| Hotline: 0983.970.780

Khán giả đói phim thuần Việt

Thứ Ba 15/05/2018 , 07:35 (GMT+7)

Những phim Việt gây được nhiều chú ý trong thời gian gần đây vẫn khiến khán giả có một chút gợn khi thấy kịch bản phim có phần xa cách với cuộc sống thực.

16-13-55_nh_1
Dàn diễn viên “Phía trước là bầu trời” hội ngộ sau 17 năm

Bộ phim “Cả một đời ân oán” đang được chiếu trong khung giờ vàng của VTV được khán giả đón nhận bởi xoay quanh mối quan hệ quen thuộc nhưng không nhàm chán: mẹ chồng – nàng dâu. Phim đẩy được kịch tính lên đến cao trào khi những hai mối tình tay ba Đăng – Phong – Dung và Phong – Dung – Diệu được lồng ghép vào quan hệ chị em dâu, anh chồng – em dâu khiến tự bản thân nó không thể giải quyết được. Tuy nhiên, nhiều khán giả khi xem phim vẫn không thể tin có những quan hệ như vậy ngoài đời.

Chuyển thể từ phim “Cô dâu triệu phú”, “Cả một đời ân oán” còn tự làm mình trở nên xa lạ khi để tuyến nhân vật chính cuốn mình vào những chuyện tình sến sẩm ở tuổi 50. Đó có thể là điều vẫn xảy ra ở Đài Loan hay Hàn Quốc, nhưng chọn bối cảnh tại Việt Nam, nó trở nên khiên cưỡng. Chưa kể những nút thắt của phim, phần lớn đến từ cái có sẵn, chẳng hạn Phong kết hôn nhưng sống chung một nhà với người yêu cũ, nay là em vợ (Dung), thay vì đi từ những mối quan hệ hàng ngày của một cuộc sống gia đình. Những xử sự của nhân vật vừa bị thổi phồng, vừa ngây ngô một cách khó hiểu, khiến khán giả nghĩ câu chuyện xảy ra ở một nước tư bản nào đó, nơi có những soái ca, ngọc nữ, chứ không phải ở Việt Nam.

Những bộ phim ăn khách trước đó trên màn ảnh Việt, như “Người phán xử”, “Sống chung với mẹ chồng” cũng gặp tình cảnh tương tự. Hai bộ phim này chuyển thể kịch bản từ Israel và Trung Quốc, nên thỉnh thoảng những cảnh quay lộ rõ sự vô lý, chẳng hạn Lê Thảo, em gái Lê Thành, vẫn điềm nhiên ra đồng lúa hẹn hò Bảo “ngậu”, lúc này là một cảnh sát, dù anh trai vừa thiệt mạng. Hoặc như ông trùm Phan Quân, được mô tả là một “cáo già”, suy tính cẩn thận, lại dễ dàng rút súng bắn con trai khi chưa có bằng chứng rõ ràng về thân thế Lê Thành.

16-13-55_nh_2
Họp báo ra mắt phim “Cả một đời ân oán”

Cùng với việc phim “Phía trước là bầu trời” bất ngờ gây sốt trở lại sau 17 năm, Hãng phim truyện Việt Nam tin chỉ có những kịch bản thuần Việt mới tránh được những hạt sạn như vậy. Cuộc thi 'Tìm kiếm kịch bản truyền hình 2018' chính thức được phát động, với giải nhất 100 triệu đồng, sẽ là cơ hội để người hâm mộ màn ảnh nhỏ đón nhận những bộ phim mang hơi thở cuộc sống Việt.

Xem thêm
Quy Nhơn đăng cai giải đua mô tô nước thế giới

Từ ngày 22-24/3, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định) sẽ diễn ra Giải đua mô tô nước thế giới UIM-ABP Aquabike World Championship với sự tham gia của hơn 60 vận động viên…

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc với tỷ số 1-1 ở lượt trận thứ 3 vòng bảng tại vòng loại World Cup 2026.

HLV Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam

Ông Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam và chính thức không còn nắm giữ vị trí HLV trưởng của đội bóng sau trận thua muối mặt trước tuyển Indonesia.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất