| Hotline: 0983.970.780

Kết nối nông sản Việt Nam với chuỗi đại siêu thị toàn cầu

Chủ Nhật 15/05/2022 , 08:58 (GMT+7)

Walmart có kế hoạch mua tất cả các loại nông lâm thủy sản từ Việt Nam để phục vụ người tiêu dùng nếu đảm bảo được các yêu cầu về chất lượng.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan (thứ 5 từ trái sang) và ông Paul Dyck (thứ 4 từ trái sang), Phó Chủ tịch Tập đoàn Walmart, chụp ảnh lưu niệm cùng với đại diện một số địa phương và doanh nghiệp Việt Nam. Ảnh: Lê Trung Quân.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan (thứ 5 từ trái sang) và ông Paul Dyck (thứ 4 từ trái sang), Phó Chủ tịch Tập đoàn Walmart, chụp ảnh lưu niệm cùng với đại diện một số địa phương và doanh nghiệp Việt Nam. Ảnh: Lê Trung Quân.

Trong chuyến tháp tùng Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm Hoa Kỳ từ 11-17/5, Bộ trưởng Lê Minh Hoan có cuộc làm việc với Tập đoàn Walmart để kết nối nông nghiệp Việt Nam với chuỗi đại siêu thị toàn cầu này.

Chiều 13/5 (theo giờ Washington DC), Bộ trưởng Lê Minh Hoan có cuộc làm việc với ông Paul Dyck, Phó Chủ tịch Tập đoàn Walmart. Cùng dự với Bộ trưởng có sự góp mặt của đại diện một số địa phương, doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu trái cây, thủy sản, gỗ và sản phẩm gỗ.

Ông Paul Dick cho biết, Walmart phụ thuộc rất nhiều vào khả năng cung ứng của các đối tác để tạo dựng nên thế mạnh trong kinh doanh. Khoảng 1/3 hàng hóa của Walmart được lấy từ các nhà cung ứng nước ngoài. Hàng hóa vào trong hệ thống Walmart cần tuân thủ các yêu cầu về an toàn thực phẩm, chất lượng và bền vững. Walmart có kế hoạch mua tất cả các loại nông lâm thủy sản từ Việt Nam để phục vụ người tiêu dùng của Walmart nếu đảm bảo được các yêu cầu nêu trên.

Vì vậy, cơ hội trong tương lai là không có giới hạn nếu các nhà cung ứng nông lâm thủy sản ở Việt Nam nắm bắt và áp dụng tốt các tiêu chuẩn nêu trên. Nông lâm thủy sản Việt Nam vào Walmart không chỉ phục vụ cho thị trưởng Hoa Kỳ, mà có thể lan tỏa sang Canada và Trung Quốc thông qua hệ thống của Walmart tại các thị trường này.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan đánh giá cao vị trí của Walmart trên thị trường toàn cầu cũng như cách tiếp cận của Walmart trong việc áp dụng các tiêu chuẩn, đảm bảo cho lợi ích của người tiêu dùng. Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam đang tăng cường vai trò điều phối nguồn cung nguyên liệu, xây dựng mã số vùng trồng, cơ sở chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản, thông qua đó để đảm bảo an toàn thực phẩm, chất lượng, đáp ứng các tiêu chuẩn về môi trường. Đây là cơ sở để kết nối nông lâm thủy sản Việt Nam với các đại siêu thị của Walmart trên toàn cầu, giảm thiểu các rủi ro của biến động thị trường và đứt gãy chuỗi cung ứng toàn cầu.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan tặng quà và giới thiệu sản phẩm OCOP của Việt Nam cho ông Paul Dyck - Phó Chủ tịch Tập đoàn Walmart. Ảnh: Lê Trung Quân.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan tặng quà và giới thiệu sản phẩm OCOP của Việt Nam cho ông Paul Dyck - Phó Chủ tịch Tập đoàn Walmart. Ảnh: Lê Trung Quân.

Bộ trưởng đề nghị Walmart phối hợp chặt chẽ với Bộ để xây dựng Diễn đàn cung cấp thông tin, hướng dẫn cho các nhà cung ứng nông lâm thủy sản Việt Nam các tiêu chuẩn, yêu cầu của Walmart. Trên cơ sở đó, hai bên cùng nhau định hình vùng nguyên liệu, cơ sở đóng gói, bảo quản, chế biến đảm bảo các tiêu chuẩn của Walmart, từ đó đưa nông lâm thủy sản Việt Nam vào phân phối trong hệ thống Walmart toàn cầu một cách bài bản, bền vững.

Phó Chủ tịch Paul Dyck vui vẻ nhận lời và thông báo việc sẵn sàng cử ngay các chuyên gia của Walmart tham gia các Diễn đàn nêu trên. Hai bên thống nhất tạo cơ chế hợp tác thường xuyên theo hình thức Liên minh giữa Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam với Walmart, các địa phương và các nhà cung ứng nông lâm thủy sản tại Việt Nam.

Walmart là tập đoàn bán lẻ đa quốc gia có trụ sở chính tại Bentonville, Arkansas, Hoa Kỳ. Tập đoàn điều hành một chuỗi đại siêu thị, cửa hàng bách hóa và cửa hàng tạp hóa từ Hoa Kỳ. Walmart vận hành khoảng 10.500 đại siêu thị ở 24 quốc gia và trên các trang website thương mại điện tử. Walmart Quốc tế có hơn 5.100 đơn vị bán lẻ và khoảng 550.000 công ty liên kết trên khắp thế giới.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Giông lốc gây thiệt hại tài sản, hoa màu của người dân Si Ma Cai

Lào Cai Giông lốc, mưa lớn gây ảnh hưởng đến mùa màng của người dân trên địa bàn huyện Si Ma Cai và huyện Mường Khương.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất