| Hotline: 0983.970.780

Hơn 300 triệu đồng 'phiên chợ không đồng' tặng bà con miền núi đón Tết

Chủ Nhật 28/01/2024 , 16:06 (GMT+7)

QUẢNG BÌNH 'Phiên chợ không đồng' tại xã miền núi Trường Sơn đã tặng hàng hóa trị giá hơn 300 triệu đồng cho bà con tại Quảng Bình.

 Những ngày giáp tết Giáp Thìn 2024, nhóm anh em làm báo tại Quảng Bình và Chi hội Du lịch lữ hành Quảng Bình phối hợp cùng một số đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã tổ chức “phiên chợ không đồng” tại xã miền núi Trường Sơn, huyện Quảng Ninh và giới thiệu sản phẩm “kết nối du lịch Trường Sơn”.

Có những gian hàng có đủ hàng hóa, thực phẩm đưa đến cho bà con. Ảnh: T. Đức.

Có những gian hàng có đủ hàng hóa, thực phẩm đưa đến cho bà con. Ảnh: T. Đức.

Tại đây, Ban tổ chức đã xây dựng 17 gian chợ với đầy đủ các loại hàng hóa bánh kẹo, áo quần, thực phẩm… phục vụ trong dịp Tết với tổng trị giá hơn 300 triệu đồng.

Trước đó, bà con đã được Ban Tổ chức phát phiếu mua hàng. Tại các quầy hàng, đã có các nhóm thiện nguyện hỗ trợ nhận phiếu và trao hàng cho bà con. Tùy theo nhu cầu cần thiết mà bà con có thể lựa chọn các quầy hàng để lựa chọn những hàng hóa cần thiết cho gia đình mình.

Niềm vui của bà con dân bản Trường Sơn tại phiên chợ. Ảnh: T. Đức.

Niềm vui của bà con dân bản Trường Sơn tại phiên chợ. Ảnh: T. Đức.

Tại “phiên chợ không đồng”, đã có hơn  400 hộ dân được nhận quà tại phiên chợ. Ngoài ra, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, các gia đình gặp khó… cũng đã được các cơ quan, tổ chức tặng quà để động viên và góp phần cho bà con có một cái Tết đầm ấm, vui tươi.

Xã miền núi Trường Sơn có 1.200 hộ dân, trong đó có gần 70% là bà con dân tộc Vân Kiều sinh sống. Ông Hoàng Trọng Đức,  Chủ tịch UBND xã Trường Sơn cho hay: “Phiên chợ không đồng” thật có ý nghĩa, góp phần cho bà con có hoàn cảnh đang còn khó khăn ở đây có một cái Tết đủ đầy hơn, đầm ấm hơn”.

Xem thêm
Thái Nguyên có thêm 2 Phó Giám đốc Sở

Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Nguyên vừa có tân Phó Giám đốc.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.