| Hotline: 0983.970.780

Phụ huynh Đắk Lắk trải lòng về việc học iSMART của con

Thứ Hai 22/01/2024 , 10:36 (GMT+7)

iSMART là chương trình tiếng Anh xã hội hóa, được phụ huynh quan tâm, trong đó nhiều ý kiến cho rằng cả học sinh và giáo viên đều hưởng lợi.

Một tiết học của học sinh tiểu học với iSMART.

Một tiết học của học sinh tiểu học với iSMART.

Tiên phong ứng dụng bài giảng số kết hợp công nghệ và các phương pháp giảng dạy tiên tiến, iSMART Education đã mang đến trải nghiệm học tiếng Anh toàn diện và linh hoạt cho cả giáo viên và học sinh tại Đắk Lắk.

Học sinh tiếp thu tiếng Anh một cách tự nhiên và hiệu quả

Kể từ khi được đưa vào triển khai tại các trường phổ thông công lập, chương trình tiếng Anh qua môn Toán và Khoa học của iSMART Education không chỉ giúp khả năng tiếng Anh của học sinh tốt lên mà còn mang lại sự thay đổi tích cực của các giáo viên, hỗ trợ các trường nâng cao chất lượng giảng dạy của giáo viên.

Chị Phạm Thị Minh, có con đang học lớp 1E, Trường Tiểu học Lê Hồng Phong (TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk), chia sẻ về iSMART.

Chị Thanh, phụ huynh học sinh lớp 1 - Trường Tiểu học Trần Văn Ơn (TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) cho biết, các chương trình như iSMART có nội dung kiến thức phong phú cùng thiết bị giảng dạy hiện đại, có các video, hình ảnh ứng dụng vào trong thực tế giúp các con hiểu và dễ nắm bắt được bài học hơn. “Con thích chương trình học và cách truyền đạt kiến thức của giáo viên giúp con tự tin và thoải mái trong giao tiếp và biểu đạt cảm xúc, không bị gò bó hay áp lực cấp bậc giữa giáo viên và học sinh”, chị Thanh nói.

Học sinh tại một trường tiểu học ở Đắk Lắk trong giờ tiếng Anh iSMART.

Học sinh tại một trường tiểu học ở Đắk Lắk trong giờ tiếng Anh iSMART.

Thông qua các bài giảng và bài tập Toán, Khoa học, chương trình iSMART là một giải pháp hiệu quả giúp học sinh học tiếng Anh một cách tự nhiên và hiệu quả. Điều này giúp các em được tiếp xúc với tiếng Anh thường xuyên và trong một bối cảnh thực tế. Từ đó, các em có thể học tiếng Anh một cách tự nhiên và hiệu quả, mà không cần phải học thuộc lòng hay luyện tập quá nhiều.

Cũng có con đang tham gia học chương trình iSMART, chị Phương, phụ huynh học sinh lớp 3 - Trường Tiểu học Phan Chu Trinh (TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) cho hay, chương trình iSMART có kết hợp học tập thông qua các trò chơi nên con rất thích, “mẹ thấy con có thể nói được nhiều hơn, về nhà cũng rất hứng thú học bài”.

Sử dụng các công cụ công nghệ hiện đại như bài giảng số iDIGI, phòng học thông minh, robot NAO,... các bài giảng được iSMART thiết kế sinh động, hấp dẫn với hình ảnh, video minh họa, giúp học sinh dễ dàng hiểu và nắm bắt kiến thức. Đồng thời, các bài tập được thiết kế đa dạng, giúp học sinh rèn luyện các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết tiếng Anh một cách hiệu quả.

Chị Phương, phụ huynh học sinh lớp 3 - Trường Tiểu học Phan Chu Trinh (TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk), chia sẻ về việc học iSMART của con.

“Con nói với mẹ là con được học Toán, học Khoa học, học các bộ phận trên cơ thể người. Bình thường hỏi con sẽ không biết, nhưng khi được học chương trình iSMART mẹ có hỏi thử con đọc tiếng Anh: Đầu là gì, tay là gì thì con đều trả lời được. Con còn đếm được từ 1 đến 100 bằng tiếng Anh trong khi chương trình học Tiếng Việt còn chưa học đến số 100… Điều này cũng kích thích giúp con tìm tòi được nhiều hơn, tập nói nhiều hơn, bớt nhút nhát hơn so với trước đây”, chị Phương hào hứng chia sẻ.

Giáo viên được giảm tải khối lượng công việc, nâng cao chất lượng giảng dạy

Không chỉ mang lại lợi ích cho các em học sinh, chương trình tiếng Anh qua môn Toán và Khoa học do iSMART phát triển và triển khai còn mang lại nhiều tác động tích cực đối với đông đảo giáo viên tại các trường, đặc biệt là giáo viên chủ nhiệm các khối lớp Tiểu học.

Chương trình iSMART cung cấp cho giáo viên đầy đủ các tài liệu giảng dạy, từ bài giảng, bài tập đến các hoạt động ngoại khóa. Điều này giúp giáo viên tiết kiệm thời gian và công sức chuẩn bị bài giảng. Đồng thời, các trang thiết bị hiện đại như bảng tương tác đa điểm, máy chiếu, loa âm thanh… cũng giúp giáo viên truyền tải kiến thức một cách hiệu quả hơn.

Bảng tương tác đa điểm hỗ trợ giáo viên địa phương dạy học hiệu quả hơn.

Bảng tương tác đa điểm hỗ trợ giáo viên địa phương dạy học hiệu quả hơn.

Cô Hoàng Mai, giáo viên chủ nhiệm lớp 1 - Trường Tiểu học Lê Thị Hồng Gấm (TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) chia sẻ: “Ở các năm học trước, tôi gặp khá nhiều khó khăn khi không đủ, thậm chí không có các trang thiết bị hỗ trợ dạy và học, phải mượn thiết bị dạy học trên thư viện hoặc tự làm đồ dùng dạy học, trưng dụng đồ dùng gia đình. Tuy nhiên, các khó khăn này giờ hầu như đã được giải quyết khi iSMART đầu tư trang thiết bị hiện đại như bảng tương tác đa điểm, máy chiếu, loa âm thanh, trang trí lớp học sinh động… phục vụ rất tốt cho việc dạy và học trên lớp”.

Từng gặp khó khăn như cô Hoàng Mai, cô Kim Liên, giáo viên chủ nhiệm lớp 1 - Trường Tiểu học Trần Văn Ơn (TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) cho hay, khi thiếu thiết bị dạy học sẽ gặp phải nhiều khó khăn trong việc cho học sinh tương tác được với bài giảng. Do đó các em sẽ tiếp thu bài giảng chậm và khó khăn hơn khi gặp những kiến thức mới, hoạt động học trở nên thụ động một chiều, giảm sự tương tác giữa giáo viên, bài giảng và học sinh.

Được xây dựng bởi các chuyên gia giáo dục hàng đầu, các tài liệu giảng dạy của chương trình iSMART được thiết kế khoa học và hiện đại, giúp giáo viên có cơ hội tiếp cận với các phương pháp giảng dạy tiên tiến của thế giới, từ đó nâng cao chất lượng giảng dạy.

Cô Mai Sa, giáo viên chủ nhiệm lớp 1 - Trường Tiểu học Nguyễn Đức Cảnh (TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) cho biết mình đã được sử dụng bảng tương tác đa điểm trong công việc khi tham gia lớp học iSMART. Hiệu quả nhất là học sinh được tham gia các hoạt động luyện tập tích cực, chủ động, sáng tạo.

Đồng ý kiến với cô Mai Sa, cô Hoàng Mai và cô Kim Liên cũng cho biết, các trang thiết bị iSMART bổ trợ rất hiệu quả cho việc dạy và học trên lớp và cần thiết vì không chỉ giúp minh họa bài giảng phong phú, dễ hiểu hơn, mà còn giúp học sinh được học bằng đa giác quan, rèn luyện được tư duy và kỹ năng thực hành cho các em.

Chương trình iSMART chú trọng phát huy tính chủ động, sáng tạo của học sinh thông qua các hoạt động học tập nhóm, dự án...

Chương trình iSMART chú trọng phát huy tính chủ động, sáng tạo của học sinh thông qua các hoạt động học tập nhóm, dự án...

Góp phần nâng cao chất lượng giáo dục tiếng Anh tại Việt Nam

Đối với hệ thống giáo dục tiếng Anh tại Việt Nam, chương trình iSMART là một giải pháp mới, mang đến nhiều lợi ích cho học sinh và giáo viên, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục tiếng Anh tại Việt Nam.

Về mặt đồng bộ, chương trình iSMART giúp tạo ra sự thống nhất trong giáo dục tiếng Anh trên toàn quốc, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực Việt Nam. Khi học sinh được trang bị tiếng Anh tốt, các em sẽ có nhiều cơ hội học tập, làm việc và phát triển bản thân trong môi trường toàn cầu.

Xem thêm
Giá thanh long Bình Thuận tăng mạnh

Do nguồn cung khan hiếm vì cuối vụ chong đèn, cộng với thị trường Trung Quốc tiêu thụ ổn định nên giá thanh long Bình Thuận tăng mạnh.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm