| Hotline: 0983.970.780

Hợp tác chuyển giao khoa học công nghệ trong nông nghiệp

Thứ Sáu 15/05/2020 , 16:34 (GMT+7)

Chiều ngày 15/5, Trường ĐH Cần Thơ ký kết hợp tác với Công ty Công nghệ NHONHO một số lĩnh vực tiêu biểu về chuyển giao khoa học công nghệ trong lĩnh vực nông nghiệp.

Lễ ký kết giữa Trường ĐH Cần Thơ với Công ty Công nghệ NHONHO về chuyển giao khoa học công nghệ trong lĩnh vực nông nghiệp. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Lễ ký kết giữa Trường ĐH Cần Thơ với Công ty Công nghệ NHONHO về chuyển giao khoa học công nghệ trong lĩnh vực nông nghiệp. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Cụ thể, trong các lĩnh vực nông nghiệp, công nghệ thực phẩm, thông tin, tự động hóa, kinh tế, phát triển nông thôn. Theo đó, góp phần nâng cao hiệu quả công tác giảng dạy và đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ phát triển kinh tế xã hội cho vùng ĐBSCL. Liên kết hợp tác, trao đổi chuyên gia nhằm tăng cường sử dụng nguồn lực nghiên cứu, thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học. Chuyển giao công nghệ của ĐH Cần Thơ vào quá trình sản xuất kinh doanh, phát triển sản phẩm và công nghệ mới của cộng đồng doanh nghiệp.

Ông Hoàng Bá Nghị, Tổng Giám đốc Công ty Công nghệ NHONHO cho biết, ký kết lần này nhằm giúp Công ty có cơ hội hợp tác với ĐH Cần Thơ để triển khai các đề tài dự án khoa học và công nghệ cấp Nhà nước, cấp Bộ, cấp tỉnh và cấp huyện trong các lĩnh vực nông nghiệp, thủy sản, môi trường, phát triển nông thôn và các lĩnh vực khác. Đặc biệt, các dự án chuyển giao ứng dụng khoa học và công nghệ. Ngoài ra, còn triển khai các dự án tư vấn tổng thể về phát triển kinh tế xã hội cho các địa phương trong khu vực ĐBSCL về chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, mỗi xã một sản phẩm, chuỗi liên kết từ sản xuất đến tiêu thụ.

Về khảo nghiệm, thử nghiệm, thương mại hóa kết quả nghiên cứu, Công ty phối hợp với Trường ĐHCT rà soát các kết quả nghiên cứu để hỗ trợ các doanh nghiệp nghiên cứu đổi mới công nghệ. Cụ thể, công nghệ chế biến trái cây, nước ép hoa quả, chế biến thực phẩm.

Xem thêm
Việt Nam chưa đủ thông tin đánh giá tác động của dự án Funan Techo

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng khẳng định Việt Nam chưa đủ thông tin để có thể đánh giá tác động của dự án Funan Techo.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Hà Nội công bố số lượng học sinh dự tuyển vào lớp 10

Toàn thành phố Hà Nội có hơn 106.000 học sinh đăng ký dự tuyển vào lớp 10 công lập năm học 2024 - 2025.

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.

Bình luận mới nhất