| Hotline: 0983.970.780

Học sinh TP.HCM tạm dừng đến trường từ 10/5

Thứ Tư 05/05/2021 , 21:00 (GMT+7)

Sở GD-ĐT TP.HCM yêu cầu các trường kết thúc kiểm tra định kỳ học kỳ II trước ngày 9/5 và xây dựng kế hoạch dạy học qua internet để phòng chống dịch Covid-19.

Kiểm tra thân nhiệt trước khi vào trường. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Kiểm tra thân nhiệt trước khi vào trường. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Chiều 5/5, tại cuộc họp khẩn Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.HCM, đại diện Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết, qua thống kê trong kỳ nghỉ vừa qua có 9.738 giáo viên, công nhân viên và 81.355 học sinh đi ra khỏi Thành phố trong kỳ nghỉ lễ vừa qua.

Qua rà soát sau kỳ nghỉ lễ 30/4 & 1/5, TP.HCM ghi nhận có 14 học sinh và một nhân viên nhà trường đi cùng chuyến bay VN113 với bệnh nhân mắc Covid-19 tại Đồng Nai. Những trường hợp đi cùng chuyến bay với bệnh nhân ở Đồng Nai là học sinh ở các quận Phú Nhuận, Tân Bình, Tân Phú, Bình Thạnh, Quận 1, Quận 5 và Thành phố Thủ Đức. 

Những trường hợp tiếp xúc trên đã được y tế địa phương đưa đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Bên cạnh đó, ngành giáo dục cũng đã xác định được 134 trường hợp tiếp xúc với các học sinh và nhân viên nhà trường đi cùng chuyến bay VN113 (được Bộ Y tế thông báo có ca mắc Covid-19). Những trường hợp này đều được yêu cầu cách ly và theo dõi sức khỏe tại nhà. 

Tại cuộc họp Sở GD&ĐT TP.HCM cũng đề xuất xin được kết thúc chương trình học sớm, rút ngắn chương trình học và bắt đầu từ ngày 10/5 học sinh sẽ tạm dừng đến trường.

Trước đó, Sở GD-ĐT TP.HCM cũng đã có văn bản khẩn gửi đến phòng giáo dục các quận huyện và thành phố Thủ Đức hướng dẫn kiểm tra học kỳ II và hoàn tất chương trình năm học 2020-2021.

Theo Sở GD-ĐT TP.HCM, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 và kế hoạch giáo dục trung học năm học 2020-2021, các cơ sở giáo dục phổ thông điều chỉnh kế hoạch và kết thúc kiểm tra định kỳ học kỳ II với hình thức kiểm tra trực tiếp tại lớp, tại trường trước ngày 9/5.

Sở GD-ĐT TP.HCM cũng yêu cầu nhà trường áp dụng thêm các hình thức kiểm tra định kỳ (bài thực hành, dự án học tập...) để thay thế, giảm áp lực cho học sinh do điều chỉnh thời hạn hoàn thành kiểm tra đánh giá.

Ngoài ra, các cơ sở giáo dục điều chỉnh dạy học, xây dựng kế hoạch dạy học qua Internet để hoàn thành chương trình theo khung thời gian năm học 2020-2021.

Xem thêm
Sống lại ký ức hào hùng trên tuyến đường 1C huyền thoại

KIÊN GIANG Tuyến đường 1C nối đường Hồ Chí Minh trên bộ nhằm vận chuyển hàng hóa, vũ khí, thuốc cứu thương, nhu yếu phẩm và đưa rước cán bộ chi viện cho chiến trường miền Nam.

Người dân ĐBSCL sáng tạo, thích ứng tốt với xâm nhập mặn

ĐBSCL Trải qua các đợt ảnh hưởng xâm nhập mặn, người dân ĐBSCL tích lũy nhiều kinh nghiệm, chủ động, sáng tạo các giải pháp ứng phó trong mùa khô 2023 - 2024.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

'Hạ nhiệt' những 'điểm nóng' thiếu nước sinh hoạt

Những xã khu Đông huyện Phù Mỹ (Bình Định) luôn là 'điểm nóng' về thiếu nước sinh hoạt trong mùa khô hạn, nhưng năm nay khu vực này đã được hạ nhiệt căng thẳng.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm