tầng giữa đang vào mùa nở rộ. Hoa tường vi có tên khoa học là Rosa multiflora, hoặc Lagerstroemia indica Linn hay còn nhiều tên gọi khác như tầm xuân nhiều hoa, hồng nhiều hoa, tường vi Nhật, dã tường vi, thuộc họ hoa hồng.

Tường vi là loài hoa khá dễ trồng, có thân khá cao chừng 2m, quanh thân có gai bén. Lá tường vi có khía như lá hồng. Lúc hoa nở thì thành từng chùm ở ngọn, mỗi chùm khoảng năm đến bảy hoa. Hoa tường vi quyến rũ bởi mang màu sắc tự nhiên và sự mỏng manh, thuần khiết.

Hoa tường vi có màu hồng nhã nhặn.
Loài hoa này thường nở rộ vào cuối hè, trước thu.
Hàng tường vi khoe sắc trên phố Hà Nội.

Xem thêm
Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

Real Madrid tiến sát ngôi vô địch sau trận siêu kinh điển

Dù bị Barcelona 2 lần dẫn trước nhưng Real Madrid vẫn lội ngược dòng thành công để thắng 3-2 và tiến sát ngôi vô địch La Liga.

U23 Việt Nam hứng khởi trước trận gặp U23 Uzbekistan

Các cầu thủ và ban huấn luyện U23 Việt Nam bày tỏ sự hứng khởi trước trận gặp U23 Uzbekistan tại lượt trận cuối bảng D vòng chung kết U23 châu Á 2024.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.