| Hotline: 0983.970.780

Khán giả là 'đạo diễn' phim tương tác kinh dị 'Hồn ma lạ'

Thứ Bảy 31/10/2020 , 08:30 (GMT+7)

Mặc dù chỉ là một bộ phim ngắn nhưng 'Hồn ma lạ' được đầu tư nội dung kịch bản, chế tác không kém gì so với phim điện ảnh...

Ê kíp đoàn làm phim Hồn ma lạ với 'bộ tứ' đạo diễn ra mắt trong buổi Lễ khởi quay. Ảnh: MS. 

Ê kíp đoàn làm phim Hồn ma lạ với "bộ tứ" đạo diễn ra mắt trong buổi Lễ khởi quay. Ảnh: MS. 

Lần đầu tiên một bộ phim tập hợp “bộ tứ” đạo diễn từng học chung trường Đại học Sân khấu Điện ảnh TP.HCM, gồm đạo diễn Lý Khắc Lynh, nhạc sĩ Nguyễn Hoài Anh, DOP Cao Anh Phú, diễn viên Hữu Nghĩa.

Tại buổi ra mắt, giới thiệu dự án phim Hồn ma lạ, các nhà làm phim cho biết sẽ chính thức khởi quay phim ngắn này vào những ngày cuối tháng 10.

Nội dung phim xoay quanh câu chuyện tình yêu tay ba giữa hai chàng trai và một cô gái. Một chàng trai bị chết do chính người bạn thân mình giết và trở thành hồn ma.

Hồn ma lạ đứng giữa hai sự lựa chọn: Trả thù hay tha thứ khi phát hiện ra kẻ giết mình? Và cuộc tình tay ba giữa Hồn ma lạ (do Tiến Hoàng thủ vai), người vợ sắp cưới (Phan Thị Mơ) và kẻ giết người (Quý Bình) sẽ diễn ra như thế nào giữa hai cõi âm dương?

Ngoài tuyến các nhân vật chính, phim ngắn tương tác Hồn ma lạ quy tụ những diễn viên nổi tiếng khác như Hữu Nghĩa, Huỳnh Mee (nữ diễn viên trẻ lần đầu tham gia đóng phim, được phát hiện bởi đạo diễn Lý Khắc Lynh trong buỗi Casting phim). Phim được đầu tư bởi Tân Thành Công Entertainment Marcom.

Thông qua bộ phim ngắn, êkip muốn nhắn gửi một thông điệp vô cùng ý nghĩa: Tha thứ hay không tha thứ? Hồn ma có vì hạnh phúc của người phụ nữ mình yêu mà tha thứ cho kẻ đã giết mình hay bất chấp tất cả để báo thù? Kẻ vì yêu mà mù quáng có xứng đáng nhận được lòng bao dung hay không?

Lời nhắn gửi của phim: “Điều ý nghĩa nhất trong cuộc đời là làm tốt nhất những điều có thể dù bạn là hồn ma” chắc chắn sẽ làm rung động trái tim khán giả.

Những diễn viên chính trong phim Hồn ma lạ trong buổi Lễ khởi quay. Ảnh: MS.

Những diễn viên chính trong phim Hồn ma lạ trong buổi Lễ khởi quay. Ảnh: MS.

Diễn viên chính của phim là Tiến Hoàng, một tên tuổi từng xuất hiện trong nhiều phim điện ảnh nổi tiếng của Hollywood như Doctor Strange (2016) và các sản phẩm thuộc thương hiệu điện ảnh Marvel và có cơ hội làm việc chung với những ngôi sao lớn như Tilda Swinton, Benedict Cumberbatch, Ryan Reynolds, diễn viên người Anh gốc Việt trở về Việt Nam với ước mơ từng bước khẳng định tài năng của mình qua các dự án phim Việt. 

Sau khi tham gia một số phim hành động, võ thuật theo sở trường của mình như Phong lăng đại hiệp, Điệp viên siêu ngáo, Lãng khách... Tiến Hoàng tiếp tục muốn thử sức trong thể loại phim tình cảm, kinh dị.

Đây là một thể loại phim hoàn toàn mới so với các phim trước đây anh từng tham gia. Khán giả sẽ cảm nhận thêm tài năng của chàng diễn viên trẻ tuổi, tài hoa khi được đạo diễn Lý Khắc Lynh chọn vào vai chính trong phim Hồn ma lạ, một phim ngắn hình thức phim tương tác.

Bên cạnh đó còn có “vai đinh” của các diễn viên Phan Thị Mơ - Hoa hậu, Đại sứ Du lịch Thế giới và Quý Bình, Hữu Nghĩa là những diễn viên ăn khách hiện nay. Lần đầu tiên thử thách bản thân với phim kinh dị, Hoa hậu Phan Thị Mơ sẽ khiến rất nhiều khán giả hồi hộp, mong chờ với phim ngắn tương tác Hồn ma lạ.

Một cảnh quay trong phim Hồn ma lạ. Ảnh: MS.

Một cảnh quay trong phim Hồn ma lạ. Ảnh: MS.

Diễn viên, đạo diễn Hữu Nghĩa tâm sự: “Với phim này cho phép người xem được chọn điểm đến của câu chuyện từ tình huống ban đầu mà nhà sản xuất đặt ra. Mỗi lựa chọn sẽ mang đến một cái kết khác nhau, đây là yếu tố giúp tương tác thu hút khán giả với những trải nghiệm bất ngờ và nhiều bài học về cuộc sống”.

Theo diễn viên, đạo diễn Hữu Nghĩa, dòng phim tương tác sẽ giúp cho khán giả có sự cởi mở hơn khi xem phim và có thể góp ý thẳng thắn bằng quan điểm riêng của mình để giúp cho nền điện ảnh Việt Nam ngày càng phát triển hơn.        

Mặc dù chỉ là một bộ phim ngắn nhưng “Hồn ma lạ” được đầu tư nội dung kịch bản, chế tác không kém gì so với phim điện ảnh, những chi tiết và sử dụng nhiều hiệu ứng, kỹ thuật chuyên môn cao. Bộ phim sẽ được sớm công chiếu trên các apps xem phim (trên nền tảng OTT), hứa hẹn sẽ là món ăn tinh thần đối với đông đảo khán giả đang mong chờ bộ phim sớm “ra lò”.

Hai diễn viên chính Quý Bình và Phan Thị Mơ ra mắt trong phim Hồn ma lạ sẽ được sớm công chiếu trên các apps xem phim (trên nền tảng OTT), hứa hẹn sẽ là món ăn tinh thần đối với đông đảo khán giả.  

Hai diễn viên chính Quý Bình và Phan Thị Mơ ra mắt trong phim Hồn ma lạ sẽ được sớm công chiếu trên các apps xem phim (trên nền tảng OTT), hứa hẹn sẽ là món ăn tinh thần đối với đông đảo khán giả.  

Ông Nguyên Võ, Giám đốc Tân Thành Công Entertainment Marcom (đại diện nhà đầu tư) cũng chia sẻ: Phim ngắn tương tác (Short Interactive Movie) là hình thức phim còn khá mới mẻ ở Việt Nam. Điểm khác biệt của dòng phim ngắn tương tác là kịch bản được viết theo nhiều hướng đi để cho khán giả có thể điều chỉnh nhân vật hành động theo suy nghĩ và quyết định diễn tiến của bộ phim theo ý muốn. Tương ứng với sự lựa chọn của người xem, bộ phim sẽ có nhiều cái kết khác nhau theo sự chỉ dẫn của khán giả.

Hiểu đơn giản, người xem phải đưa ra những lựa chọn kiểu như “Đồng ý” hay “Từ chối” cho nhân vật và tình tiết của câu chuyện sẽ phát triển khác nhau theo sự lựa chọn khán giả, bộ phim sẽ có nhiều cái kết khác nhau. Khi trải nghiệm xem phim bằng hình thức này, ở điểm cao trào của phim, mỗi khán giả sẽ được chọn một trong các phương án đối nghịch khác nhau để quyết định diễn biến tiếp theo của phim và số phận khác nhau của các nhân vật ở cuối phim.

Trường quay bộ phim Hồn ma lạ đang được bấm máy. Ảnh: MS.

Trường quay bộ phim Hồn ma lạ đang được bấm máy. Ảnh: MS.

Trao đổi với KTGĐ, đạo diễn Lý Khắc Lynh cho biết: Phim ngắn tương tác cho phép người xem điểu khiển cuộc phiêu lưu của nhân vật. Khi nhân vật đứng trước một tình huống có nhiều giải pháp, nhân vật phân vân không biết chọn giải pháp nào, người xem sẽ chọn giùm nhân vật. Hiểu đơn giản, người xem phải đưa ra những lựa chọn kiểu như “Đồng ý” hay “Từ chối” cho nhân vật, và tình tiết của câu chuyện sẽ phát triển khác nhau theo sự lựa chọn này. Tương ứng với sự lựa chọn này của người xem, bộ phim sẽ có nhiều cái kết khác nhau.

Khi trải nghiệm xem phim bằng hình thức này, ở điểm cao trào của phim, mỗi khán giả sẽ được chọn một trong các phương án đối nghịch nhau/khác nhau để quyết định diễn biến tiếp theo của phim và số phận các nhân vật ở cuối phim.

“Tất cả những cái kết đều là tâm huyết, tác giả kịch bản và đạo diễn muốn gửi gắm vào đó những cảm xúc cũng như nỗi niềm về từng nhân vật trong phim. Qua những nhân vật trong phim chúng ta sẽ thấy được hình thức phim tương tác có một giá trị riêng khi hiện nay khán giả có rất nhiều sự lựa chọn xem ti vi, mạng Youtube, hay ra rạp. Hình thức phim tương tác được chiếu trên nền tảng apps sẽ giúp cho người yêu thích dòng phim mới lạ này sẽ đón nhận”, đạo diễn Lý Khắc Lynh cho biết.

(Kiến thức gia đình số 44)

Xem thêm
Hà Nội phấn đấu đóng góp khoảng 5% GRDP từ ngành công nghiệp văn hóa

UBND thành phố vừa có kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TU ngày 22/2/2022 của Thành ủy Hà Nội về ‘Phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô’.

Nhận định Man United vs Burnley: Thắng để hy vọng

Trận đấu giữa Man United vs Burnley trong khuôn khổ vòng 35 Premier League sẽ diễn ra vào lúc 21h00 ngày 27/4/2024 trên sân vận động Old Trafford.

HLV Hoàng Anh Tuấn chia tay U23 Việt Nam để nhường ghế cho HLV ngoại

HLV Hoàng Anh Tuấn kết thúc nhiệm vụ dẫn dắt tạm quyền đội U23 Việt Nam sau vòng chung kết U23 châu Á tại Qatar.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm