| Hotline: 0983.970.780

Một người ở TP.HCM sang Campuchia test nhanh dương tính SARS-CoV-2

Thứ Tư 05/05/2021 , 19:24 (GMT+7)

Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết, người đàn ông cư trú ở quận 11 (TP.HCM) và 1 người ở Bình Dương có kết quả test nhanh dương tính SARS-CoV-2 tại Campuchia.

Lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 tại Thảo Cầm Viên. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 tại Thảo Cầm Viên. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC), ngày 26/4, trước khi qua Campuchia làm việc, hai trường hợp này đã đi làm xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp PCR và có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Ngày 28/4, cả hai từ sân bay Tân Sơn Nhất xuất cảnh đi Campuchia trên chuyến bay K6839. Ngày 30/4, hai trường hợp này được xét nghiệm test nhanh Covid-19 tại Campuchia và có kết quả dương tính SARS-CoV-2.

Trong khi chờ đợi kết quả khẳng định từ Campuchia, TP.HCM đã triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 giống như một ca nhiễm mới. Tiến hành điều tra, truy vết những địa điểm mà trường hợp sinh sống tại quận 11 từng ghé qua, đồng thời thực hiện vệ sinh khử khuẩn nơi ở của người này.

Hiện tại đã cách ly tập trung và lấy mẫu 21 trường hợp tiếp xúc gần, 7 trường hợp đã có kết quả âm tính với SARS-CoV-2, 14 đang chờ kết quả. Các trường hợp F2 thực hiện cách ly tại nhà. 

Trong tình hình dịch bệnh phức tạp như hiện nay, HCDC khuyến cáo, người dân cần tăng cường cảnh giác. Tuân thủ các biện pháp phòng bệnh, không vì lợi ích trước mắt mà vi phạm tạo thành mối nguy cho cộng đồng. Tiếp thực hiện nghiêm các biện pháp phòng bệnh theo thông điệp 5K. Nếu có dấu hiệu bệnh hô hấp thì hãy đến cơ sở y tế để được khám bệnh, chẩn đoán, điều trị bệnh phù hợp.

Từ đợt bùng phát dịch tại Hà Nam, TP.HCM xác định một trường hợp dương tính SARS-CoV-2 là bệnh nhân 2910, người tiếp xúc với bệnh nhân 2899 - ca bệnh siêu lây nhiễm.

Ngày 4/5, TP.HCM ghi nhận thêm 3 trường hợp nhiễm mới là người nhập cảnh cách ly ngay, gồm bệnh nhân 2990, 2991, 2992. Đến nay TP.HCM ghi nhận 263 ca mắc Covid-19 , trong đó 236 trường hợp đã điều trị khỏi, 27 đang điều trị.

TP.HCM cũng đã tạm dừng các hoạt động chiếu phim, sân khấu kịch, ca nhạc, massege, xông hơi, trò chơi điện tử từ 18h ngày 3/4. Các sự kiện thể thao, hội nghị, hội thảo nếu chưa cấp bách tạm dừng, nếu vẫn tổ chức phải đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19.

Xem thêm
Guinea muốn học hỏi kinh nghiệm của nông nghiệp Việt Nam

Việt Nam đang nỗ lực thúc đẩy hợp tác Nam - Nam và Việt Nam - Nam Phi - Guinea, thể hiện là thành viên có trách nhiệm về an ninh lương thực, nhất là với châu Phi.

Chuyện chuyển dịch cơ cấu cây trồng ở vựa rau Minh Tân

Ông Đinh Văn Thủy, Chủ tịch UBND xã Minh Tân, huyện Phú Xuyên, TP Hà Nội thông tin, địa phương có 587 ha đất nông nghiệp trong đó có 160 ha rau.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Bộ đội Biên phòng Sóc Trăng cứu nạn thành công 6 thuyền viên

Chiều 4/10, các chiến sĩ Hải đội 2 (Bộ đội Biên phòng Sóc Trăng) cứu nạn thành công, đưa vào bờ an toàn 6 thuyền viên gặp nạn trên vùng biển huyện Trần Đề.