| Hotline: 0983.970.780

Hơn 4.700 tấn nhãn chưa thể kết nối tiêu thụ

Thứ Năm 22/07/2021 , 16:47 (GMT+7)

Trong tháng 7 và 8 này, có hơn 4.700 tấn nhãn ở Đồng Tháp đến lúc thu hoạch nhưng hiện chưa kết nối được đầu ra với số lượng lớn.

Huyện Châu Thành (Đồng Tháp) có 793 ha nhãn, là một trong những địa phương cò diện tích trồng nhãn lớn nhất tỉnh. Sản lượng nhãn năm nay dự kiến hơn 13.400 tấn và thu hoạch từ tháng 7 đến tháng 12/2021.

Tuy nhiên, địa phương đang thực hiện cách ly xã hội nên việc tiêu thụ nhãn đang gặp nhiều khó khăn, nhất là trong tháng 7 và 8 này có hơn 4.700 tấn nhãn đến lúc thu hoạch nhưng hiện chưa kết nối được đầu ra với số lượng lớn.

Điều đáng lo ngại hơn là vùng trồng nhãn lớn thuộc xã An Nhơn, huyện Châu Thành đang bị phong tỏa để phòng chống dịch Covid-19 nên việc thu hoạch gặp rất nhiều khó khăn.

Nông dân trồng nhãn ở Châu Thành, Đồng Tháp gặp khó đầu ra, do ảnh hưởng dịch bệnh. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Nông dân trồng nhãn ở Châu Thành, Đồng Tháp gặp khó đầu ra, do ảnh hưởng dịch bệnh. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Hiện nhãn Châu Thành đang tiêu thụ với sản lượng nhỏ, lẻ với giá thu mua tại vườn 10.000 đồng/kg.

Ông Trần Tấn Phương, ở xã An Nhơn, huyện Châu Thành có 5 công nhãn đến lứa thu hoạch mà chưa kêu được lái đến mua buồn bã: “Tôi trồng nhãn Ido hơn 10 năm rồi mà chưa khi nào gặp tình cả giá nhãn xuống thấp như hiện nay, hiện chỉ còn khoảng 10.000 đồng/kg. Chẳng những vậy, điện thoại kêu lái không thèm nghe máy. Với giá này và tình hình dịch bệnh như hiện nay, vụ này thua lỗ nặng, vì tất cả chi phí đầu vào vụ nhãn năm nay cái gì cũng tăng cao”.

Trước tình hình này, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp Lê Quốc Phong cùng lãnh đạo Sở NN-PTNT, Sở Công Thương tỉnh đã đến làm việc với lãnh đạo huyện Châu Thành để tìm cách tháo gỡ.

Ông Lê Quốc Phong, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp cho biết: Để giải bài toán tiêu thụ cho nông dân trồng nhãn trong thời điểm dịch bệnh, trước nhất ngành chức năng đẩy mạnh hỗ trợ nông dân thu hoạch, đóng gói, vận chuyển nhưng vẫn đảm bảo các điều kiện phòng dịch, thậm chí có thể ưu tiên tiêm vacxin cho lực lượng này.

Bên cạnh đó tăng cường quảng bá sản phẩm nhãn Châu Thành trên các kênh truyền thông, mạng xã hội, để hình ảnh trái nhãn Châu Thành xuất hiện rộng rãi, nhiều địa phương biết đến. Cùng với đó, đẩy mạnh thương mại điện tử và thiết lập kênh phân phối, phát triển thêm ở thị trường từ miền Trung, miền Bắc…

Xem thêm
Thúc đẩy hợp tác thương mại và đầu tư Việt Nam - Kazakhstan

Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên nhấn mạnh, thành công của doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam chính là thành công của Việt Nam và ngược lại.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khỉ hoang dã xuất hiện nhiều nơi ở Hải Phòng

HẢI PHÒNG Ít nhất tại 3 quận trên địa bàn thành phố Hải Phòng, chính quyền địa phương đã ghi nhận có khỉ hoang xuất hiện, lục lọi đồ đạc và phá hoại cây cối, hoa màu.

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.