| Hotline: 0983.970.780

Hôm nay, 231 công dân Nghệ An sẽ đáp chuyến bay từ TP HCM về quê

Thứ Ba 03/08/2021 , 06:41 (GMT+7)

Theo kế hoạch, chiều 3/8 chuyến bay đầu tiên đưa 231 công dân Nghệ An từ TP Hồ Chí Minh về quê sẽ cất cánh.

Trước mắt, 231 công dân Nghệ An sinh sống tại TP HCM sẽ được tạo điều kiện về quê trong ngày 3/8. Ảnh: Việt Khánh.

Trước mắt, 231 công dân Nghệ An sinh sống tại TP HCM sẽ được tạo điều kiện về quê trong ngày 3/8. Ảnh: Việt Khánh.

Chiều 2/8, ông Nguyễn Đức Trung, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp để bàn phương án đưa công dân Nghệ An từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam trở về quê nhà trong bối cảnh Covid-19 đang diễn tiến hết sức khó lường.

Dự kiến chuyến bay sẽ cất cánh từ Sân bay Tân Sơn Nhất về Sân bay Vinh vào chiều ngày 3/8, trước mắt sẽ là 231 người. Những trường hợp trên khi về đến nơi sẽ được cách ly tại Khách sạn Amy (thị xã Cửa Lò). Những công dân này sẽ được miễn phí vé máy bay, chi phí ăn, ở, xét nghiệm…

Theo phương án phê duyệt, chuyến bay ưu tiên trẻ em, phụ nữ mang thai, nuôi con nhỏ; người cao tuổi, người khuyết tật; người có bệnh hiểm nghèo, ốm đau dài…

Qua ghi nhận thực tế, tính đến cuối tháng 7/2021 tổng số lượng công dân Nghệ An ở TP  Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam đăng ký về quê khoảng 18.500 người. Trong đó, riêng công dân đang ở TP Hồ Chí Minh là 7.871 người.

Kết luận tại cuộc họp, ông Nguyễn Đức Trung yêu cầu các sở, ban, ngành phối hợp chặt chẽ với Vietnam Airlines rà soát lại chính xác, chuẩn hóa số lượng công dân trở về thuộc nhóm 1, đợt 1. Đồng thời, thống nhất với các cơ quan có thẩm quyền của TP Hồ Chí Minh để mọi sự tiến triển thuận lợi.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Cho vay theo chuỗi giá trị, kênh 'bơm vốn' giảm rủi ro trong sản xuất nông nghiệp

Hội thảo 'Thực trạng cho vay theo chuỗi giá trị tại Việt Nam và một số nước Đông Nam Á' thảo luận về các kinh nghiệm tín dụng nông nghiệp hiện nay.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Để Ba Chẽ không chia cắt trong mùa mưa bão

Huyện Ba Chẽ (tỉnh Quảng Ninh) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng xây dựng các công trình giao thông, đảm bảo người dân không bị 'ngăn sông, cách suối' trong mùa mưa bão.