| Hotline: 0983.970.780

Khai mạc diễn đàn Quốc tế Chuyển đổi số Nông nghiệp Việt Nam 2021

Thứ Năm 16/09/2021 , 09:38 (GMT+7)

Ngày 16/9, Diễn đàn Quốc tế Chuyển đổi số Nông nghiệp Việt Nam 2021 chính thức diễn ra bao gồm hai phiên chuyên đề và một phiên toàn thể.

Diễn đàn trong ứng dụng công nghệ thực tế ảo.

Diễn đàn trong ứng dụng công nghệ thực tế ảo.

Nội dung của diễn đàn là "Bắt kịp các xu thế thị trường, phát huy vai trò trụ đỡ của nền kinh tế trong bối cảnh đại dịch và hậu đại dịch Covid-19", do Bộ Ngoại giao, Hiệp hội Nông nghiệp số Việt Nam (VIDA) và Báo điện tử VnExpress phối hợp tổ chức.

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu và diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, ngành nông nghiệp Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò "trụ đỡ của nền kinh tế", thông qua việc bảo đảm vững chắc an ninh lương thực quốc gia trong mọi tình huống, tạo sinh kế, việc làm và thu nhập ổn định cho người dân nông thôn, góp phần quan trọng ổn định chính trị - xã hội và phát triển đất nước.

Những năm qua, ngành nông nghiệp và nhiều địa phương đã quan tâm, chủ động ứng dụng các giải pháp số trong sản xuất nông nghiệp và quản trị nông thôn. Theo đánh giá của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, ngày càng nhiều đơn vị đã tiếp cận và sử dụng công nghệ số trong trồng trọt, chăn nuôi, thủy sản, lâm nghiệp… Một số doanh nghiệp lớn đã áp dụng công nghệ cao, công nghệ thông tin vào điều hành sản xuất, phân phối và tiêu thụ sản phẩm.

"Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030" được Thủ tướng Chính phủ ban hành theo Quyết định số 749/QĐ-TTg ngày 03/6/2020 nêu rõ, nông nghiệp là một trong những ngành, lĩnh vực cần ưu tiên chuyển đổi số trước. Theo đó, phát triển nông nghiệp công nghệ cao theo hướng chú trọng nông nghiệp thông minh, nông nghiệp chính xác, tăng tỷ trọng của nông nghiệp công nghệ số trong nền kinh tế.

Thực hiện chuyển đổi số trong nông nghiệp phải dựa trên nền tảng dữ liệu. Ứng dụng công nghệ số để tự động hóa các quy trình sản xuất, kinh doanh. Thực hiện chuyển đổi số mạnh mẽ trong công tác quản lý để có các chính sách, điều hành kịp thời phát triển nông nghiệp như dự báo, cảnh báo thị trường, quản lý quy hoạch.

Diễn đàn Quốc tế chuyển đổi số Nông nghiệp Việt Nam 2021 được tổ chức nhằm thúc đẩy đối thoại giữa các cơ quan chính phủ, các nhà hoạch định chính sách, các địa phương, tổ chức, hiệp hội, chuyên gia và doanh nghiệp trong nước và quốc tế về những vấn đề then chốt trong chiến lược phát triển nông nghiệp Việt Nam theo hướng số hóa, trong bối cảnh thế giới đang có những biến chuyển nhanh, khó lường, đặc biệt là dưới tác động của đại dịch toàn cầu, từ đó đề xuất giải pháp đột phá để thúc đẩy quá trình chuyển đổi số của Nông nghiệp Việt Nam.

Đáng chú ý, đây là lần đầu tiên một diễn đàn Nông nghiệp với quy mô lớn tại Việt Nam áp dụng công nghệ thực tế ảo. Đại biểu khi đăng ký tham dự sẽ được trải nghiệm không gian hội nghị ảo với các tính năng như: Check-in chụp ảnh kỷ niệm tại khu vực photobooth của chương trình, nhận hướng dẫn và tài liệu tại khu vực lễ tân, tham gia trực tiếp chương trình và đặt câu hỏi cho các diễn giả, trao đổi với các đại biểu khác cùng tham gia chương trình và nhiều tính năng hấp dẫn khác.

Nhờ sự hỗ trợ của những tính năng hiện đại này, người tham gia có thể tiếp cận với hình thức "hội nghị ảo - trải nghiệm thực", dù không đến trực tiếp địa điểm tổ chức nhưng vẫn có thể theo dõi và tham gia mọi hoạt động trong Diễn đàn hết sức chân thực.

Xem thêm
Thúc đẩy hợp tác thương mại và đầu tư Việt Nam - Kazakhstan

Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên nhấn mạnh, thành công của doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam chính là thành công của Việt Nam và ngược lại.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khỉ hoang dã xuất hiện nhiều nơi ở Hải Phòng

HẢI PHÒNG Ít nhất tại 3 quận trên địa bàn thành phố Hải Phòng, chính quyền địa phương đã ghi nhận có khỉ hoang xuất hiện, lục lọi đồ đạc và phá hoại cây cối, hoa màu.

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.