| Hotline: 0983.970.780

ĐBSCL hỗ trợ đón công dân từ TP.HCM, Bình Dương trở về quê

Thứ Năm 29/07/2021 , 17:28 (GMT+7)

Các tỉnh thành vùng ĐBSCL đang lên kế hoạch hỗ trợ đón công dân sinh sống tại TP.HCM và tỉnh Bình Dương có nguyện vọng trở về địa phương trong thời gian này.

Ngày 29/7, ông Nguyễn Trúc Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bến Tre ký văn bản chấp thuận cho Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết tỉnh Bến Tre được trích từ nguồn kinh phí kinh doanh để hỗ trợ cho công dân Bến Tre tại TP.HCM có nguyện vọng trở về quê.

Theo đó, dự kiến khoảng 2.500 công dân được hỗ trợ mức 200 nghìn đồng/người, tổng số tiền hỗ trợ 500 triệu đồng. Đồng thời, UBND tỉnh Bến Tre cũng phê duyệt nguồn kinh phí 350 triệu đồng để Sở Lao động, Thương Binh và Xã hội tiếp nhận công dân từ TP.HCM trở về tỉnh Bến Tre gồm: chi phí hỗ trợ ăn, uống tại các khu cách ly tập trung ở các huyện, phí xăng xe và các chi phí khác.

Dự kiến ngày 30/7, Bến Tre sẽ bắt đầu đón công dân trở về địa phương. Đối tượng được đón rước là công dân của tỉnh Bến Tre có hoàn cảnh khó khăn đang sinh sống, làm việc, học tập tại TP.HCM. Công dân không trong thời gian thực hiện quyết định cách ly. Đồng thời, công dân phải cam kết thực hiện cách ly 14 ngày khi về Bến Tre.

Bên cạnh đó, công dân phải có giấy chứng nhận đã xét nghiệm âm tính Covid-19 trong thời gian ba ngày, kể từ ngày được xét nghiệm và có địa chỉ đăng ký hộ khẩu cụ thể (ấp, khu phố, xã, phường, thị trấn) trên địa bàn tỉnh Bến Tre. Địa chỉ cư trú của công dân trở về địa phương không nằm trong khu đang cách ly, phong tỏa của tỉnh Bến Tre.

Hiện tại, Ban liên lạc đồng hương tỉnh Bến Tre tại TP.HCM đã lập danh sách người có nguyện vọng về quê. Các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh cũng lập danh sách tiếp nhận, để phân bổ số lượng về đúng với địa chỉ đăng ký. Việc tổ chức đón công dân từ TP.HCM về Bến Tre sẽ chia ra làm từng đợt, không ồ ạt, đảm bảo các quy định về phòng chống dịch Covid-19.

Các địa phương ĐBSCL lên kế hoạch đón người dân từ TP.HCM và tỉnh Bình Dương có nguyện vọng trở về quê hương. Ảnh: TL.

Các địa phương ĐBSCL lên kế hoạch đón người dân từ TP.HCM và tỉnh Bình Dương có nguyện vọng trở về quê hương. Ảnh: TL.

Ngày 29/7, ông Lê Quang Trung, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vĩnh Long ký văn bản giao các Sở, ngành địa phương tỉnh xây dựng kế hoạch đón công dân tỉnh Vĩnh Long đang cư trú trên địa bàn TP.HCM trở về địa phương.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long giao Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Vĩnh Long chủ trì phối hợp với các Sở, ngành tỉnh, chính quyền cấp huyện rà soát số lượng người dân có nguyện vọng trở về địa phương. Đồng thời, ra soát khả năng tiếp nhận của tỉnh để xây dựng kế hoạch đón công dân trở về.

Ngày 28/7, ông Lê Văn Hẳn, Chủ tịch UBND tỉnh đã có văn bản chỉ đạo các ngành, địa phương tạo điều kiện thuận lợi cho người dân cư trú trên địa bàn tỉnh Trà Vinh đang sinh sống, làm việc, học tập tại TP.HCM và tỉnh Bình Dương có nguyện vọng trở về tỉnh. Trừ những trường hợp F0 đang điều trị và người đang cách ly tập trung.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh đề nghị Ban Liên lạc đồng hương Trà Vinh tại TP.HCM rà soát nhu cầu, tổng hợp số lượng. Đồng thời, thông báo cho người dân tại địa phương có người thân đang sinh sống, làm việc, học tập tại TP.HCM và tỉnh Bình Dương liên hệ, đăng ký với Ban Liên lạc đồng hương Trà Vinh.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

2 người ở Hà Giang bị thương do thiên tai

Mưa lớn kèm gió lốc đêm 4, ngày 5/5 trên địa bàn tỉnh Hà Giang đã khiến 2 người bị thương và 378 nhà dân bị tốc mái, hư hỏng.