| Hotline: 0983.970.780

Đoàn Thanh niên Bộ NN-PTNT phát động Chương trình hiến máu tình nguyện

Thứ Ba 21/09/2021 , 12:03 (GMT+7)

Chương trình Hiến máu tình nguyện của Đoàn Thanh niên Bộ NN-PTNT sẽ vận động được ít nhất 700 người đăng ký hiến máu tình nguyện, tiếp nhận từ 300 - 350 đơn vị máu.

Tình nguyện viên hiến máu tại Chương trình 'Gửi giọt máu đào - Tiếp sức đồng bào thắng dịch'. Ảnh: Phạm Hiếu.

Tình nguyện viên hiến máu tại Chương trình “Gửi giọt máu đào - Tiếp sức đồng bào thắng dịch”. Ảnh: Phạm Hiếu.

Do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, thời gian thực hiện giãn cách xã hội kéo dài dẫn đến tình trạng thiếu máu cho điều trị tại các bệnh viện trên cả nước ngày càng trầm trọng. Ngày 21/9, Ban Thường vụ Đoàn Bộ NN-PTNT đã phối hợp cùng với Công đoàn cơ quan Bộ, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức Chương trình Hiến máu tình nguyện “Gửi giọt máu đào - Tiếp sức đồng bào thắng dịch”. 

Theo anh Tạ Hồng Sơn, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ NN-PTNT, Chương trình là sự hưởng ứng lời kêu gọi của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Ủy ban MTTQ Việt Nam về chung tay phòng, chống dịch Covid-19; nhằm phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ Bộ trong tham gia chung tay cùng đồng bào cả nước vượt qua đại dịch, vận động quyên góp nguồn lực để giúp ngăn ngừa dịch bệnh.

Anh Tạ Hồng Sơn tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh: Phạm Hiếu.

Anh Tạ Hồng Sơn tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh: Phạm Hiếu.

“Chương trình sẽ góp phần cung cấp lượng máu điều trị cho các bệnh nhân trong tình hình thiếu máu do ảnh hưởng dịch Covid-19. Dự kiến chương trình sẽ phấn đấu tuyên truyền, vận động được ít nhất 700 người đăng ký hiến máu tình nguyện, tiếp nhận từ 300 - 350 đơn vị máu từ đoàn viên, thanh niên, công chức, viên chức, người lao động đang công tác tại các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ NN-PTNT”, anh Tạ Hồng Sơn thông tin.

Để chung tay cùng đồng bào cả nước vượt qua đại dịch Covid-19, đặc biệt là tại các tỉnh, thành phía Nam, Ban Thường vụ Đoàn Bộ đã vận động người tham gia hiến máu thành công dành kinh phí hiến máu có được để mua tặng lương thực, thực phẩm cho quỹ “San sẻ yêu thương - chung tay vượt qua đại dịch” của Đoàn Thanh niên Bộ, dự kiến dành tặng khoảng 300-350 suất quà cho nhân dân đang gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19 tại các tỉnh, thành phía Nam.

Dự kiến kinh phí hiến máu sẽ được dùng để mua khoảng 300-350 suất quà cho nhân dân đang gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19 tại các tỉnh, thành phía Nam. Ảnh: Phạm Hiếu.

Dự kiến kinh phí hiến máu sẽ được dùng để mua khoảng 300-350 suất quà cho nhân dân đang gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19 tại các tỉnh, thành phía Nam. Ảnh: Phạm Hiếu.

PGS. TS. Nguyễn Hà Thanh, Phó Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, cho biết hoạt động hiến máu tình nguyện tại Bộ NN-PTNT ngày hôm nay có ý nghĩa vô cùng quan trọng.

“Chương trình sẽ bổ sung thêm những đơn vị máu, cung cấp cho các bệnh viện ở cả miền Bắc cũng như miền Nam chống dịch Covid-19. Đây là thời điểm hết sức cần sự hỗ trợ của người dân, người đi hiến máu tình nguyện bền vững, hiến máu nhắc lại để giúp các bệnh viện có đủ máu điều trị cho bệnh nhân”, PGS. TS. Nguyễn Hà Thanh chia sẻ.

Chương trình sẽ bổ sung thêm những đơn vị máu, cung cấp cho các bệnh viện ở cả miền Bắc cũng như miền Nam chống dịch Covid-19. Ảnh: Phạm Hiếu.

Chương trình sẽ bổ sung thêm những đơn vị máu, cung cấp cho các bệnh viện ở cả miền Bắc cũng như miền Nam chống dịch Covid-19. Ảnh: Phạm Hiếu.

Cũng theo Phó Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, Chương trình hiến máu đã được đảm bảo nghiêm ngặt theo các nội dung hiến máu an toàn trong thời gian phòng chống dịch Covid-19 của Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, theo hướng dẫn của Bộ Y tế và chỉ đạo của Bộ NN-PTNT như đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang và tạm dừng tiếp nhận máu ở những người có các biểu hiện sốt, ho, đau họng, khoảng cách tiếp xúc tối thiểu là 2m trong toàn bộ quá trình hiến máu…

Là đơn vị đồng hành cùng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương và Đoàn Thanh niên Bộ NN-PTNT trong các hoạt động thiện nguyện nhiều năm nay, tập thể cán bộ, công nhân viên Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam cũng tham gia Chương trình hiến máu “Gửi giọt máu đào - Tiếp sức đồng bào thắng dịch” ngày hôm nay.

Ông Vũ Anh Tuấn tham gia hiến máu tình nguyện tại Chương trình. Ảnh: Phạm Hiếu.

Ông Vũ Anh Tuấn tham gia hiến máu tình nguyện tại Chương trình. Ảnh: Phạm Hiếu.

Chia sẻ với báo Nông nghiệp Việt Nam, ông Vũ Anh Tuấn, Phó Tổng giám đốc Công ty C.P. Việt Nam, cho rằng: “Trong bối cảnh ngân hàng máu bị thiếu hụt do dịch bệnh Covid-19 hiện nay, việc hiến máu tình nguyện là vô cùng cần thiết và có ý nghĩa. Ngoài ra, Công ty sẽ hỗ trợ 2 hộp trứng gà tươi cho mỗi tình nguyện viên hiến máu tại chương trình”.

“Hiến máu tình nguyện” là một hành động cao cả, một nghĩa cử cao đẹp của toàn xã hội. Hiến máu không gây ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí còn có một số tác dụng tích cực nhất định đối với cơ thể của người hiến máu. Lượng máu đã hiến sẽ được cơ thể nhanh chóng tái tạo phục vụ cho quá trình tuần hoàn.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Mưu sinh lúc mưa dông, một ngư dân bị sét đánh tử vong

QUẢNG NINH Hoàn cảnh gia đình nạn nhân khá khó khăn, đang nuôi 4 con nhỏ ăn học. Nguồn thu chủ yếu của hai vợ chồng từ nghề đánh lồng.

Điện Biên đưa cửa khẩu thành mũi nhọn phát triển kinh tế

Mường Nhé bây giờ vẫn là một trong những huyện nghèo, chậm phát triển bậc nhất trong cả nước, nhưng người Mường Nhé không thể chấp nhận điều ấy trong 10, 20 năm nữa.