| Hotline: 0983.970.780

Hướng dẫn thực hiện các chính sách, tiêu chí xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu

Thứ Ba 18/07/2023 , 20:59 (GMT+7)

Ban Chỉ đạo xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu tỉnh Vĩnh Phúc vừa tổ chức hội nghị, hướng dẫn thực hiện các chính sách, tiêu chí xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu.

Thành phần tham gia buổi tập huấn bao gồm các Ban xây dựng Đảng của Tỉnh ủy, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội; lãnh đạo các Sở, ban, ngành, huyện, thành phố; Bí thư, Chủ tịch các xã, phường, thị trấn có thôn, tổ dân phố được chọn xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu. Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khước chủ trị hội nghị.

Quy hoạch triển khai xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu tại tổ dân phố Kim Xuyên, phường Tiền Châu, thành phố Phúc Yên.

Quy hoạch triển khai xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu tại tổ dân phố Kim Xuyên, phường Tiền Châu, thành phố Phúc Yên.

Tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Nguyễn Văn Khước nhấn mạnh, mục tiêu cuối cùng của các Nghị quyết xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2023 - 2030 là người dân tại các thôn, tổ dân phố thực sự là chủ thể, trung tâm thực hiện và là đối tượng hưởng lợi từ thành quả xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu.

Qua tổng hợp các báo cáo và kết quả của các đoàn kiểm tra, giám sát gần đây, việc xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu ở nhiều thôn, tổ dân phố còn lúng túng, chưa bám sát các mục tiêu của Đề án, tiêu chí của Nghị quyết. Có nơi nhận thức chưa đúng về Làng văn hóa kiểu mẫu do chưa nghiên cứu kỹ và hiểu đầy đủ về các chính sách, tiêu chí.

Thời gian qua, các nội dung triển khai chủ yếu mới tập trung vào việc xây dựng khu thiết chế văn hóa - thể thao; chưa triển khai đồng bộ các tiêu chí, đặc biệt là tiêu chí nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần của người dân; tiêu chí phát triển mô hình sản xuất kinh doanh, bảo vệ môi trường.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các đại biểu tham dự tập huấn tập trung theo dõi, ghi chép đầy đủ, nắm chắc từng nội dung để phục vụ công tác chỉ đạo, kiểm tra, giám sát. Tiếp tục tổ chức tập huấn, hướng dẫn đến các thôn, tổ dân phố, xây dựng thành công Làng văn hóa kiểu mẫu. Các đồng chí Tổ giúp việc Ban Chỉ đạo xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu tỉnh được phân công truyền đạt các nội dung trình bày ngắn gọn, dễ hiểu có liên hệ thực tế ở thôn, tổ dân phố xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu để các đại biểu nắm chắc nội dung các chính sách, tiêu chí và cách thức tổ chức thực hiện.

Tại hội nghị, các đại biểu được Tổ giúp việc thực xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu của tỉnh truyền đạt, hướng dẫn thực hiện các tiêu chí xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu theo Nghị quyết số 08/NQ-HĐND và hướng dẫn thực hiện các chính sách xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu theo Nghị quyết số 06/NQ-HĐND của HĐND tỉnh Vĩnh Phúc.

Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, trao đổi về các tiêu chí, các chính sách; chia sẻ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện tại cơ sở và được lãnh đạo UBND tỉnh, các Sở, ngành liên quan, báo cáo viên giải đáp thỏa đáng các nội dung liên quan tới xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu.

Xem thêm
424 hộ nghèo tỉnh Ninh Bình được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở

Năm 2024, tỉnh Ninh Bình sẽ hỗ trợ hơn 37 tỷ đồng xây dựng, sửa chữa nhà ở cho 424 hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn.

Hưng Yên: Nhiều giải pháp đảm bảo vệ sinh môi trường nông thôn

Những giải pháp dưới đây vừa giúp giảm căn bản ô nhiễm môi trường, vừa tạo ra lượng lớn phân hữu cơ chất lượng tốt chăm bón cho cây trồng.

Hà Nội có hơn 2.700 sản phẩm OCOP, nhiều nhất cả nước

Tính đến tháng 4/2024, 63 tỉnh/thành trên phạm vi toàn quốc đã đánh giá, phân hạng được 12.075 sản phẩm OCOP, trong đó Hà Nội có 2.711 sản phẩm, chiếm số lượng nhiều nhất.