| Hotline: 0983.970.780

Câu chuyện về một thành phố kiêu hãnh

Thứ Tư 09/10/2024 , 19:36 (GMT+7)

Hà Nội với những con đường, tuyến phố đều ẩn chứa những câu chuyện lịch sử hào hùng, là minh chứng cho sức sống mãnh liệt và tinh thần kiên cường của người Hà Nội.

'Hà Nội- Bản hùng ca phố' sẽ được tổ chức tại Hoàng Thành Thăng Long vào 20h10 ngày 10/10.

"Hà Nội- Bản hùng ca phố" sẽ được tổ chức tại Hoàng Thành Thăng Long vào 20h10 ngày 10/10.

Hà Nội với những con đường, những tuyến phố như Hàng Bông, Hàng Gai, Hàng Đường... đều ẩn chứa trong mình những câu chuyện lịch sử hào hùng, là minh chứng cho sức sống mãnh liệt và tinh thần kiên cường của người Hà Nội.

Phố phường Hà Nội, như những bản hùng ca, vang vọng ý chí bất khuất của một dân tộc, một thành phố kiên cường, bất khuất. "Hà Nội- Bản hùng ca phố", vì vậy là một chương trình đậm chất nghệ thuật, hiện đại nhằm gợi lại những ngày tháng kháng chiến của thủ đô và sự tiếp nối của thế hệ ngày nay trong công cuộc gìn giữ hòa bình, sáng tạo và phát huy nét văn hoá của Hà Nội phố.

"Hà Nội- Bản hùng ca phố" nằm trong chuỗi sự kiện trọng điểm nhằm chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024) do UBND thành phố Hà Nội phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức tại Khu di sản thế giới Hoàng Thành Thăng Long - Hà Nội, biểu tượng văn hóa của thủ đô ngàn năm văn hiến, địa điểm mang ý nghĩa lịch sử quan trọng với Lễ Chào cờ đầu tiên của thủ đô Giải phóng được tổ chức vào 15h ngày 10/10/1954. 

"Hà Nọi- Bản hùng ca phố" được tái hiện thông qua các hình ảnh trình chiếu 3D mapping 

Đây là một chương trình mang dấu ấn đặc biệt trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng thủ đô, mang đến sự kết hợp giữa âm nhạc, ánh sáng và trình diễn công nghệ hiện đại 3D mapping, xen kẽ các phóng sự, phỏng vấn nhân chứng lịch sử nhằm tái hiện chặng đường hào hùng 70 năm Ngày Giải phóng thủ đô, nhấn mạnh chủ đề tuyên truyền kỷ niệm: “Hà Nội - Thủ đô của lương tri và phẩm giá con người - Nơi hội tụ, kết tinh và tỏa sáng những giá trị cao quý, tiêu biểu của dân tộc”.

Là những người con đất Việt, chắc hẳn ai cũng phải tự hào bởi có lẽ ít được nơi nào như Hà Nội. Những con đường rợp bóng cây cổ thụ, những căn nhà cổ kính, những nụ cười hiền hậu... đều là minh chứng cho sức sống mãnh liệt và tinh thần kiên cường của người Hà Nội.

Hà Nội, như một bông hoa sen vươn lên từ bùn đất, kiêu hãnh và rực rỡ sau những năm tháng chiến tranh. Giải phóng thủ đô (10/10/1954), "Điện Biên Phủ trên không" (1972) đều là những là minh chứng cho sức mạnh bất khuất, thành phố hồi sinh mạnh mẽ, trở thành "Thành phố vì hòa bình" (1999) được UNESCO công nhận, và tiếp tục là Thành phố Sáng tạo của UNESCO trong lĩnh vực thiết kế (2019) cho đến nay. Chính vì vậy, Đài Truyền hình Việt Nam lựa chọn "Hà Nội- Bản hùng ca phố" là tên gọi cho chương trình lần này.

Chương trình “Hà Nội - Bản hùng ca phố” gồm 3 chương: Trận địa trong thành phố, 9 năm rừng lòng vẫn Thủ đô, và Bài ca Hà Nội sẽ đưa khán giả trở lại với những câu chuyện lịch sử về Hà Nội, gặp gỡ những nhân chứng lịch sử của 70 năm trước, và xa hơn là của gần 80 năm trước khi bắt đầu toàn quốc kháng chiến. 

Đặc biệt, ekip sản xuất đã ấp ủ ý tưởng 3D Mapping để tạo sự mới lạ cho sân khấu Hoàng Thành Thăng Long. Phố phường Hà Nội những năm tháng chiến đấu ác liệt, chiến khu rừng núi bạt ngàn, hay thủ đô cờ hoa rực rỡ ngày ca khúc khải hoàn... Tất cả sẽ được tái hiện sinh động trên sân khấu chương trình với 6 lớp hình ảnh, kết hợp từ trình chiếu Hologram đến 3D Mapping, màn hình Led..., tạo nên một không gian đa chiều, đầy ấn tượng. 

Qua những câu chuyện, những bài hát được thể hiện trong chương trình nhằm nhắc nhở những thế hệ trẻ, mầm non của đất nước, những thế hệ con, cháu của người Hà Nội tiếp tục dựng xây và gìn giữ Thủ đô bằng tình yêu được cha ông truyền lại, bằng sự sáng tạo và sức sống mãnh liệt của của mình. 

Ngoài xem truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, VTVGo - Đài Truyền hình Việt Nam, khán giả có thể đến, trực tiếp lắng nghe và thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc biệt tại Khu di sản thế giới Hoàng Thành Thăng Long - Hà Nội (số 19C Hoàng Diệu, quận Ba Đình). Ban Tổ chức sẽ bố trí các điểm trông xe miễn phí dọc vỉa hè đường Hoàng Diệu, đường Điện Biên Phủ (khu vực Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam) để phục vụ người dân.

Xem thêm
Nhà thơ Trịnh Duy Sơn chốt nợ cuộc đời bằng thi ca

Trịnh Duy Sơn gom góp những kỷ niệm đời mình, từ anh bộ đội xông pha khói lửa đến người làm vườn nhẫn nại nắng mưa, qua tập thơ ‘Chốt nợ’.

Chưa sa thải ông Erik Ten Hag

Các ông chủ của Man.United chưa có quyết định cuối cùng về vị trí HLV trưởng của HLV Eri Ten Hag dù họp bàn nhiều giờ liền.

Hàng nghìn người tham gia giải bán marathon 'Bước Chạy Kiên Cường'

HẢI PHÒNG Giải chạy bán marathon Hải Phòng mở rộng 'Bước Chạy Kiên Cường' sẽ được tổ chức tại huyện Thuỷ Nguyên để quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão Yagi.

Hàng trăm thú cưng đọ tài sắc tại Vietnam Pet Festival 2024

TP.HCM Ngày 29/6, hàng trăm chó mèo được chủ nhân đưa đến Vietnam Pet Festival 2024 tổ chức tại quận 12 để tham gia các cuộc thi sắc đẹp, thi thời trang.

Bình luận mới nhất