| Hotline: 0983.970.780

Huế: Gió giật đổ cây xanh, người dân không ra đường từ 7h sáng

Chủ Nhật 27/10/2024 , 09:22 (GMT+7)

THỪA THIÊN - HUẾ Để bảo đảm an toàn trước diễn biến của bão Trà Mi, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN Thừa Thiên - Huế yêu cầu người dân không ra đường từ 7h ngày 27/10.

Cây xanh ở một số tuyến phố bị bật gốc mặc dù bão Trà Mi chưa đổ bộ vào bờ. CĐ.

Cây xanh ở một số tuyến phố bị bật gốc mặc dù bão Trà Mi chưa đổ bộ vào bờ. CĐ.

Theo Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Thừa Thiên - Huế, hiện nay, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 6 tại khu vực tỉnh Thừa Thiên - Huế có gió mạnh cấp 8, giật cấp 9; lượng mưa từ 19h ngày 26/10 đến 6h ngày 27/10 phổ biến 100-150mm, một số nơi cao hơn như: Bạch Mã 268mm, Nam Đông 144mm gây nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng và tài sản của nhân dân.

Trước tình hình đó, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Thừa Thiên - Huế yêu cầu người dân không được ra đường từ 7h ngày 27/10/2024 (trừ các lực lượng làm nhiệm vụ và các trường hợp đặc biệt) cho đến khi có thông báo mới.

Bảng quảng cáo bị gió mạnh thổi bay, nằm ngổn ngang trên đường. Ảnh: CĐ.

Bảng quảng cáo bị gió mạnh thổi bay, nằm ngổn ngang trên đường. Ảnh: CĐ.

Đơn vị này cũng yêu cầu các đơn vị, địa phương, người dân thường xuyên theo dõi, cập nhật diễn biến mưa bão trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội (Hue-S, Facebook, Website của Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh, Đài Khí tượng thuỷ văn tỉnh), tổng đài 19001075 để được hỗ trợ trong các trường hợp cần khẩn cấp.

Người dân Thừa Thiên - Huế bị cấm ra đường từ 7h sáng nay để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản. Ảnh: CĐ.

Người dân Thừa Thiên - Huế bị cấm ra đường từ 7h sáng nay để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản. Ảnh: CĐ.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Nông nghiệp Việt Nam, do ảnh hưởng của bão Trà Mi, từ rạng sáng 27/10, địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế có gió mạnh kèm mưa lớn.

Tại nhiều tuyến đường ở thành phố Huế đã xảy ra tình trạng cây xanh bị bật gốc; nhiều pano, áp phích quảng cáo bị gió mạnh quật ngã.

Tại một số nơi vùng thấp trũng người dân đang tất bật kê cao đồ đạc có giá trị, tìm chỗ gửi ô tô đề phòng nước lụt dâng cao bất ngờ.

Video: Gió mạnh kèm mưa lớn do ảnh hưởng của bão Trà Mi.

Xem thêm
Ông Thái Thanh Quý giữ chức Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương

Ông Thái Thanh Quý, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An được Bộ Chính trị điều động, phân công giữ chức Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương.

JIRCAS hợp tác cùng Việt Nam thúc đẩy Đề án 1 triệu ha lúa

Cơ quan Nghiên cứu Khoa học Nông nghiệp Quốc tế Nhật Bản (JIRCAS) cam kết hợp tác, hỗ trợ Việt Nam trong triển khai Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao.

Nhận quà khủng, chủ xe VF 6 chốt cọc với mức giá từ 579 triệu đồng

VF 6 đang là mẫu xe đáng mua nhất phân khúc khi chi phí bỏ ra cho chiếc xe chưa đến 600 triệu đồng nhưng giá trị nhận được thì vượt xa con số này.

Giấc mơ lớn trên lòng hồ sông Đà: [Bài cuối] Bán tôm cá 'bán' cả câu chuyện sông Đà

Để đảm bảo tính đa mục tiêu của vùng hồ thủy điện, Hòa Bình tập trung khai thác giá trị thương hiệu cá sông Đà, lấy du lịch làm 'đầu kéo' thủy sản lòng hồ.

Bình luận mới nhất