| Hotline: 0983.970.780

Hoàng Xuân Vinh được đón long trọng tại Nội Bài

Thứ Sáu 12/08/2016 , 19:46 (GMT+7)

Đông đảo các lãnh đạo Tổng cục TDTT, Trung tâm thể thao Quân đội, báo chí và người hâm mộ sẽ tổ chức lễ đón long trọng người hùng của thể thao Việt Nam tại Olympic Rio 2016.


Xạ thủ Xuân Vinh đang tạo cơn sốt lớn với người hâm mộ Việt Nam

 

Theo thông tin từ Tổng cục TDTT, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh cùng các thành viên đội tuyển bắn súng Việt Nam sẽ đáp chuyến bay xuống sân bay nội bài lúc 21h30 ngày 14/8.

Với thành tích 1 HCV, 1 HCB ở Olympic Rio 2016, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đang tạo nên cơn sốt nhiều ngày qua. Anh đã đi vào lịch sử của thể thao nước nhà khi trở thành tuyển thủ đầu tiên đoạt HCV thế vận hội và là người duy nhất đoạt 2 huy chương Olympic cho thể thao Việt Nam.

Sau khi kết thúc 2 nội dung thi đấu, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh và các thành viên của đội tuyển bắn súng (HLV trưởng Nguyễn Thị Nhung, xạ thủ Trần Quốc Cường và chuyên gia Hàn Quốc) đang tranh thủ đi mua sắm tại thành phố Rio de Janeiro.

Trong khi đó, ở Việt Nam, Tổng cục TDTT và Trung tâm thể thao Quân đội đang lên kế hoạch đón Hoàng Xuân Vinh một cách long trọng nhất ở sân bay Nội Bài, vào tối 14/8 tới. Dự kiến lúc 21g30 ngày 14/8, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh cùng HLV Nguyễn Thị Nhung, chuyên gia Park Chung Gun, tuyển thủ Trần Quốc Cường của đội tuyển bắn súng sẽ về đến sân bay Nội Bài.

Không chỉ có các lãnh đạo Tổng Cục TDTT, Quân đội, mà gia đình Hoàng Xuân Vinh cùng đông đảo báo chí, người hâm mộ cũng sẽ ra sân bay đón anh.

Đây chắc chắn là lần đón VĐV hoành tráng nhất trong lịch sử của thể thao Việt Nam.

Phá kỷ lục Olympic cho bắn súng Việt Nam, Đại tá Hoàng Xuân Vinh nhận được rất nhiều sự quan tâm đặc biệt.

Bên cạnh những phần thưởng bằng tiền mặt từ các mạnh thường quân, Bộ Quốc Phòng cũng đã quyết định trao phần quà đặc biệt cho nhà vô địch 42 tuổi. Cụ thể, Đại tá Hoàng Xuân Vinh cũng được đề nghị Nhà nước xét tặng "Huân chương chiến công" cho thành tích đáng ngưỡng mộ mà anh vừa đạt được ở Olympic Rio.

“Thành tích đặc biệt xuất sắc đó là kết quả của quá trình phấn đấu học tập, rèn luyện kiên trì, bền bỉ, vượt lên khó khăn, thử thách của đồng chí và các huấn luyện viên; thể hiện ý chí kiên cường, bản lĩnh vững vàng của người quân nhân cách mạng; là niềm vinh dự, tự hào của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân cả nước; làm rạng rỡ Tổ quốc Việt Nam trên trường quốc tế”, đại diện Bộ Quốc Phòng gửi thư khen ngợi cũng như treo thưởng 100 triệu đồng cho xạ thủ Hoàng Xuân Vinh.

 

Dân trí

Xem thêm
Trưng bày 70 tác phẩm mỹ thuật về lịch sử chiến dịch Điện Biên Phủ

Ngày 26/4, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam khai mạc triển lãm ‘Đường lên Điện Biên’ nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

Real Madrid tiến sát ngôi vô địch sau trận siêu kinh điển

Dù bị Barcelona 2 lần dẫn trước nhưng Real Madrid vẫn lội ngược dòng thành công để thắng 3-2 và tiến sát ngôi vô địch La Liga.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm