Tại buổi gặp mặt, với việc công bố kết quả thử nghiệm nhằm so sánh chất lượng thịt xẻ giữa các giống heo ở công đoạn giết mổ, Khoa Chăn nuôi thú y (CNTY) và Cty Hypor đã ghi nhận những thành quả của Japfa Comfeed Việt Nam trong quá trình nâng cao tỷ lệ thịt xẻ trên heo.
Ông Junairi Sungkono và Konrad Broekman (đứng thứ 2 và 3 từ trái qua) cùng các chuyên gia tại buổi làm việc |
Đồng thời, các bên đã đưa ra những phương hướng phát triển nhằm tạo ra những going heo tốt nhất, thích hợp với thị hiếu người tiêu dùng. Mục tiêu của việc hợp tác 3 bên nhằm trao đổi kiến thức và chuyên môn để cùng nhau phát triển đàn heo nái, heo thương phẩm tốt nhất cung cấp ra thị trường.
TS Trần Văn Chính- Trưởng khoa cùng ThS Đoàn Trần Vĩnh Khánh, giảng viên Khoa CNTY là những người đã có nhiều năm làm việc với ông Konrad Broekman, chuyên viên cao cấp về di truyền giống của Công ty Hypor nhận định: “Thu thập thông tin về các tính trạng quan trọng liên quan đến chuỗi giá trị thịt heo là cơ sở để phát triển công tác giống theo hướng hiện đại. Bằng việc đo lường các tính trạng trên giống vật nuôi, chúng tôi có thể chọn lọc những con giống tốt nhất cho thế hệ tiếp theo”.
Ông Junairi Sungkono, Trưởng Đại diện Tập đoàn Japfa tại Việt Nam cho biết, hơn 5 năm qua Japfa Comfeed Việt Nam đã đầu tư tiền bạc, chất xám và thu được những kết quả tốt đẹp trong việc phát triển chăn nuôi heo tại Việt Nam. Trong chiến lược dài hạn của Tập đoàn, Việt Nam sẽ là trung tâm cung cấp heo cho các nước trong khu vực mà Japfa đang hiện diện như Ấn Độ, Myanmar, Trung Quốc, Indonesia.
Ông Konrad Broekman gửi lời cảm ơn sự hợp tác của Khoa CNTY (Trường ĐH Nông Lâm TP.HCM) |
“Tôi tin tưởng rằng, sự hợp tác lần này giữa Japfa, Hypor và Khoa CNTY sẽ đặt nền móng cho nhiều dự án sau này, tạo bước tiến cho sự phát triển ngành chăn nuôi heo trong nước”, ông Junairi Sungkono nói.
“Hợp tác sâu rộng với những đối tác như Japfa Comfeed Việt Nam và Khoa CNTY là một trong những thế mạnh của Hypor. Chúng tôi sẽ liên tục cải tiến di truyền giống để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường Việt Nam” - Ông Geert Rutten, GĐ Kinh doanh của Hypor khu vực châu Á. |