| Hotline: 0983.970.780

K COFFEE và chiến lược định vị lại thị trường cà phê nguyên chất

Thứ Hai 13/06/2022 , 10:24 (GMT+7)

“Chúng tôi cần phải định vị lại và hướng tới kiến thức cho người tiêu dùng về cà phê nguyên chất”, ông Phan Minh Thông – Chủ tịch HĐQT Phúc Sinh Group khẳng định.

Phúc Sinh Group, chủ thương hiệu K COFFEE, đặt mục tiêu trong tương lai gần tiếp cận với hàng triệu người tiêu dùng, giúp họ có cơ hội uống cà phê nguyên chất K COFFEE.

Vì sao Phúc Sinh Group đặt mục tiêu này?

Ông Phan Minh Thông - Chủ tịch HĐQT Phúc Sinh Group chia sẻ: “Chúng tôi nhận thấy nhiều người Việt Nam không được uống cà phê nguyên chất, vì thế, việc một công ty xuất khẩu cà phê lớn như Phúc Sinh cũng phải có trách nhiệm với người tiêu dùng Việt Nam. Điều này thôi thúc chúng tôi có trách nhiệm quay về thị trường trong nước để sản xuất cà phê nguyên chất cho người tiêu dùng Việt Nam”.

Chia sẻ của ông Thông đã bộc lộ nghịch lý: Việt Nam là nước sản xuất cà phê lớn thứ 2 trên thế giới, vậy nhưng trong nước vẫn tồn tại loại cà phê độn kém chất lượng, ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

K COFFEE sở hữu vùng trồng đạt tiêu chuẩn Châu Âu.

K COFFEE sở hữu vùng trồng đạt tiêu chuẩn Châu Âu.

Từ lâu, để tăng lợi nhuận, không ít cơ sở sản xuất cà phê không ngần ngại độn thêm ngô, đậu tương, hóa chất, hương liệu vào cà phê. Những loại nguyên liệu này vừa tạo nên độ thơm, ngậy sau khi rang, đồng thời cũng có vị đắng tương tự cà phê. Lâu ngày, việc uống cà phê độn đã trở thành “gu” của rất nhiều người Việt. Họ đã quen với việc uống một cốc cà phê đặc sánh, vị đắng, màu đen tuyền, đặc biệt rất nhiều bọt và lầm tưởng đấy là một cốc cà phê nguyên chất lý tưởng.

Ông Phan Minh Thông cho biết: “Chúng tôi đã xác định được nhiệm vụ là cung cấp cà phê nguyên chất cho người tiêu dùng Việt Nam, mọi người đều có cơ hội được uống cà phê nguyên chất với giá phải chăng. Khi đã xác định được nhiệm vụ thì chúng tôi làm hết sức cống hiến, nhiệt tình. Chúng tôi mong rằng có nhiều cơ hội để có thể tiếp cận được thật nhiều người tiêu dùng qua hệ thống quán, hệ thống siêu thị, hệ thống online thương mại điện tử kphucsinh.vn, qua các kios, chợ truyền thống”.

 

 “Sứ mệnh” K COFFEE

 “K COFFEE 100% nguyên chất vị tự nhiên” đã được Phúc Sinh Group coi là “sứ mệnh”, rất đơn giản, vì đó chính là con đường tạo nên sản phẩm chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng Việt Nam.

Phúc Sinh Group tự tin làm được điều đó, bởi lẽ, ngoài nhận thức về “trách nhiệm” và sự “cống hiến”, Tập đoàn đã có 22 năm kinh nghiệm xuất khẩu cà phê tới hàng chục quốc gia trên thế giới, chinh phục cả các thị trường khó tính như Châu Âu, Nhật Bản, Hoa Kỳ… Sản phẩm của Phúc Sinh Group đều đạt tiêu chuẩn Châu Âu với những chứng nhận quốc tế: RA và BRC.

Chính kinh nghiệm cũng như chứng nhận quốc tế này là niềm tin K COFFEE đủ khả năng cung cấp những sản phẩm cà phê chất lượng cao, nguyên chất 100%, vì sức khỏe người tiêu dùng Việt Nam.

Ông Phan Minh Thông cũng cho rằng, ở Việt Nam, nhiều cơ sở chỉ quan tâm đến ngọn, đó là nguyên liệu không truy xuất được, chất lượng không đồng nhất… Trong khi đó Phúc Sinh có nông trại, có nhà máy chế biến, có nhà máy sản xuất, rang xay, đóng gói. “Chính vì thế chúng tôi có sự khác biệt, đó là phát triển bền vững, đó là an toàn vệ sinh thực phẩm, đó là có nông trại, nhà máy chế biến, kiểm soát được nguồn hàng từ khi trồng trọt cho tới tay người tiêu dùng”, ông Thông khẳng định.

K COFFEE và quy trình chế biến chuyên biệt.

K COFFEE và quy trình chế biến chuyên biệt.

Bốn quy trình tạo nên “K COFFEE - 100% nguyên chất vị tự nhiên”

Theo Phúc Sinh Group, quá trình sản xuất cà phê gồm 4 giai đoạn: Farm -> nhà máy chế biến -> nhà máy rang xay -> đóng gói thành phẩm và Phúc Sinh Group hoàn thành đầy đủ 4 quy trình này:

+ Nông trại (Farm)

Phúc Sinh Group hiện sở hữu vùng trồng cà phê riêng biệt, làm việc trực tiếp với 10.000 hộ dân. Để đạt được đầu ra cà phê tiêu chuẩn, đội ngũ nhân viên kỹ thuật của K COFFEE, trong đó có đoàn chuyên gia đến từ Châu Âu đã đến từng nông hộ để tổ chức huấn luyện, giúp nông dân hiểu về quy trình canh tác, chăm sóc, thu hoạch.

+ Nhà máy chế biến

Phúc Sinh Group có nhà máy chế biến cà phê Aribica ướt. Cụ thể, chế biến là một chuỗi công đoạn từ lúc cà phê được thu hoạch, phân loại, tách vỏ quả, ngâm ủ cho chất nhầy tự lên men rồi phân rã và cuối cùng hạt cà phê được làm khô, dưới ánh sáng mặt trời nhằm đạt được độ ẩm khoảng 10-12% để có được những hạt cà phê thô sẵn sàng rang.

+ Nhà máy rang xay

Tại đây hạt cà phê sẽ được rang chín với nhiều mức độ khác nhau tùy thuộc vào tiêu chuẩn mẻ rang. Nguyên tắc hoạt động của máy rang cà phê là dùng nhiệt để làm chín hạt cà phê đồng đều. Sau đó máy xay cà phê chuyên dụng sẽ hoạt động để xay hạt cà phê vừa rang thành bột cà phê.

+ Đóng gói thành phẩm

Công đoạn đóng gói thành phẩm cà phê cũng giúp bảo quản cà phê lâu hơn, tránh bị tác động từ môi trường bên ngoài như bao bì sản phẩm dày để giữ trọn vị cà phê, có van 1 chiều giữ không bị không khí vào làm hỏng cà phê.

Xem thêm
Đề nghị EU làm rõ tiêu chí xác định tần suất kiểm tra thanh long

Đề nghị EU làm rõ tiêu chí xác định tần suất kiểm tra thanh long

Tại phiên họp thứ 83 của Ủy ban SPS-WTO, Văn phòng SPS Việt Nam có 6 phiên làm việc song phương, trong đó trọng tâm là 2 buổi trao đổi với EU và Trung Quốc.

11% công nhân lao động thường xuyên phải vay tiền để sinh hoạt hàng tháng

11% công nhân lao động thường xuyên phải vay tiền để sinh hoạt hàng tháng

Một trong những thực trạng đáng lo ngại là có 11% công nhân lao động thường xuyên phải vay tiền để sinh hoạt hàng tháng và 36% vay tiền để khám chữa bệnh…

Đón xu hướng 'Work from home' sinh lời cùng Flamingo Cat Ba Resort

Đón xu hướng 'Work from home' sinh lời cùng Flamingo Cat Ba Resort

Xu "Work from home" giúp có thời gian tái tạo tinh thần, tận hưởng cuộc sống và kết nối nhiều hơn với thiên nhiên mang đến cơ hội đầu tư sinh lời hấp dẫn...

Trồng mãng cầu xiêm trên đầu cây hoang dại thu hàng trăm triệu

Trồng mãng cầu xiêm trên đầu cây hoang dại thu hàng trăm triệu

Hậu Giang Trồng mãng cầu trên đầu cây dại không chỉ lấy trái để ăn, mà còn chế biến thành trà, rượu, sấy dẻo, làm mứt, cho doanh thu hàng trăm triệu mỗi ha.