| Hotline: 0983.970.780

Hoàn thành 2 dự án hạ tầng NTM kiểu mẫu hơn 200 tỷ ở Tiên Lãng

Chủ Nhật 01/09/2024 , 11:19 (GMT+7)

HẢI PHÒNG Huyện Tiên Lãng vừa khánh thành 2 dự án đầu tư cơ sở hạ tầng NTM kiểu mẫu tại 2 xã đúng dịp kỷ niệm 79 năm cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9.

Xã Tây Hưng được đánh giá cao trong việc giải phóng mặt bằng để triển khai dự án. Ảnh: CTV.

Xã Tây Hưng được đánh giá cao trong việc giải phóng mặt bằng để triển khai dự án. Ảnh: CTV.

Thông tin từ UBND huyện Tiên Lãng cho biết, sau gần 1 năm triển khai thực hiện các dự án hạ tầng nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu giai đoạn 2023-2024 tại 5 xã trên địa bàn, đến nay đã có 3 xã hoàn thiện và đưa vào khai thác, sử dụng các công trình.

Hai địa phương vừa hoàn thành và tổ chức khánh thành là xã Tây Hưng và xã Vinh Quang. Trong đó, dự án đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng NTM kiểu mẫu xã Tây Hưng có tổng mức đầu tư 109,6 tỷ đồng, triển khai thực hiện 4 loại công trình gồm đường giao thông, nhà văn hóa, trường học và trạm y tế. Còn dự án tại xã Vinh Quang, dự án có tổng mức đầu tư gần 133,6 tỷ đồng gồm 3 loại công trình là đường giao thông, trường học, nhà văn hóa.

Quá trình thực hiện dự án, các địa phương phải tuyên truyền, vận động hàng trăm hộ dân giải phóng mặt bằng, liên quan đến nhiều hộ có đất ở và công trình trên đất. Người dân đã tự nguyện hiến đất và ủng hộ chính quyền địa phương, cùng các đơn vị thi công trong suốt quá trình triển khai các hạng mục, do đó tiến độ được đẩy nhanh, cả 2 xã đều vượt kế hoạch trước 2 tháng.

Việc đầu tư hàng trăm tỷ đồng để xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn mới kiểu mẫu đã làm thay đổi hẳn diện mạo khu vực nông thôn. Ảnh: CTV.

Việc đầu tư hàng trăm tỷ đồng để xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn mới kiểu mẫu đã làm thay đổi hẳn diện mạo khu vực nông thôn. Ảnh: CTV.

Trước đó, cũng trong tháng 8/2024, dự án đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng NTM kiểu mẫu ở xã Hùng Thắng với tổng mức đầu tư 117,9 tỷ đồng cũng đã hoàn thành. Dự án này có 27 công trình, liên quan đến 60 hộ dân phải giải phóng mặt bằng, được khởi công tháng 10/2023, vượt tiến độ trước 2 tháng.

Giai đoạn 2023 - 2024, trên địa bàn huyện Tiên Lãng có 5 xã được đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng NTM kiểu mẫu gồm: Tự Cường, Bạch Đằng, Hùng Thắng, Tây Hưng và Vinh Quang với 127 công trình đầu tư. Sau khi 3 xã đã hoàn thành, hiện tại chỉ còn xã Tự Cường và xã Bạch Đằng vẫn đang triển khai, các địa phương đang nỗ lực, đẩy nhanh thi công để hoàn thành trong tháng 9/2024.

Theo ông Phạm Minh Đức - Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng, trong 5 địa phương triển khai dự án, xã Tây Hưng có nhiều thuận lợi trong thực hiện công tác giải phóng mặt bằng để thực hiện chương trình NTM kiểu mẫu năm 2023 - 2024 do các tuyến đường trên địa bàn đã được quy hoạch từ sớm và có sự vào cuộc quyết liệt, cách làm sáng tạo của cả hệ thống chính trị xã, có sự đồng thuận cao của nhân dân. Dự án hoàn thành có ý nghĩa quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, cùng với các tiêu chí khác góp phần hoàn thành các tiêu chí xây dựng xã NTM kiểu mẫu.

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Tiên Lãng lần thứ 29, nhiệm kỳ 2020 - 2025, phấn đấu đến năm 2025, 100% số xã của huyện được công nhận là xã NTM kiểu mẫu. Ngoài 5 xã đã được phê duyệt chủ trương đầu tư, UBND huyện Tiên Lãng cũng đã có tờ trình đề xuất UBND thành phố Hải Phòng xem xét, phê duyệt danh mục, kinh phí xây dựng 229 công trình NTM kiểu mẫu năm 2024 tại 8 xã còn lại với tổng số tiền hơn 946 tỷ đồng.

Xem thêm
Ra mắt Hội quán Nông dân huyện Châu Thành và dự án 'Đọc sách cùng Xích Lô'

Kiên Giang Hội quán Nông dân huyện Châu Thành và dự án 'Đọc sách cùng Xích Lô' là nơi học tập, trao đổi kinh nghiệm trong lĩnh vực nông nghiệp.

Bến Tre phát động công trình 'Hàng cây nông dân'

Bến Tre Tại xã Ngãi Đăng, các đại biểu thực hiện trồng 700 cây me chua tại địa điểm phát động chương trình 'Hàng cây nông dân'.

Cao Bằng dồn lực hỗ trợ phát triển các sản phẩm OCOP

Năm 2024, tỉnh Cao Bằng huy động 5,4 tỷ đồng thực hiện Chương trình OCOP, ngoài ngân sách trung ương hỗ trợ trực tiếp, tỉnh cũng dành hơn 700 triệu đồng ngân sách địa phương.