| Hotline: 0983.970.780

Hội thảo 'Sự cân bằng thể chất tâm lý- Con trưởng thành, Con hạnh phúc'

Thứ Hai 25/03/2024 , 10:56 (GMT+7)

iSMART đã tổ chức thành công hội thảo 'Sự cân bằng thể chất tâm lý - Con trưởng thành, con hạnh phúc' tại Khách sạn Elephant, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.

Cân bằng thể chất tâm lý - Nền tảng cho sự phát triển toàn diện của trẻ

Hội thảo thu hút sự tham gia của đông đảo phụ huynh cùng các cơ quan báo chí địa phương. Diễn giả của chương trình là Tiến sĩ Tâm lý Tô Nhi A, chuyên gia trong lĩnh vực tâm lý trẻ em tại Việt Nam.

Hội thảo 'Sự cân bằng thể chất tâm lý - Con trưởng thành, Con hạnh phúc' giúp bố mẹ hiểu rõ tâm tư của con. Ảnh: iSmart.

Hội thảo "Sự cân bằng thể chất tâm lý - Con trưởng thành, Con hạnh phúc" giúp bố mẹ hiểu rõ tâm tư của con. Ảnh: iSmart.

Hội thảo rất vinh dự khi nhận được sự quan tâm và hưởng ứng tích cực từ các cấp lãnh đạo trên địa bàn tỉnh là Đại diện từ Sở thông tin và truyền thông; Sở Lao động – Thương Binh & Xã Hội; Phòng GD&ĐT thành phố Buôn Ma Thuột cùng với Đại diện Công ty Cổ phần Giáo dục iSMART, Bà Nguyễn Thị Thu Trang – Giám đốc Chi nhánh Công ty Cổ phần Giáo dục iSMART Đắk Lắk.

Mở đầu hội thảo, Tiến sĩ Tô Nhi A đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc cân bằng thể chất tâm lý đối với sự phát triển toàn diện của trẻ. Theo Tiến sĩ: “Một học sinh thông minh nhưng không có sự cân bằng sẽ không giúp ích được cho sự thành công của trẻ trong tương lai”. Vậy nên cân bằng thể chất tâm lý là trạng thái hài hòa giữa sức khỏe thể chất và tinh thần giúp con phát triển toàn diện về trí tuệ, thể chất và tinh thần, đồng thời sự cân bằng này ở con cũng giúp hướng đến xây dựng các hệ thống xã hội có thể vận hành và vận hành một cách thuận lợi.

Trẻ cần ngủ đủ giấc, nghỉ ngơi hợp lý, dinh dưỡng đầy đủ và tinh thần thoải mái để đạt được trạng thái cân bằng này. Trong bối cảnh xã hội phát triển ngày càng nhanh, cùng với áp lực học tập và kỳ vọng từ gia đình và xã hội dễ khiến trẻ dễ rơi vào trạng thái mất cân bằng. Điều này ảnh hưởng không tốt đến khả năng học tập, phát triển và hạnh phúc của trẻ.

Hội thảo đã mang đến những giải pháp thiết thực nào cho các bậc phụ huynh?

Hiểu được những lo lắng của các bậc cha mẹ, hội thảo đã cung cấp nhiều giải pháp thiết thực để giúp con cân bằng thể chất tâm lý hiệu quả. Tiến sĩ Tô Nhi A đã chia sẻ những dấu hiệu thường gặp khi trẻ mất cân bằng thể chất tâm lý như: con dễ mất bình tĩnh, cáu gắt với bố mẹ và mọi thứ xung quanh, hay những biểu hiện “khép kín” nội tâm, không sẵn sàng trò chuyện cùng bố mẹ, thậm chí là nói dối,...

Tiến sĩ Tâm lý Tô Nhi A  - chuyên gia trong lĩnh vực tâm lý trẻ em tại Việt Nam đồng hành iSMART và phụ huynh tại hội thảo diễn ra ở Đắk Lắk. Ảnh: iSmart.

Tiến sĩ Tâm lý Tô Nhi A  - chuyên gia trong lĩnh vực tâm lý trẻ em tại Việt Nam đồng hành iSMART và phụ huynh tại hội thảo diễn ra ở Đắk Lắk. Ảnh: iSmart.

Theo đó, Tiến sĩ cũng đưa ra một số giải pháp thiết thực để giúp bố mẹ hỗ trợ con cân bằng thể chất tâm lý hiệu quả như: phương châm dạy con không đòn roi, đồng cảm và thấu hiểu con bằng thái độ “làm thinh nhưng không làm ngơ”,...

Từ đó, diễn giả cũng đưa ra 2 điều kiện cần để phụ huynh thực hành trong câu chuyện giáo dục trẻ chính là: “Phụ huynh luôn phải trong tâm thế sẵn sàng và kiên trì đủ nhiều.” Điều này tức là để đảm bảo quá trình nuôi dạy trẻ cân bằng diễn ra hiệu quả thì bố mẹ không nhất thiết phải đặt ra thang đo quá cao trong các tiêu chí nuôi dạy con, thay vào đó bố mẹ cần đứng ở góc độ và xuất phát từ nhu cầu của con để đáp ứng một cách hài hòa cả về mặt vật lý và tinh thần trong từng giai đoạn phát triển của trẻ.

Tiến sĩ Tô Nhi A chia sẻ và giải đáp thắc mắc của phụ huynh tại hội thảo. Ảnh: iSmart.

Tiến sĩ Tô Nhi A chia sẻ và giải đáp thắc mắc của phụ huynh tại hội thảo. Ảnh: iSmart.

Hơn cả một hội thảo, đây là hành trình khám phá bí quyết nuôi dạy con hạnh phúc

Bên cạnh những chia sẻ từ Tiến sĩ Tô Nhi A, hội thảo còn có phần giao lưu, hỏi đáp giữa các bậc phụ huynh và chuyên gia. Đây là cơ hội để bố mẹ được giải đáp những thắc mắc và nhận được lời khuyên hữu ích về cách thấu hiểu tâm tư, cảm xúc và giao tiếp hiệu quả với con.

Đặc biệt, các con còn được tham gia vào các hoạt động trải nghiệm STEM cùng các giáo viên iSMART. Hoạt động này giúp con phát triển tư duy sáng tạo, logic, kỹ năng giải quyết vấn đề và khơi gợi niềm đam mê khoa học.

Phụ huynh và học sinh trải nghiệm STEM tại hội thảo. Ảnh: iSmart.

Phụ huynh và học sinh trải nghiệm STEM tại hội thảo. Ảnh: iSmart.

Hội thảo "Sự cân bằng thể chất tâm lý - Con trưởng thành, con hạnh phúc" là một sự kiện ý nghĩa, góp phần nâng cao nhận thức của các bậc phụ huynh về tầm quan trọng của việc nuôi dạy con cái. iSMART với chương trình học tiếng Anh qua Toán và Khoa học luôn cam kết đồng hành cùng các bậc phụ huynh trong hành trình nuôi dạy con. Chúng tôi tin rằng, với sự quan tâm, thấu hiểu và hỗ trợ đúng cách từ gia đình, các con sẽ phát triển toàn diện về thể chất, tâm lý và đạt được hạnh phúc một cách bền vững trong quá trình lớn lên.

Xem thêm
Bàn cách tận dụng hết dư địa cho tinh dầu quế

HÀ NỘI Thiếu hụt nhân lực có kỹ năng và chuyên môn, quy trình sản xuất chưa hoàn thiện và chưa có phương pháp tiếp cận thị trường toàn cầu là khó khăn chung của ngành quế.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm