| Hotline: 0983.970.780

Huế: Thả rùa quý nằm trong sách đỏ về với biển

Chủ Nhật 16/12/2018 , 07:30 (GMT+7)

Ngày 15/12, ông Nguyễn Quang Vinh Bình, Chi cục Trưởng Chi cục Thủy sản TT- Huế  cho biết, đơn vị vừa phối hợp với người dân thả một cá thể rùa quý hiếm nằm trong sách đỏ Việt Nam về với tự nhiên.

Lực lượng chức năng đang phối hợp người dân tiến hành thả rùa quý

Cụ thể, trước đó, ông Văn Bưu (trú tại xã Quảng Công, huyện Quảng Điền), đã phát hiện, cứu và đem về chăm sóc tại nhà riêng một cá thể rùa bị mắc cạn ở thôn Hải Thành (xã Quảng Công).

Nhận được thông tin, lực lượng chức năng địa phương đã đến kiểm tra; kết quả cho thấy cá thể rùa biển này thuộc loài Vích, họ Vích, bộ rùa biển có tên khoa học Chelonia mydas. Kích thước dài 53 cm, chiều rộng mai 30 cm, cân nặng 7 kg, mai hình oval màu vàng sẩm, sức khỏe tốt; là loài rùa quý nằm trong sách đỏ Việt Nam, cấp độ nguy cấp (EN), cần được bảo tồn bảo vệ.

Sau đó, Chi cục Thủy sản tỉnh TT- Huế đã phối hợp với chính quyền địa phương và gia đình ông Văn Bưu đã tiến hành đem thả cá thể rùa quý này về biển.

Đây là loài rùa quý nằm trong sách đỏ Việt Nam

 

Xem thêm
Bổ sung 1 cặp hươu sao lên đảo Bạch Long Vỹ

HẢI PHÒNG Hơn 10 ngày sau khi phát hiện cá thể hươu sao trên đảo, huyện Bạch Long Vỹ được bổ sung thêm 1 cặp hươu khác, có cả đực và cái để phát triển đàn.

Điều trị, làm đẹp cho thú cưng: Đã học rồi còn phải học thêm

Thú cưng đưa vào các phòng khám thú y điều trị được siêu âm, X quang để chẩn đoán bệnh như người nên nhân viên phòng khám phải được đào tạo bài bản.

Đào Bắc Hà mất mùa, giá cao

LÀO CAI Hiện đào Pháp ở Bắc Hà đã vào chính vụ thu hoạch. Năm nay cây đào không được mùa nên giá cao hơn mọi năm.