| Hotline: 0983.970.780

Khai mạc ngày thơ Việt Nam 2016

Thứ Hai 22/02/2016 , 06:05 (GMT+7)

Sáng 22/2, tức Rằm tháng Giêng năm Bính Thân, Ngày thơ Việt Nam lần thứ 14 khai mạc tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Ngoài sân thơ Truyền thống diễn ra trên sân Thái Miếu, tại sân Thái Học năm nay sẽ là sân khấu của sân thơ Thiếu nhi và sân thơ Trẻ. Chủ đề chung của sân thơ Thiếu nhi và thơ Trẻ có tên “Đường Xuân”, phần thơ Thiếu nhi mở đầu có chủ đề “Reo vang bình minh”.

Sân thơ Thiếu nhi sẽ hội tụ các bài thơ quen thuộc với các thế hệ trẻ em Việt Nam bên cạnh những bài thơ do chính các tác giả nhí sáng tác. Hai nhân vật chính sẽ chạy xuyên suốt câu chuyện thơ trên sân thơ Thiếu nhi năm nay do Đức Hải và Bảo Châu đảm nhiệm. Đây là hai gương mặt vừa đoạt giải cuộc thi sáng tác “Cây bút Tuổi hồng” do báo Thiếu niên tiền phong tổ chức.

Nói về ý tưởng của nhóm thực hiện sân thơ Thiếu nhi, nhà thơ - TS giáo dục Thụy Anh cho biết: “Câu chuyện thơ của các bạn nhỏ từ không gian thường nhật đầy áp lực học hành vươn ra khoảng trời mơ ước, bay bổng. Chỉ có thơ ca mới biến nó như một giấc mơ trở thành sự thật đối với các em”. 

Còn sân thơ Trẻ có sự xuất hiện của 13 tác giả, trong đó có 2 tác giả thơ quốc tế đến từ Cộng đồng Châu Âu (có tác giả đoạt giải thưởng văn học Goncourt).

Xem thêm
Diễn viên Bình An thoát nạn khỏi đám cháy

Tối 17/5, đám cháy bùng phát tại toà nhà ở số 1174 Đường Láng(Hà Nội) khiến nhiều người bị mắc kẹt, trong đó có diễn viên nổi tiếng Bình An

Lần thứ 4 vô địch liên tiếp Ngoại hạng Anh cho Man City?

Ngoại hạng Anh đã bước đến vòng đấu cuối, cuộc đua tìm ra nhà vô địch vẫn đang vô cùng căng thẳng, Man City lợi thế hơn Arsenal 2 điểm.

Quang Hải sang Nhật Bản?

Tiền vệ Quang Hải sẽ rời CLB CAHN vào cuối mùa giải này khi hợp đồng đôi bên đáo hạn, nhằm chuẩn bị cho bước tiếp theo trong sự nghiệp.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.