| Hotline: 0983.970.780

Thứ trưởng Trần Thanh Nam: 'Kết nối, tiêu thụ nông sản trong các khu công nghiệp'

Thứ Bảy 09/10/2021 , 07:45 (GMT+7)

Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam kết luận và đưa ra gợi ý tại diễn đàn trực tuyến 'Kết nối tiêu thụ nông sản tỉnh Bình Dương năm 2021' sáng 9/10.

Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam (bên trái) tại đầu cầu Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp 489 Hoàng Quốc Việt, Hà Nội.

Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam (bên trái) tại đầu cầu Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp 489 Hoàng Quốc Việt, Hà Nội.

Diễn đàn kết nối tiêu thụ nông sản gồm 2 phiên, phiên toàn thể diễn ra trong sáng 9/10, buổi chiều là phiên giao thương do Sở NN-PTNT Bình Dương chủ trì.

Ngoài các đầu cầu tại Bộ NN-PTNT, UBND tỉnh Bình Dương, Báo Nông nghiệp Việt Nam, diễn đàn Kết nối tiêu thụ nông sản còn có sự tham gia của các hiệp hội, nhà thu mua, siêu thị, doanh nghiệp phân phối, xuất nhập khẩu, logistic trong và ngoài nước, doanh nghiệp thương mại điện tử và các doanh nghiệp, hợp tác xã, trang trại, cơ sở sản xuất nông sản trong tỉnh.

Bình Dương là tỉnh thuộc miền Đông Nam bộ, nằm trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Bình Dương được biết đến là tỉnh công nghiệp, cơ cấu kinh tế công nghiệp - dịch vụ - nông nghiệp với tỷ trọng tương ứng là 66,94%, 21,98% và 3,15%.

Mặc dù GDP nông nghiệp chỉ chiếm hơn 3%, nhưng Bình Dương luôn chú trọng phát triển sản xuất nông nghiệp và gặt hái được nhiều thành tựu đáng khích lệ.

Thực hiện chủ trương cơ cấu lại ngành nông nghiệp, hướng tới phát triển nông nghiệp toàn diện, bền vững, nông nghiệp sạch, hữu cơ, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, chủ động ứng phó biến đổi khí hậu được tập trung chỉ đạo và đạt nhiều kết quả quan trọng và triển khai chính sách phát triển nông nghiệp đều có những bước đột phá...

Tất cảTổng thuật

    Tags:
Xem thêm
Việt Nam - Indonesia hợp tác thúc đẩy an ninh lương thực

Chiều 19/5, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan hội đàm với Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Insdonesia Andi Amran Sulaiman.

Đông Nam bộ đủ nước cho vụ hè thu

Đông Nam bộ đã bắt đầu bước vào mùa mưa. Mực nước hiện tại ở các hồ chứa trong khu vực có khả năng đáp ứng đủ cho sản xuất vụ hè thu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Tây Ninh đã có thiệt hại do mưa lớn, dông lốc

Cơn mưa lớn chiều các ngày 16/5 và 17/5 đã khiến cho địa bàn tỉnh Tây Ninh có những thiệt hại đầu tiên về của. Rất may không ai bị thương, nguy hiểm tính mạng.