| Hotline: 0983.970.780

Tủ sách Di sản Hồ Chí Minh ngày càng mở rộng độc giả

Thứ Bảy 18/05/2024 , 15:32 (GMT+7)

Tủ sách Di sản Hồ Chí Minh vừa tổ chức kỷ niệm 25 năm thành lập tại Đường sách TP.HCM vào sáng 18/5, công bố nhiều kế hoạch phát triển mới.  

Những người thực hiện Tủ sách Di sản Hồ Chí Minh giao lưu với độc giả sáng 18/5.

Những người thực hiện Tủ sách Di sản Hồ Chí Minh giao lưu với độc giả sáng 18/5.

Tủ sách Di sản Hồ Chí Minh được hình thành từ năm 1999, nhân dịp có cuộc vận động “30 năm thực hiện Di chúc Bác Hồ”. Từ sáng kiến của Tiến sĩ Quách Thu Nguyệt, những chuyên gia cộng tác với Nhà xuất bản Trẻ đã thực hiện bộ sách đầu tiên gồm các tác phẩm tiêu biểu của Chủ tịch Hồ Chí Minh như “Vừa đi đường vừa kể chuyện”, “Bản án chế độ thực dân Pháp”, “Về vấn đề học tập”, “Thực hành tiết kiệm và chống tham ô lãng phí, chống bệnh quan liêu”, “Nâng cao đạo đức cách mạng, quét sạch chủ nghĩa cá nhân”, “Sửa đổi lối làm việc”, “Đời sống mới”, “Những mẩu chuyện về đời hoạt động của Hồ Chủ tịch”…

Nỗ lực theo thời gian, tủ sách Di sản Hồ Chí Minh đã đi từ thấu hiểu đến làm theo tấm gương Bác Hồ. Sau 25 năm hình thành, tủ sách Di sản Hồ Chí Minh đã xuất bản được hơn 60 tựa sách, nhận được sự hưởng ứng tích cực của nhiều giới, nhiều ngành.

Có được sự cộng tác của nhiều tác giả nổi tiếng như Trần Bạch Đằng, Mai Văn Bộ, Vũ Kỳ, Trần Quân Ngọc, Nguyễn Đắc Xuân, Trần Thái Bình, Lương Duy Thứ, Trần Đức Tuấn… cho nên Tủ sách Di sản Hồ Chí Minh có được nhiều tác phẩm “độc quyền”, như “Con đường vạn dặm của Hồ Chí Minh”, “Hành trình theo chân Bác”, “Chúng tôi học làm ngoại giao với Bác Hồ”, “Bác Hồ thời niên thiếu ở Huế”, “Bác Hồ kể chuyện Tây Du Ký”, “Hồ Chí Minh - Sự hình thành một nhân cách lớn”, “Vĩ đại một con người”, “Lời non nước”, “Thư riêng của Bác Hồ”, “Đến với tư tưởng Hồ Chí Minh”, “Bác Hồ với văn hóa phương Đông”…

Bên cạnh hình thức sách giấy truyền thống, tủ sách Di sản Hồ Chí Minh còn ấn hành các loại ebook, sách tranh và bản đồ để mở động đối tượng độc giả. Kỷ niệm 25 năm thành lập, tủ sách Di sản Hồ Chí Minh giới thiệu thêm nhiều tác phẩm phục vụ độc giả trẻ như “Nguyễn Ái Quốc và vụ án Hồng Kông năm 1931” của Nguyễn Văn Khoan, “Đặc sắc văn hóa Hồ Chí Minh” của Nguyễn Gia Nùng hoặc “Di chúc của Bác Hồ - Một giáo trình tiếng Việt độc đáo” của Dương Thành Truyền.

Đáng chú ý nhất là bộ sách “Hồ Chí Minh – Tác phẩm bảo vật quốc gia”, gồm các cuốn “Đường cách mệnh”, “Nhật ký trong tù”, “Lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến”, “Lời kêu gọi đồng bào và chiến sĩ cả nước”, “Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh”, “Trẻ em như búp trên cành” và “Thư gửi thanh niên của Hồ Chí Minh”.

Nhiều tác giả có giá trị trong Tủ sách Di sản Hồ Chí Minh.

Nhiều tác giả có giá trị trong Tủ sách Di sản Hồ Chí Minh.

Nhìn lại chặng đường đã qua, có thể thấy tủ sách Di sản Hồ Chí Minh liên tục bổ sung những tựa sách mới hàng năm, đáp ứng nhu cầu tìm hiểu về tư tưởng Hồ Chí Minh, làm cơ sở cho việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ. Mỗi tựa sách có độ dày trung bình khoảng 200 trang, có hình minh họa, được chia thành các bài viết ngắn gọn theo chủ đề nên dễ đọc, giá bìa vừa với sức mua của độc giả trẻ. Khổ sách đa phần vừa tay cầm 13x20 cm, bìa mềm nhẹ, dễ đọc, dễ mang theo.

Tủ sách Di sản Hồ Chí Minh được phân chia theo các chủ đề, như chủ đề Hành trình 30 năm tìm đường cứu nước của Bác Hồ, chủ đề về cuộc đời và sự nghiệp của Bác Hồ, chủ đề dành cho thanh niên, thiếu niên - nhi đồng, chủ đề Bác Hồ với nền tảng chế độ, chủ đề học và làm theo Bác Hồ, Chủ đề quan hệ quốc tế…

Đánh dấu 25 năm thành lập “Tủ sách Di sản Hồ Chí Minh”, ngoài việc số hóa và xuất bản trọn bộ sách điện tử, Nhà xuất bản Trẻ còn làm cuốn “Sổ tay không gian văn hóa Hồ Chí Minh” dạng file PDF để tặng bạn đọc tải dùng miễn phí.

Xem thêm
Ký ức quê hương, giai điệu tình quê Bình Định

Chương trình nghệ thuật 'Ký ức quê hương' là hành trình về nguồn, tôn vinh những nhạc sĩ, ca sĩ gốc Bình Định…

Đội bóng của Ronaldo sa thải huấn luyện viên

HLV trưởng Luis Castro chính thức bị đội bóng Al Nassr sa thải với nguyên do không cải thiện được thành tích thi đấu thời gian qua.

32 cơ thủ Việt Nam bị cấm 1 năm

Hiệp hội billiard carom thế giới (UMB) đã có thông báo tới Việt Nam về danh sách cấm thi đấu 1 năm đối với 32 cơ thủ.

Hàng trăm thú cưng đọ tài sắc tại Vietnam Pet Festival 2024

TP.HCM Ngày 29/6, hàng trăm chó mèo được chủ nhân đưa đến Vietnam Pet Festival 2024 tổ chức tại quận 12 để tham gia các cuộc thi sắc đẹp, thi thời trang.

Bình luận mới nhất