| Hotline: 0983.970.780

Thứ Tư 20/11/2019 , 09:12 (GMT+7)

09:12 - 20/11/2019

Hoan hô ngành công an

Chỉ trong 1 ngày (18/11/2019), 3 cán bộ công an cùng lúc bị loại ngũ, đã khiến dư luận xã hội cảm thấy như giải tỏa được một nỗi bức xúc lớn, nhiều người thậm chí còn coi như xã hội đã cắt bỏ được 3 khối ung nhọt.

Hình ảnh cắt ra từ clip các vụ náo loạn của Đại úy Lê Thị Hiền và Thượng úy Nguyễn Xô Việt.

Ba cán bộ đó là Lê Thị Hiền, Đại úy công an quận Đống Đa (Hà Nội); Nguyễn Xô Việt, Thượng úy công an thị xã Phổ Yên (Thái Nguyên); Thái Đình Hoài, Thượng tá, Trưởng phòng Cảnh sát Kinh tế công an tỉnh Lai Châu, và đang được quy hoạch làm Phó Giám đốc công an tỉnh.

Bà Lê Thị Hiền là người đã dùng những ngôn từ hết sức tục tĩu để chửi bới, lăng mạ nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất, gây náo loạn sân bay.

Ông Nguyễn Xô Việt là người đã “đại náo” một trạm dừng nghỉ trên đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên. Khi con trai của mình mua xúc xích nhưng không trả tiền, bị nhân viên bán hàng nhắc nhở, ông này đã ném chiếc xúc xích vào mặt nữ nhân viên bán hàng và tát một nam nhân viên khác.

Còn ông Thái Đình Hoài đã dùng bằng tốt nghiệp cấp 3 giả để “chui” vào lực lượng công an rồi thăng tiến dần thành một sỹ quan cao cấp, và nếu không bị phát hiện thì sẽ còn leo cao nữa.

Cả 3 người trên đều là đảng viên. Nhưng những hành vi của họ đã khiến dư luận xã hội tỏ ra vô cùng bức xúc trong một thời gian dài. Hàng trăm bài báo, hàng ngàn bài viết trên mạng xã hội, được chia sẻ rộng khắp, đều thể hiện một nguyện vọng chung: Công an là lực lượng thực thi pháp luật, là công bộc của dân, vì vậy “đối với dân, phải kính trọng, lễ phép (lời Chủ tịch Hồ Chí Minh dạy Công an nhân dân)”, phải có đạo đức công vụ, có cách hành xử văn hóa, văn minh. Những người có hành vi vô văn hóa, cửa quyền, hách dịch, gian dối, xúc phạm đến danh dự, nhân phẩm của người khác như 3 cán bộ công an nói trên hoàn toàn không còn xứng đáng là đảng viên, không có chỗ trong lực lượng công an nhân dân.

Hiện tại, Lê Thị Hiền, Nguyễn Xô Việt đã bị kỷ luật bằng hình thức hạ cấp bậc, khai trừ ra khỏi đảng và yêu cầu viết đơn xin ra khỏi ngành. Còn Thái Đình Hoài đã bị tước danh hiệu công an nhân dân, và bước tiếp theo sẽ là kỷ luật về đảng, rất có thể cũng sẽ bị khai trừ.

Việc loại ngũ cùng một ngày đối với 3 cán bộ công an nói trên đã thể hiện sự nghiêm minh, kịp thời, biết lắng nghe dư luận, cũng tức là biết nghe lòng dân, của người đứng đầu ngành công an. Nếu như lâu nay, lòng tin của nhân dân vào lực lượng công an đã có dấu hiệu suy giảm, thì việc làm kịp thời này đã khiến người dân củng cố niềm tin vào lực lượng “thanh kiếm và lá chắn” của chế độ.

Nếu như những tiêu cực khác của ngành công an, được báo chí và mạng xã hội phản ánh, cũng được xử lý nghiêm minh, thì lòng tin của dân vào ngành công an sẽ còn cao hơn nữa.

Bình luận mới nhất