| Hotline: 0983.970.780

Huyện Mù Cang Chải thiệt hại nặng do mưa lũ, sạt lở

Chủ Nhật 06/08/2023 , 22:52 (GMT+7)

Yên Bái Do chịu ảnh hưởng của rãnh thấp, khu vực các huyện Mù Cang Chải, Trạm Tấu có mưa lũ lớn, sạt lở đất đá gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản.

Bài liên quan

Theo số liệu báo cáo của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai  – Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh Yên Bái, đến 16h ngày 6/8, trên địa bàn tỉnh có 2 trẻ em thiệt mạng tại bản Háng Bla Ha AB, xã Khao Mang, huyện Mù Cang Chải là Cứ Thị Tú Uyên sinh năm 2021 và Cứ Thị Thơm sinh năm 2023 bị sạt lở đá lăn vào nhà.

15 ngôi nhà ở xã Hồ Bốn (huyện Mù Cang Chải) bị sập đổ và lũ cuốn trôi. Ngoài ra, còn có 19 ngôi nhà bị sạt lở đất, đá làm hư hỏng, ảnh hưởng ở các xã Khao Mang, Kim Nọi, Mồ Dề, La Pán Tẩn và Lao Chải.

Đã có trên 30 ngôi nhà của người dân bị sập đổ, lũ cuốn trôi và ảnh hưởng do mưa lũ. Ảnh: Người dân cung cấp.

Đã có trên 30 ngôi nhà của người dân bị sập đổ, lũ cuốn trôi và ảnh hưởng do mưa lũ. Ảnh: Người dân cung cấp.

Nhiều công trình hạ tầng bị thiệt hại, trên tuyến quốc lộ 32 đoạn từ Km300 - Km329 qua huyện Mù Cang Chải có hơn 100 điểm sạt lở taluy dương. Các lực lượng đang tập trung khắc phục hậu quả,  dự kiến sẽ thông tuyến trong 3 ngày tới.

Mưa lũ cũng đã làm gẫy đổ 1 cột điện 35KV tại xã Hồ Bốn gây mất điện diện rộng. Công trình trường tiểu học, trung học cơ sở và trạm y tế xã Hồ Bốn bị thiệt hại về cơ sở vật chất.

Nhiều tuyến đường giao thông bị chia cắt do sạt lở đất đá. Ảnh: Người dân cung cấp.

Nhiều tuyến đường giao thông bị chia cắt do sạt lở đất đá. Ảnh: Người dân cung cấp.

Ngay sau khi nhận được tin báo của địa phương về tình hình thiệt hại, Ban Chỉ huy PCTT-TKCN huyện Mù Cang Chải đã thành lập 3 tổ xuống xã Khao Mang và xã Hồ Bốn để chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả, thăm hỏi động viên gia đình có người bị chết và các gia đình bị ảnh hưởng do sạt lở đất, đá vào nhà.

Thực hiện hỗ trợ 38 triệu đồng cho hộ gia đình có người bị chết. Huy động 7 máy xúc đất tại điểm sạt lở tiếp giáp xã Hồ Bốn để giải phóng đất đá. Duy trì công tác trực 24/24 giờ, theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo, cảnh báo; thông tin kịp thời đến tận các thôn, bản để chính quyền, người dân biết, chủ động phòng tránh.

Các lực lượng tại chỗ khắc phục hậu quả do mưa lũ. Ảnh: Người dân cung cấp.

Các lực lượng tại chỗ khắc phục hậu quả do mưa lũ. Ảnh: Người dân cung cấp.

Dự báo từ ngày 6 - 8/8, các khu vực trong tỉnh Yên Bái tiếp tục có mưa rào và dông rải rác (cục bộ có mưa vừa, mưa to), lượng mưa phổ biến 20 - 100mm, có nơi trên 200mm. Tình hình thiên tai vẫn diễn biến phức tạp, người dân cần đặc biệt chú ý các hiện tượng nguy hiểm để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản.

Xem thêm
Đề nghị kỷ luật loạt cán bộ dính vụ Thuận An, Phúc Sơn, Đại Ninh...

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị xem xét, thi hành kỷ luật các ông Mai Tiến Dũng, Dương Văn Thái, Phạm Thái Hà... do liên quan vụ Thuận An, Phúc Sơn, Đại Ninh...

Nông nghiệp Hà Nội được nhiều người biết đến nhờ thông tin tuyên truyền

Trong bối cảnh nền kinh tế trong nước gặp nhiều khó khăn, ngành nông nghiệp của Thủ đô năm 2023 đã đạt tốc độ tăng trưởng 2,74%.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Phát hiện thi thể không nguyên vẹn dưới chân cầu Long Biên

Cảnh sát xác định nạn nhân là nam giới đã chết khoảng hơn 1 tháng, thi thể đã bị phân hủy, khô lại, không còn nguyên vẹn và hiện chưa rõ danh tính.