| Hotline: 0983.970.780

Hôm nay, khai mạc Hội chợ Nông nghiệp Quốc tế ĐBSCL 2012

Thứ Năm 15/11/2012 , 10:56 (GMT+7)

20h tối nay (15/11), tại Trung tâm hội chợ Cửu Long, đường Trần Hưng Đạo (TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau), Hội chợ Nông nghiệp Quốc tế ĐBSCL năm 2012 sẽ chính thức khai mạc.

Hội chợ sẽ là dịp để người dân Cà Mau và các tỉnh lân cận cận nhiều sản phẩm mới trong nông nghiệp

20h tối nay (15/11), tại Trung tâm hội chợ Cửu Long, đường Trần Hưng Đạo (TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau), Hội chợ Nông nghiệp Quốc tế ĐBSCL năm 2012 sẽ chính thức khai mạc.

Theo BTC, tính đến trước thềm diễn ra hội chợ, ngoài các đơn vị đến từ Sở NN-PTNT các tỉnh ĐBSCL, đã có khoảng 60 đơn vị đăng ký tham gia hội chợ, với tổng cộng hơn 170 gian hàng. Trong đó, khoảng hơn 40 đơn vị là các DN, cơ sở SX - chế biến hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp đăng ký tham gia hội chợ. Số còn lại là các đơn vị đến từ các Trung tâm Xúc tiến thương mại các tỉnh ĐBSCL, các đơn vị ngoài ngành nông nghiệp (như chi nhánh Viettel Cà Mau, Bột giặt Vì Dân, một số cơ sở trang sức, đồ gia dụng…). Đặc biệt, hội chợ sẽ có sự tham gia của rất nhiều gian hàng triển lãm do các Tổng lãnh sự quán của nhiều quốc gia tham gia như Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc, Lào, Indonesia, Pháp, Hoa Kỳ, Thái Lan…

Hội chợ là sự kiện xúc tiến thương mại có tầm quan trọng đặc biệt trong năm 2012 của khu vực ĐBSCL - nơi SX nông nghiệp lớn nhất cả nước. Với quy mô và số lượng các đơn vị tham gia hết sức đông đảo, các DN và khách tham quan sẽ được tìm hiểu và trực tiếp tìm kiếm các cơ hội giao thương về các mặt hàng chủ lực như các mặt hàng thủy sản tươi sống, chế biến…; hàng nông sản như gạo, tiêu, điều…; các loại rau tươi, hoa quả sấy khô; các thực phẩm chế biến ăn liền, đóng hộp, đông lạnh; các mặt hàng cơ khí, máy nông nghiệp; các dịch vụ hỗ trợ SX nông nghiệp và hỗ trợ nâng cao đời sống nông dân; các sản phẩm thủ công mỹ nghệ và đồ uống…

Bên lề hội chợ, sẽ có nhiều sự kiện được tổ chức như: Chương trình nhịp cầu nhà nông; chương trình ca múa nhạc tổng hợp; hội thi tuyên truyền về xây dựng NTM, và đặc biệt là hội thi nuôi tôm giỏi ĐBSCL.

Theo kế hoạch, hội thi nuôi tôm giỏi ĐBSCL sẽ có 80 thí sinh tham gia, được tổ chức thành 8 đội tuyển thuộc 8 tỉnh ven biển vùng ĐBSCL gồm: Tiền Giang, Long An, Trà Vinh, Kiên Giang, Bến Tre, Bạc Liêu, Sóc Trăng và Cà Mau. Hội thi sẽ là dịp để tuyên dương những người nuôi tôm giỏi, đồng thời giúp nâng cao nhận thức của người nuôi tôm theo hướng phát triển bền vững thông qua việc ứng dụng quy trình VietGAP, chủ động quản lý tốt môi trường, dịch bệnh, học hỏi được những kinh nghiệm và tiến bộ kỹ thuật mới… BTC sẽ trao 1 giải nhất, 2 giải nhì và 2 giải ba và 3 giải khuyến khích cho các tập thể đội tham gia. Ngoài ra, các nhà tại trợ sẽ trao các giải phụ cho các danh hiệu: Giải cho đội có màn chào hỏi hay nhất, đội có cổ động viên ấn tượng nhất, giải cho thí sinh cao tuổi nhất…

Hội chợ sẽ diễn ra từ tối ngày hôm nay (15/11) đến hết ngày 20/11/2012.

Xem thêm
Hơn 500 kg lòng lợn hôi thối đang trên đường đi tiêu thụ

Lực lượng chức năng tỉnh Thái Nguyên phát hiện 520kg lòng lợn bốc mùi hôi thối sắp được bán lại cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống và sản xuất lạp sườn.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

STP hỗ trợ ngư dân trả góp lồng nuôi thủy sản HDPE không cần thế chấp

Nhằm giúp ngư dân chuyển đổi mô hình nuôi trồng thủy sản HDPE, STP Group đưa ra 3 chương trình hỗ trợ thuận lợi để bà con tiếp cận công nghệ nuôi biển mới.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.