| Hotline: 0983.970.780

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình kiểm tra công tác chống dịch Covid-19 ở Đồng Tháp

Thứ Bảy 17/07/2021 , 18:00 (GMT+7)

Đồng Tháp Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình lưu ý Đồng Tháp cần làm tốt mục tiêu giảm số ca mắc Covid-19 và ca tử vong trong 14 ngày thực hiện giãn cách xã hội.

Ngày 17/7, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã có buổi làm việc với tỉnh Đồng Tháp về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình nhấn mạnh, mục tiêu của Đồng Tháp là phải cố gắng kéo giảm số ca mắc và ca tử vong trong 14 ngày thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg. Đồng thời bảo vệ cho bằng được hoạt động sản xuất của doanh nghiệp để thực hiện mục tiêu kép. Trên tinh thần đó, Phó Thủ tướng yêu cầu tỉnh phải thực hiện thật nghiêm Chỉ thị 16/CT-TTg với quyết tâm thật cao. Phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết trong phòng chống dịch là hết sức quan trọng.

Phó Thủ tướng đề nghị các tổ chức chính trị xã hội, đoàn thể tích cực tuyên truyền, vận động người dân chia sẻ khó khăn và hợp tác với chính quyền. Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch để cùng vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Ngoài ra, cần tăng cường sự phối hợp giữa các lực lượng phòng, chống dịch với các địa phương, có kế hoạch nâng cao việc xét nghiệm, tiêm chủng, cách ly. Linh hoạt trong việc áp dụng hình thức cách ly tại nhà đối với F1 và xem xét cả F0 (không triệu chứng), có sự giám sát chặt chẽ.

Tập trung huy động các nguồn lực hỗ trợ phòng, chống dịch, thực hiện công tác an sinh, xã hội, hỗ trợ các đối tượng yếu thế, khó khăn. Đồng thời nêu cao tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ nhau trong cộng đồng dân cư.

 Phó Thủ tướng đề nghị các tổ chức chính trị xã hội, đoàn thể tích cực tuyên truyền, vận động người dân chia sẻ khó khăn và hợp tác với chính quyền. Ảnh: VK.

 Phó Thủ tướng đề nghị các tổ chức chính trị xã hội, đoàn thể tích cực tuyên truyền, vận động người dân chia sẻ khó khăn và hợp tác với chính quyền. Ảnh: VK.

Ông Đoàn Tấn Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết: Từ ngày 24/6 đến 18 giờ ngày 16/7, Đồng Tháp ghi nhận 1.041 trường hợp mắc Covid-19. Tỉnh đang điều trị 1.018 bệnh nhân, truy vết được 3.335 trường hợp F1 và 8.211 trường hợp F2.

Hiện tại, Đồng Tháp đã cơ bản kiểm soát được ổ dịch lớn tại Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc (479 ca), tại huyện Châu Thành (226 ca) và các ổ dịch nhỏ khác. Các ổ dịch đang từng bước kiểm soát và điều tra dịch tễ: Ổ dịch xã Mỹ Hiệp, huyện Cao Lãnh và các trường hợp vừa phát hiện tại các doanh nghiệp tại thành phố Sa Đéc, huyện Lai Vung.

Ngoài ra, tỉnh cũng đã lên phương án chuẩn bị các bệnh viện dã chiến với hơn 3.000 giường (trong đó có 150 giường hồi sức cấp cứu), chuẩn bị sẵn sàng tiếp nhận hơn 18.000 giường cách ly tập trung. Mục tiêu lớn nhất hiện nay là phải khống chế dịch, trong đó giảm sâu số ca mắc, số ca chuyển biến nặng và số ca tử vong liên quan Covid-19.  

Khó khăn hiện nay của tỉnh Đồng Tháp là số lượng máy xét nghiệm RT-PCR và nhân lực xét nghiệm, nguồn cung cấp hóa chất, sinh phẩm đang khan hiếm, khó bảo đảm việc truy vết, xét nghiệm khi dịch bệnh tiếp tục lan rộng.

Tại buổi làm việc, tỉnh Đồng tháp đã kiến nghị Bộ Y tế tiếp tục hỗ trợ thiết lập đơn vị hồi sức cấp cứu, trang thiết bị phục vụ công tác chăm sóc người bệnh. Tăng cường số lượng vắc-xin phân bổ cho Đồng Tháp.

    Tags:
Xem thêm
Bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị khóa 13

Trung ương bầu bổ sung ông Lê Minh Hưng, Đỗ Văn Chiến, Nguyễn Trọng Nghĩa và bà Bùi Thị Minh Hoài vào Bộ Chính trị.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan: 'Cần có các giải pháp tiếp cận thị trường nông sản tổng quan hơn'

Đây là ý kiến kết luận của Bộ trưởng Lê Minh Hoan, Trưởng Ban Chỉ đạo chất lượng, ATTP và phát triển thị trường, tại phiên họp lần thứ nhất của ban.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Dự án hơn 200 tỷ đồng bị hư hỏng phần kè do thi công ẩu

Hạng mục công trình kè biển chắn sóng chạy dọc đường ven biển huyện Hoằng Hóa chưa bàn giao đã xuống cấp. Nguyên nhân do chất lượng công trình không đảm bảo.