| Hotline: 0983.970.780

Dừng tiếp nhận người về từ các tỉnh, thành đang giãn cách theo Chỉ thị 16

Thứ Bảy 31/07/2021 , 13:34 (GMT+7)

Từ 6h ngày 1/8, Bình Định sẽ tạm dừng tiếp nhận công dân đang sinh sống, học tập, làm việc tại TP HCM và các tỉnh phía Nam tự phát về quê.

Theo UBND tỉnh Bình Định, tính đến nay, ngoài 743 người dân tỉnh Bình Định đang sinh sống, học tập và làm việc tại TP HCM có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đã được chính quyền tỉnh này đưa về quê miễn phí, còn có trên 16.000 người dân Bình Định khác từ TP HCM và các tỉnh phía Nam tự túc phương tiện hoặc thuê xe dịch vụ vận chuyển về quê; trong đó, có nhiều trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, dẫn đến nguy cơ cao lây nhiễm dịch bệnh trên địa bàn tỉnh.

Trong khi đó, năng lực cách ly y tế tập trung của Bình Định hiện đã quá tải, tỉnh này đã sử dụng hầu hết các cơ sở giáo dục tại các xã, phường, thị trấn để làm nơi cách ly y tế tập trung. Thế nhưng tại những điểm cách ly y tế tập trung theo kiểu “chữa cháy” kiểu này, khâu quản lý và vận hành rất bị hạn chế, dẫn tới nguy cơ cao xảy ra lây nhiễm chéo trong khu cách ly.

Thêm vào đó, nhân lực và năng lực y tế của Bình Định cũng không đủ đáp ứng yêu cầu chống dịch, nếu rường hợp F0 ngày càng tăng cao, hoặc cùng lúc ghi nhận nhiều trường hợp F0 kèm bệnh lý nền.

Chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại TX An Nhơn (Bình Định). Ảnh: Đ.T.

Chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại TX An Nhơn (Bình Định). Ảnh: Đ.T.

Trước tình hình trên, UBND tỉnh Bình Định thông báo tạm thời dừng tiếp nhận công dân Bình Định tự ý, tự phát trở về quê từ các tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tưởng Chính phủ kể từ 6h ngày 1/8.

Đối với những người dân Bình Định có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, không nơi nương tựa, UBND tỉnh Bình Định sẽ tiếp tục phối hợp với Hội Đồng hương Bình Định tại các tỉnh, thành phía Nam để xây dựng kế hoạch đón về quê đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.