| Hotline: 0983.970.780

Hợp tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao ngành nông nghiệp

Thứ Hai 20/02/2023 , 18:26 (GMT+7)

Công ty TNHH Syngenta Việt Nam và Đại học Nông lâm TP.HCM hợp tác về định hướng phát triển, thúc đẩy nguồn nhân lực chất lượng cao ngành nông nghiệp.

2H0A9176

Lễ ký kết hợp tác về định hướng phát triển, thúc đẩy nguồn nhân lực chất lượng cao ngành nông nghiệp giữa Công ty TNHH Syngenta Việt Nam và Đại học Nông lâm TP.HCM. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Theo ông Phạm Huy Thắng, Giám đốc Nghiên cứu & Phát triển Nông dược, Công ty Syngenta Việt Nam, ngoài đầu tư trong nghiên cứu và phát triển các giải pháp công nghệ mới, Syngenta luôn tiên phong trong việc đầu tư mạnh mẽ cho nguồn nhân lực tương lai.

Ông Thắng nhìn nhận, việc ký kết hợp tác giữa Syngenta Việt Nam và Trường Đại học Nông lâm TP.HCM là một trong những chương trình hợp tác trọng điểm của Syngenta trong năm 2023. Và là bước tiến quan trọng để Syngenta và Đại học Nông Lâm TP.HCM đồng hành, gắn kết lâu dài, chặt chẽ, có những hoạt động thiết thực hơn trong hỗ trợ sinh viên, nâng cao năng lực cho nông dân bằng cách chuyển giao khoa học công nghệ tới bà con.

"Hy vọng rằng, trong thời gian tới, với sự hợp tác này sẽ đào tạo ra đội ngũ nhân lực tốt hơn cho ngành nông nghiệp Việt Nam có nhiều nghiên cứu khoa học công nghệ có thể chuyển giáo tới bà con nông dân phục vụ sản xuất, nâng cao chất lượng, giá trị nông sản Việt Nam cũng như đảm bảo sức khỏe của bà con nông dân, sức khỏe người tiêu dùng Việt Nam", ông Thắng nói.

Với thế mạnh của Sygenta, PGS.TS Huỳnh Thanh Hùng, quyền Hiệu trưởng Trường Đại học Nông lâm TP.HCM mong muốn, với sự hợp tác này, không chỉ có những hoạt động hợp tác về đào tạo nguồn nhân lực, mà còn hợp tác gắn kết nghiên cứu, nâng cao trình độ giảng viên, nâng cao chất lượng đào tạo, chất lượng sản phẩm, đặc biệt trong bối cảnh hiện nay để phát triển nông nghiệp bền vững.

Theo bà Lê Thị Kim Thúy, Giám đốc Nhân sự Công ty TNHH Syngenta Việt Nam, chương trình hợp tác giữa Syngenta và Đại học Nông lâm TP.HCM sẽ hợp tác trên ba lĩnh vực chính: Đào tạo - tập huấn, Chuyển giao công nghệ và Nghiên cứu khoa học.

Thứ nhất, trong đào tạo - tập huấn, Syngenta tạo điều kiện cho sinh viên tới trụ sở tham quan môi trường làm việc thực tế, thực tập chuyên môn với đội ngũ hướng dẫn dày dặn kinh nghiệm, tạo cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp. Đồng thời, tổ chức những chương trình tọa đàm, diễn đàn, hội nghị khoa học,... đây là cơ hội để các em sinh viên được gặp gỡ, trao đổi với các chuyên gia, kỹ sư nhiều năm kinh nghiệm trong ngành nông nghiệp. Từ đó, Syngenta đảm bảo bám sát định hướng đào tạo và bồi dưỡng thế hệ nhân lực chất lượng cao với đội ngũ cán bộ chuyên môn vững vàng hỗ trợ bà con nông dân trong tiến trình sản xuất canh tác nông nghiệp.

Thứ hai, trong chuyển giao công nghệ, Syngenta luôn là đơn vị tiên phong những công nghệ mới nhất, đóng góp không nhỏ cho nên nông nghiệp Việt Nam thông qua các giải pháp an toàn và bền vững. Trên nền tảng đó, hai bên tăng cường các khóa tập huấn chuyên môn và chuyển giao công nghệ, xây dựng và ứng dụng các mô hình sản xuất vào các lĩnh vực có liên quan giúp nông dân cải thiện phương thức canh tác, tăng năng suất và chất lượng mùa vụ.

Thứ ba, trong nghiên cứu khoa học, hai bên phối hợp hỗ trợ sinh viên thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học - khảo nghiệm về các lĩnh vực khác nhau phục vụ sản xuất. Thông qua các hoạt động đó, Syngenta sẽ phối hợp với những nhân sự kỹ thuật chuyên môn đã qua đào tạo giới thiệu những công nghệ mới nhất ra thị trường, giúp người nông dân áp dụng vào hoạt động canh tác nhằm hướng tới mục tiêu nâng cao giá trị sản phẩm nông sản, thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành nông nghiệp Việt Nam.

"Tương lai, Syngenta sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động liên kết hợp tác với các bộ -ban - ngành, các trường đại học, các viện nghiên cứu hàng đầu về nông nghiệp trong các hoạt động nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phát triển toàn diện cả về phẩm chất, kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp cũng như phát triển các giải pháp sáng tạo cho ngành nông nghiệp tại TP.HCM nói riêng và khu vực Đông Nam Bộ nói chung", bà Thúy cho hay.

Cũng tại lễ ký kết, Syngenta trao tặng 150 triệu đồng học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, có thành tích học tập và nghiên cứu khoa học xuất sắc tại Đại học Nông lâm TP.HCM.

Xem thêm
Đại tướng Tô Lâm, ông Trần Thanh Mẫn được giới thiệu làm Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội

Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn, được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Tây Ninh đã có thiệt hại do mưa lớn, dông lốc

Cơn mưa lớn chiều các ngày 16/5 và 17/5 đã khiến cho địa bàn tỉnh Tây Ninh có những thiệt hại đầu tiên về của. Rất may không ai bị thương, nguy hiểm tính mạng.

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.