| Hotline: 0983.970.780

Giải pháp kết nối tiêu thụ nông sản tại Bình Dương

Thứ Hai 20/09/2021 , 16:47 (GMT+7)

Sở NN-PTNT Bình Dương đã kết nối với Tổ công tác 970 của Bộ NN-PTNT, đồng thời triển khai kênh bán lẻ online trên facebook/zalo... giúp tiêu thụ một phần nông sản cho nông dân.

Theo Sở NN-PTNT Bình Dương, trong thời gian qua, Sở đã đưa ra nhiều giải pháp nhằm kết nối cung cầu nông sản cho bà con nông dân trong tỉnh.

Cụ thể, Sở xây dựng Group Zalo sản xuất cung ứng nông sản trên địa bàn tỉnh gồm các HTX nông nghiệp, doanh nghiệp, tổ hợp tác, trang trại,… nhằm nắm tình hình sản xuất, sản lượng thu hoạch và tiêu thụ và chưa tiêu thu được hàng ngày. Từ đó có kết nối với Tổ công tác 970 của Bộ NN-PTNT(https://htx.cooplink.com.vn/home: Website đăng thông tin mua và bán của Tổ công tác 970, Diễn đàn thông tin kết nối sản xuất, tiêu thụ nông sản của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn).

Conbo nông sản của Tổ công tác 970 đã giúp nhiều tỉnh như Đồng Nai, Bình Dương... kết nối với người tiêu dùng tại TP.HCM. Ảnh: M.Sáng.

Conbo nông sản của Tổ công tác 970 đã giúp nhiều tỉnh như Đồng Nai, Bình Dương... kết nối với người tiêu dùng tại TP.HCM. Ảnh: M.Sáng.

Phối hợp với Sở Công thương (kết nối tiêu thụ ở các điểm Bưu cục, xe bán hàng lưu động, giới thiệu đến các đơn vị thu mua). Kết nối với Chi cục Chế biến và phát triển thị trường nông sản vùng I tiêu thụ sản phẩm về thị trường Thành phố Hồ Chi Minh (thành viên tổ kết nối cung cầu nông sản phía Nam). Triển khai kênh bán lẻ online trên facebook/zalo, giao hàng trực tiếp đến các đầu mối đặt hàng. Kết quả đã hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho doanh nghiệp, hợp tác xã, trang trại các sản phẩm chuối, bưởi, dưa lưới, nấm ăn...

Trong thời gian tới, Sở NN-PTNT phối hợp với các Sở, ban ngành và địa phương tiếp tục có giải pháp hiệu quả hơn trong sản xuất và tiêu thụ nông sản, trong đó chú trọng đẩy mạnh áp dụng quy trình cấp mã số vùng trồng; xây dựng và nhân rộng các mô hình liên kết chuỗi, mô hình chuỗi cung ứng nông sản an toàn thực phẩm khép kín,… nhằm góp phần đảm bảo, ổn định giá, thị trường tiêu thụ nông sản thuận lợi hơn cho nông dân.

Đặc biệt, Sở sẽ đẩy mạnh phát triển thương mại điện tử, chuyển đổi số trong nông nghiệp với mục  tiêu hỗ trợ ứng dụng các hoạt động giao dịch thương mại điện tử nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ cho một số sản phẩm nông sản có tiềm năng, lợi thế của tỉnh Bình Dương...

    Tags:
Xem thêm
Bất thường giá vé máy bay, Cục Hàng không vào cuộc

Theo chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải, Cục Hàng không vừa lập đoàn kiểm tra hoạt động bán, kê khai, niêm yết giá vé máy bay của các hãng hàng không Việt Nam.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Liên doanh DHN với mô hình kinh tế xanh trong nông nghiệp tại Tây Ninh

Chủ tịch Hùng Nhơn Group Vũ Mạnh Hùng chia sẻ định hướng đầu tư vào nông nghiệp công nghệ cao tại Lễ công bố Quyết định phê duyệt quy hoạch tỉnh Tây Ninh, chiều nay.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.