| Hotline: 0983.970.780

Khánh Hòa bắn pháo hoa, công bố quy hoạch vào dịp lễ kỷ niệm 370 năm

Thứ Sáu 17/03/2023 , 13:27 (GMT+7)

Tỉnh Khánh Hòa sẽ bắn pháo hoa tầm thấp, cũng như công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư nhân dịp kỷ niệm 370 năm xây dựng và phát triển của tỉnh này.

Sẽ bắn pháp hoa tầm thấp

Ngày 17/3, UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức họp báo về các hoạt động kỷ niệm 370 năm xây dựng và phát triển tỉnh Khánh Hòa (1653-2023) và 48 năm ngày giải phóng tỉnh Khánh Hòa (2/4/1975-2/4/2023).

Tỉnh Khánh Hòa tổ chức họp báo để thông tin các hoạt động tổ chức Lễ kỷ niệm 370 năm xây dựng và phát triển tỉnh Khánh Hòa. Ảnh: KS.

Tỉnh Khánh Hòa tổ chức họp báo để thông tin các hoạt động tổ chức Lễ kỷ niệm 370 năm xây dựng và phát triển tỉnh Khánh Hòa. Ảnh: KS.

Theo đó, vào lúc 20 giờ ngày 1/4 tại Quảng trường 2/4, TP Nha Trang, Tỉnh Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Khánh Hòa long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 370 năm xây dựng và phát triển tỉnh Khánh Hòa (1653-2023) và 48 năm ngày giải phóng tỉnh Khánh Hòa (2/4/1975-2/4/2023).

Lễ kỷ niệm có sự tham gia của đại biểu là lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bộ, Ban, ngành, Đoàn thể Trung ương; các đồng chí lãnh đạo các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa qua các thời kỳ; các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị, huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh; đại biểu lão thành cách mạng, Bà Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân và các tầng lớp nhân dân...

Ông Nguyễn Tấn Tuân, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, cho biết, việc tỉnh Khánh Hòa tổ chức lễ kỷ niệm nhằm mục đích tri ân, vinh danh các thế hệ cha anh đã có công đóng góp trong quá trình dựng nước và giữ nước; đặc biệt theo dòng lịch sử bao lớp thế hệ người con của cả mọi miền đất nước đã hội tụ về mảnh đất Khánh Hòa yêu dấu 370 năm qua để xây dựng và phát triển tỉnh Khánh Hòa.

Đây cũng dịp để tỉnh Khánh Hòa tiếp tục khơi dậy truyền thống đấu tranh anh dũng, đoàn kết vượt khó để mọi người cùng phần đấu, hy sinh xây dựng Khánh Hòa ngày càng phát triển, góp phần cho Tổ quốc ngày càng thịnh vượng.

Nhập chú thích ảnh

Nhập chú thích ảnh

Đồng thời quảng bá những tiềm năng, lợi thế của địa phương để thu hút ngày càng nhiều khách du lịch, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh tìm hiểu đầu tư, cũng như chung tay thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu, định hướng phát triển của tỉnh trong thời gian tới.

Ông Nguyễn Văn Thiện, Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao Khánh Hòa, cho biết, chương trình kỷ niệm sẽ gồm phần nghi lễ và chương trình nghệ thuật có chủ đề “Khánh Hòa – xứ Trầm tỏa hương”, được dàn dựng với các tiết mục nghệ thuật đặc sắc chia thành 3 chương gồm: Linh thiêng và Huyền thoại; Bất khuất – Kiên cường; Khát vọng bừng sáng – Vững bước tương lai. Kết thúc chương trình nghệ thuật sẽ là tiết mục bắn pháo hoa nổ tầm thấp thời lượng 15 phút.

Theo UBND tỉnh Khánh Hòa, kinh phí bắn pháo hoa tầm thấp được thực hiện từ nguồn xã hội hóa.

Công bố các quy hoạch tỉnh Khánh Hòa

Tại buổi họp báo, ông Châu Ngô Anh Nhân, Phó giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Khánh Hòa cho biết, dịp này tỉnh sẽ tổ chức hội nghị công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư tỉnh Khánh Hòa năm 2023.

Ông Nguyễn Tấn Tuân, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa phát biểu tại họp báo. Ảnh: KS.

Ông Nguyễn Tấn Tuân, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa phát biểu tại họp báo. Ảnh: KS.

Theo đó, vào lúc 8 giờ ngày 2/4, tại Vinpearl – Đảo Hòn Tre (TP Nha Trang) UBND tỉnh Khánh Hòa phối hợp Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Xây dựng tổ chức công bố các quy hoạch của tỉnh Khánh Hòa đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt theo quy định.

Cùng với đó, tỉnh sẽ kết hợp giới thiệu đến các nhà đầu tư, hiệp hội doanh nghiệp trong nước, quốc tế và các đối tác chiến lược nội dung các quy hoạch quan trọng được phê duyệt. Cũng như định hướng phát triển của tỉnh và danh mục dự án, lĩnh vực định hướng thu hút đầu tư, kêu gọi đầu tư, phổ biến thông tin, trình tự thủ tục đầu tư; giúp các nhà đầu tư thuận lợi trong việc nghiên cứu, tìm hiểu cơ hội đầu tư tại địa phương được tiện lợi, nhanh chóng và hiệu quả.

Ngoài ra, tại hội nghị này tỉnh Khánh Hòa cũng sẽ khai trương cổng thông tin xúc tiến đầu tư nhằm giúp nhà đầu tư tìm hiểu về tiềm năng thế mạnh của địa phương. Từ đó thu hút các nguồn vốn từ các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến tỉnh Khánh Hòa.

Tỉnh Khánh Hòa sẽ công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư tỉnh Khánh Hòa năm 2023 vào ngày 2/4. Ảnh: KS.

Tỉnh Khánh Hòa sẽ công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư tỉnh Khánh Hòa năm 2023 vào ngày 2/4. Ảnh: KS.

Liên quan về quy hoạch, ông Nguyễn Tấn Tuân, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, cho biết, tỉnh đã trực tiếp tham dự Hội đồng thẩm định quy hoạch Quốc gia 2 quy hoạch lớn đó là quy hoạch tỉnh Khánh Hòa và quy hoạch Vân Phong.

Về cơ bản các Bộ đã có ý kiến phản hồi cho địa phương và UBND tỉnh đã chính thức ký 2 tờ trình để báo cáo Thủ tướng về 2 quy hoạch này.

Riêng về điều chỉnh quy hoạch cục bộ TP Nha Trang, tỉnh cũng đã nghe đơn vị tư vấn báo cáo lần cuối và tập thể lãnh đạo của tỉnh đã xem xét lần cuối cùng để sớm báo cáo Thủ tướng.

“Về đồ án quy hoạch điều chỉnh cục bộ TP Nha Trang phải thực hiện nghiêm thông báo của Tỉnh ủy về việc cho phép hay không cho phép cả dự án cũ và dự án mới có liên quan đất đồi núi. Cùng với Thông báo 555 của UBND tỉnh năm 2020 là kiên quyết xử lý các dự án vi phạm ở khu vực sạt lở”, người đứng đầu UBND tỉnh Khánh Hòa nói và cho biết thêm, tỉnh đã chỉ đạo đơn vị tư vấn và các sở ngành sớm báo cáo nhằm tránh hợp thức hóa những dự án sai phạm.

Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, đối với quy hoạch mới Cam Lâm, Bộ Xây dựng đã vào kiểm tra thực tế và UBND tỉnh Khánh Hòa cũng đã họp có kết luận. Theo đó đối với môi trường, UBND tỉnh đã mời Viện Khoa học Thủy lợi (Bộ NN-PTNT) để tư vấn, thẩm định đánh giá tác động môi trường đầm Thủy Triều. Đồng thời, tỉnh cũng đề nghị các chuyên gia tiếp tục nghiên cứu giúp khi đô thị mới Cam Lâm hình thành làm sao hệ thống thoát nước, môi trường, kể cả nước ngọt từ các hồ ở Cam Ranh đổ xuống cũng phải đảm bảo môi trường, tránh bất trắc khi xảy ra các biến đổi khí hậu lớn và làm môi trường thủy sinh đầm Thủy Triều bị tác động...

Xem thêm
Giá thanh long Bình Thuận tăng mạnh

Do nguồn cung khan hiếm vì cuối vụ chong đèn, cộng với thị trường Trung Quốc tiêu thụ ổn định nên giá thanh long Bình Thuận tăng mạnh.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Tập đoàn PAN đặt doanh thu 14.700 tỷ năm 2024 với các giải pháp nông nghiệp thuận thiên

Trước lo ngại về biến đổi khí hậu, khó khăn chung của bối cảnh kinh tế, Tập đoàn PAN đặt mục tiêu doanh thu thận trọng tăng 12% với các giải pháp nông nghiệp thuận thiên.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm