| Hotline: 0983.970.780

'Hoạt động đoàn là đường đi, không phải là đích đến'

Thứ Sáu 01/04/2022 , 06:45 (GMT+7)

Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp nhấn mạnh, 'hoạt động Đoàn là đường đi, không phải là đích đến'.

Ngày 31/3, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp và Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã làm việc với Ban chấp hành Đoàn thanh niên Bộ NN-PTNT về chương trình công tác năm 2022.

Anh Tạ Hồng Sơn, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ NN-PTNT cho biết: Tính đến ngày 30/3/2022, Đoàn Thanh niên Bộ NN-PTNT có hơn 3.100 đoàn viên đang công tác, sinh hoạt tại 42 cơ sở Đoàn thuộc 3 khối: Khối quản lý hành chính nhà nước, khối đơn vị sự nghiệp và khối doanh nghiệp. Trong đó, 63,8% đoàn viên có trình độ từ đại học trở lên; 17,4% cán bộ Đoàn có trình độ từ trung cấp trở lên; số lượng đảng viên đang sinh hoạt đoàn chiếm 19,1%...

Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp (đứng) cùng Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ NN-PTNT quán triệt, giao nhiệu vụ cho Đoàn Thanh niên Bộ NN-PTNT. Ảnh: Trung Quân.

Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp (đứng) cùng Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ NN-PTNT quán triệt, giao nhiệu vụ cho Đoàn Thanh niên Bộ NN-PTNT. Ảnh: Trung Quân.

Thời gian qua, dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc triển khai thực hiện các hoạt động Đoàn. Tuy nhiên, dưới sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Bộ, Đảng ủy Bộ NN-PTNT… cùng sự chủ động, sáng tạo, linh hoạt của các cơ sở đoàn, đoàn viên, thanh niên, hoạt động đoàn vẫn được đạt được nhiều kết quả rất đáng ghi nhận.

Cụ thể, trong công tác tổ chức các hội nghị, hội thảo phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên gắn với cơ cấu lại ngành nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới, Đoàn Thanh niên Bộ NN-PTNT đã xây dựng được 26 mô hình cấp Đoàn Bộ, 72 mô hình cấp cơ sở, 6 công trình thanh niên cấp Bộ, thu hút hơn 3.000 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia với kinh phí xã hội hóa khoảng hơn 2,5 tỷ đồng.

Trong hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, đã tổ chức hoạt động khám, phát thuốc miễn phí cho hơn 1.800 đối tượng, trao tặng hơn 2.800 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, hơn 3.600 suất quà cho các em học sinh vượt khó học giỏi, hỗ trợ sửa chữa 3 căn nhà dột nát trị giá 30 triệu đồng cho gia đình chính sách...

Trong các đợt dịch Covid-19, Đoàn Thanh niên Bộ đã tổ chức được 12 nhóm hoạt động với tổng kinh phí xã hội hóa, huy động được hơn 700 triệu đồng, thu hút hơn 2.000 lượt cán bộ, đoàn viên, thanh niên tham gia…

Tại buổi làm việc, các đoàn viên, thanh niên đã chia sẻ những tâm tư, đề xuất, kiến nghị... gửi tới Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp và Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ NN-PTNT nghiên cứu, xem xét hỗ trợ hoạt động Đoàn trong thời gian tới đạt hiệu quả cao hơn. Ảnh: Trung Quân.

Tại buổi làm việc, các đoàn viên, thanh niên đã chia sẻ những tâm tư, đề xuất, kiến nghị... gửi tới Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp và Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ NN-PTNT nghiên cứu, xem xét hỗ trợ hoạt động Đoàn trong thời gian tới đạt hiệu quả cao hơn. Ảnh: Trung Quân.

Cũng theo anh Tạ Hồng Sơn, trong thời gian tới, Đoàn Thanh niên Bộ NN-PTNT sẽ tổ chức thành công đại hội đoàn các cấp, tiến tới đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Bộ NN-PTNT lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Tiếp tục thực hiện hiệu quả các hoạt động giáo dục chính trị, tư tưởng, truyền thống, đạo đức, lối sống lành mạnh cho đoàn viên, thanh niên gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Bên cạnh đó, triển khai thực hiện tốt các phong trào xung kích, sáng tạo của thanh niên trong tham gia các hoạt động của Bộ NN-PTNT gắn với cơ cấu lại ngành nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới. Đẩy mạnh liên kết, phối hợp với đoàn thanh niên các bộ, ngành trung ương, các tỉnh đoàn, thành đoàn… trong các hoạt động chung tay xây dựng nông thôn mới, chuyển đổi số trong nông nghiệp, hoạt động tình nguyện vì cộng đồng…

Sau khi lắng nghe những chia sẻ, tâm tư, đề xuất, kiến nghị của các đoàn viên, thanh niên tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp, đánh giá cao những đóng góp của Đoàn Thanh niên Bộ NN-PTNT trong thời gian qua. Đồng thời, Thứ trưởng có những chia sẻ, gợi ý rất cởi mở, tận tình và giao nhiệm vụ cho Đoàn Thanh niên Bộ NN-PTNT trong thời gian tới.

Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp chia sẻ: Đặc thù của Đoàn Thanh niên Bộ NN-PTNT là lực lượng hùng hậu nhưng có sự đa dạng các hình thức tổ chức cơ sở Đoàn, phân tán về địa bàn hoạt động, đặc thù công việc, nhận thức khác nhau… Đây là khó khăn, tác động lớn đến việc tập hợp lực lượng, hiệu quả của các hoạt động Đoàn.

Do đó, thời gian tới, Ban chấp hành Đoàn Thanh niên Bộ cần xây dựng kế hoạch hoạt động bài bản, chi tiết, khoa học, có sức hiệu triệu, tìm ra điểm chung nhất trong sự khác biệt giữa các đơn vị trực thuộc để thu hút được đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia.

Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp cùng Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ NN-PTNT tặng hoa, chúc mừng những kết quả mà Đoàn Thanh niên Bộ NN-PTNT đã đạt được trong thời gian qua. Ảnh: Trung Quân.

Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp cùng Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ NN-PTNT tặng hoa, chúc mừng những kết quả mà Đoàn Thanh niên Bộ NN-PTNT đã đạt được trong thời gian qua. Ảnh: Trung Quân.

“Ban chấp hành Đoàn Thanh niên Bộ phải nghiên cứu, tổ chức hoạt động thế nào để xây dựng được hình ảnh, phong cách, bản sắc riêng biệt của mình, nhắc đến là nhớ, không lẫn với ai”, Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp nhấn mạnh.

Cũng theo Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp, Đoàn Thanh niên Bộ cần xác định rõ vị trí, vai trò của mình, phải nhận diện được thực tiễn để tìm phương án giải quyết những khó khăn. Bản thân mỗi đoàn viên, thanh niên thay vì trông chờ, ỉ lại, cần phát huy tinh thần tự giác, tự tin, năng động..., tích cực tham gia vào các hoạt động phong trào chung. Đặc biệt, phải nhận thức rõ “hoạt động Đoàn là đường đi, không phải là đích đến”.

Bên cạnh đó, các hoạt động, phong trào Đoàn khi tổ chức phải đạt được 3 điều: Được người, được việc, được tổ chức. Phải tạo được môi trường thuận lợi để các đoàn viên, thanh niên tu dưỡng, rèn luyện trở thành những “hạt nhân” đủ đức, đủ tài giới thiệu vào các vị trí quản lý, lãnh đạo trong tương lai.

Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp đề nghị Đoàn Thanh niên Bộ NN-PTNT phải xây dựng chương trình hành động, tham gia tích cực trong các hoạt động mà Bộ NN-PTNT đang triển khai: Hoạt động chuyển đổi số; phong trào xây dựng nông thôn mới; cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam...

Đặc biệt, phát huy sức trẻ, sức sáng tạo, tham gia tích cực chương trình “Nâng niu nông sản Việt, giá trị Việt, tâm hồn Việt” mà Bộ NN-PTNT sẽ triển khai trong thời gian tới...

Xem thêm
Nông nghiệp Hà Nội được nhiều người biết đến nhờ thông tin tuyên truyền

Trong bối cảnh nền kinh tế trong nước gặp nhiều khó khăn, ngành nông nghiệp của Thủ đô năm 2023 đã đạt tốc độ tăng trưởng 2,74%.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Công trình cấp nước miền núi ở Khánh Hòa: Công nghệ lạc hậu, vận hành yếu kém

Phần lớn các công trình cấp nước sinh hoạt ở khu vực miền núi, vùng đồng bào dân tộc thiểu số tại tỉnh Khánh Hòa hoạt động kém hiệu quả, xuống cấp, hư hỏng.

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.