| Hotline: 0983.970.780

Kết quả cuối cùng thuế chống bán phá giá tôm vào thị trường Hoa Kỳ

Thứ Sáu 23/08/2019 , 09:02 (GMT+7)

Trưa 21/8 theo giờ Hoa Kỳ (Mỹ), Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) đã công bố thuế suất tôm Việt bán vào Mỹ, tạo lợi thế đón cơ hội mới cho tôm Việt Nam xuất khẩu.

14-58-32_che_bien_xk_tom_viet_nm_o_dbscl_-_nh_tc
Chế biến tôm xuất khẩu ở ĐBSCL. Ảnh: TC.

Trong đợt xem xét hành chánh lần thứ 13 PR13 cho hai bị đơn bắt buộc và khoảng 30 doanh nghiệp (DN) tôm còn lại, theo đó mức thuế của hai bị đơn bắt buộc Cty Sao Ta là 0%, Cty Nha Trang Seafood là 0% và các DN còn lại là 0%. 

Mức thuế DOC vừa công bố chứng tỏ các DN tôm Việt trung thực trong hoạt động, khai báo số liệu kinh doanh tới DOC đầy đủ, chính xác và kịp thời; chứng tỏ DOC hết sức công bằng và xem xét thấu đáo hồ sơ được cung cấp; hãng luật được các DN bị đơn thuê bảo vệ đã làm việc tận tâm. Ngoài ra cũng có công lao của Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) đã tập họp các DN tôm, thống nhất trong chương trình hành động ứng xử với vụ kiện tăng thêm niềm tin và sức mạnh chung.

Theo các DN xuất khẩu tôm ở ĐBSCL, với mức thuế này là một tin vui chung cho ngành tôm Việt và là động lực tốt để các thương nhân tôm Việt tiếp tục việc kinh doanh của mình. Đây là cơ hội cải thiện cơ cấu thị trường tôm Việt và chắc chắn sắp tới tôm bán vào Mỹ sẽ có tăng trưởng.

Đây là thành quả tốt nhất trong 13 lần xem xét hành chánh. Tuy nhiên, dù có lợi thế nhưng sắp tới các DN tôm nên duy trì nhịp độ tăng trưởng vừa phải ở thị trường Hoa Kỳ nhằm tránh tình huống bất lợi trong tương lai do hệ quả từ thương chiến Trung - Mỹ.

Xem thêm
350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Đại hội đồng cổ đông năm 2024 của Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX diễn ra tại Hà Nội, thông qua báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng.

Chuyên gia: 'Thế giới có gì, Vinhomes Royal Island có đó, thậm chí còn có nhiều hơn'

Đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang là 'tâm chấn' của thị trường BĐS kể từ sau khi Vinhomes Royal Island chính thức ra mắt.

Bình luận mới nhất