| Hotline: 0983.970.780

Japfa Việt Nam không ngừng nâng cao chất lượng thịt heo

Thứ Năm 08/06/2017 , 08:01 (GMT+7)

Japfa Comfeed Việt Nam vừa tổ chức buổi gặp mặt với Cty Hypor và Khoa Chăn nuôi thú y (Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM) nhằm trao đổi kiến thức, kỹ thuật chuyên môn để phát triển chất lượng đàn heo cho thị trường Việt Nam.

Tại buổi gặp mặt, với việc công bố kết quả thử nghiệm nhằm so sánh chất lượng thịt xẻ giữa các giống heo ở công đoạn giết mổ, Khoa Chăn nuôi thú y (CNTY) và Cty Hypor đã ghi nhận những thành quả của Japfa Comfeed Việt Nam trong quá trình nâng cao tỷ lệ thịt xẻ trên heo.

14-17-43_h1
Ông Junairi Sungkono và Konrad Broekman (đứng thứ 2 và 3 từ trái qua) cùng các chuyên gia tại buổi làm việc

Đồng thời, các bên đã đưa ra những phương hướng phát triển nhằm tạo ra những going heo tốt nhất, thích hợp với thị hiếu người tiêu dùng. Mục tiêu của việc hợp tác 3 bên nhằm trao đổi kiến thức và chuyên môn để cùng nhau phát triển đàn heo nái, heo thương phẩm  tốt nhất cung cấp ra thị trường.

TS Trần Văn Chính- Trưởng khoa cùng ThS Đoàn Trần Vĩnh Khánh, giảng viên Khoa CNTY là những người đã có nhiều năm làm việc với ông Konrad Broekman, chuyên viên cao cấp về di truyền giống của Công ty Hypor nhận định: “Thu thập thông tin về các tính trạng quan trọng liên quan đến chuỗi giá trị thịt heo là cơ sở để phát triển công tác giống theo hướng hiện đại. Bằng việc đo lường các tính trạng trên giống vật nuôi, chúng tôi có thể chọn lọc những con giống tốt nhất cho thế hệ tiếp theo”.

Ông Junairi Sungkono, Trưởng Đại diện Tập đoàn Japfa tại Việt Nam cho biết, hơn 5 năm qua Japfa Comfeed Việt Nam đã đầu tư tiền bạc, chất xám và thu được những kết quả tốt đẹp trong việc phát triển chăn nuôi heo tại Việt Nam. Trong chiến lược dài hạn của Tập đoàn, Việt Nam sẽ là trung tâm cung cấp heo cho các nước trong khu vực mà Japfa đang hiện diện như Ấn Độ, Myanmar, Trung Quốc, Indonesia.

14-17-43_h2
Ông Konrad Broekman gửi lời cảm ơn sự hợp tác của Khoa CNTY (Trường ĐH Nông Lâm TP.HCM)

“Tôi tin tưởng rằng, sự hợp tác lần này giữa Japfa, Hypor và Khoa CNTY sẽ đặt nền móng cho nhiều dự án sau này, tạo bước tiến cho sự phát triển ngành chăn nuôi heo trong nước”, ông Junairi Sungkono nói.

“Hợp tác sâu rộng với những đối tác như Japfa Comfeed Việt Nam và Khoa CNTY là một trong những thế mạnh của Hypor. Chúng tôi sẽ liên tục cải tiến di truyền giống để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường Việt Nam” - Ông Geert Rutten, GĐ Kinh doanh của Hypor khu vực châu Á.

 

Xem thêm
Đặt, duy trì hoạt động của cân đối chứng tại các chợ, trung tâm thương mại

Đây là một trong những trách nhiệm của tổ chức quản lý chợ, trung tâm thương mại theo Nghị định số 55/2024/NĐ-CP của Chính phủ vừa ban hành.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Đi tìm 'bài thuốc' chữa lành 'điểm đau' của khách hàng trong hành trình sở hữu nhà

Thị trường bất động sản đang xôn xao trước thông tin Vinhomes chuẩn bị ra mắt mô hình phân phối O2O (online to offline - trực tuyến tới trực tiếp) hoàn thiện nhất từ trước đến nay...